Lời khuyên đáng suy ngẫm từ "mỹ nhân quần vợt" Maria Sharapova sau 6 năm dấn thân vào thương trường
Sau sáu năm điều hành và dẫn dắt thương hiệu kẹo ngọt Sugarpova đầy thành công, nữ vận động viên xinh đẹp Maria Sharapova gửi gắm một lời khuyên đến những bạn trẻ có ý định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh: tận dụng thời gian và không chần chừ trước mọi khó khăn.
Ngôi sao quần vợt 31 tuổi Maria Sharapova, người đã giành được năm danh hiệu Grand Slam, kiếm được hơn 38 triệu đô tiền thưởng trong sự nghiệp và lọt vào top 16 tại giải US Open năm nay, dường như vẫn không có dấu hiệu chậm lại.
Bên cạnh đam mê thể thao, cô còn có một kế hoạch quan trọng không kém cho tương lai, một phần lý do mà cô cho ra mắt thương hiệu kẹo ngọt của mình, Sugarpova, vào năm 2012, với mục tiêu dài hạn là xây dựng nó trở thành một thương hiệu gắn liền với phong cách sống sau khi "gác vợt".
Cô chia sẻ với trang CNBC: "Khi bạn còn trẻ, thành công và mọi thứ dễ dàng diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ có xu hướng nghĩ rằng điều đó sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới. Nhưng điều quan trọng là thực tế chúng ta không thể biết trước rằng ngày mai sẽ xảy ra vấn đề gì, đặc biệt là chấn thương".
Cô cho biết bản thân đã gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Năm 2008, cô không may gặp phải trấn thương vai nghiêm trọng đến mức đe doạ sự nghiệp của mình. Đầu năm 2016, cô bị đình chỉ thi đấu 15 tháng sau khi nhận kết quả dương tính với meldonium, một chất cấm trong thể thao.
Dẫu vậy, trong khoảng thời gian tạm ngừng thi đấu, cô vẫn tận dụng từng giây từng phút một cách hiệu quả: ghi danh vào hai khoá học quản trị kinh doanh tại trường Harvard để cải thiện kỹ năng kinh doanh của mình, đồng thời đẩy mạnh phát triển thương hiệu Sugarpova.
Maria Sharapova là một tín đồ của kẹo ngọt.
Lời khuyên của Sharapova sau sáu năm đứng trong thương trường đối với những nhà kinh doanh trẻ là nắm bắt cơ hội và giải quyết mọi vấn đề càng sớm càng tốt. Theo ngôi sao quần vợt, những sai lầm trong lĩnh vực này thường xảy đến khi bạn chần chừ, lùi lại một bước và không đưa ra quyết định đúng lúc khi có vấn đề phát sinh.
Cô nói: "Khi cái tên của bạn gắn liền với thương hiệu kinh doanh, bạn phải nắm thế chủ động ngay từ những ngày đầu tiên. Mọi quyết định mà bạn đưa ra đều cực kỳ quan trọng, và nó quan trọng hơn nhiều so với việc dành ra 20 đến 25 phút đồng hồ trên mạng xã hội, nơi mà chúng ta rất dễ sa vào".
"Hãy tìm những việc mà bạn không muốn làm ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, những thứ mà bạn cảm thấy khó khăn nhất và thường để nó ở cuối danh sách công việc, sau đó cố gắng hoàn thành chúng ngay từ đầu. Cách này sẽ giúp con đường kinh doanh của bạn suôn sẻ hơn rất nhiều".