Lần đầu tiên một loại mì gói từ Việt Nam được cấp chứng nhận giúp tiếp cận thị trường thực phẩm hơn 660 tỷ USD

18/03/2025 10:11 AM | Kinh doanh

Loại mì ăn liền này được sản xuất ở Việt Nam nhưng mang thương hiệu của Hàn Quốc.

Lần đầu tiên một loại mì gói từ Việt Nam được cấp chứng nhận giúp tiếp cận thị trường thực phẩm hơn 660 tỷ USD- Ảnh 1.

Quy trình sản xuất mì đạt tiêu chuẩn MUI Halal tại Ottogi Việt Nam

Ottogi Việt Nam là công ty sản xuất mì đầu tiên đạt chứng nhận MUI Halal tại Việt Nam.

Chứng nhận MUI Halal được Cơ quan BPJPH trực thuộc Bộ Tôn Giáo Indonesia cấp là một trong những tiêu chuẩn Halal uy tín nhất thế giới, được công nhận rộng rãi tại các quốc gia Hồi giáo như Indonesia, Malaysia, Trung Đông…

Theo con số gần đây nhất được Diễn đàn Halal Thế giới công bố, thị trường Hồi giáo hiện có khoảng trên 2 tỷ người, chiếm khoảng 25% tổng dân số toàn cầu.

Giá trị trao đổi thương mại toàn cầu tính riêng cho nhóm hàng thực phẩm Halal đạt khoảng 661 tỷ USD và nếu tính cả nhóm sản phẩm phi thực phẩm và dịch vụ Halal khác thì con số này sẽ đạt từ 1,2 đến 2 nghìn tỷ USD một năm.

Dự báo tới năm 2025, thực phẩm có dấu chứng nhận Halal (thực phẩm Halal) sẽ chiếm 20% tổng giá trị thực phẩm tiêu thụ trên toàn thế giới. Tuy nhiên sản phẩm muốn xuất khẩu sang các nước Hồi giáo phải được chứng nhận bởi tổ chức Halal uy tín và được công nhận quốc tế.

Ottogi Việt Nam cho biết đã mất 17 tháng để đạt chứng nhận MUI Halal. Bởi quy trình kiểm tra từ khâu nguyên liệu đến việc đầu tư dây chuyền sản xuất đều được thực hiện rất nghiêm ngặt do chính các giám sát viên Indonesia trực tiếp thực hiện.

Lần đầu tiên một loại mì gói từ Việt Nam được cấp chứng nhận giúp tiếp cận thị trường thực phẩm hơn 660 tỷ USD- Ảnh 2.

Lần đầu tiên một loại mì gói từ Việt Nam được cấp chứng nhận giúp tiếp cận thị trường thực phẩm hơn 660 tỷ USD- Ảnh 3.

Sản phẩm mì JIN đạt tiêu chuẩn xuất khẩu MUI Halal

Thương hiệu mì Ottogi được thành lập vào năm 1969 tại Hàn Quốc. Hiện hãng đã có khoảng 3.000 sản phẩm, bao gồm cà ri, gia vị, sốt, thực phẩm ăn liền, mì ăn liền, là nhãn hiệu thực phẩm có nhiều nhóm sản phẩm chiếm thị phần số 1 nhất thị trường Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Ottogi Việt Nam được thành lập vào năm 2007, chính thức bắt đầu hoạt động sản xuất từ năm 2010. Công ty chuyên sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm thực phẩm như tương cà, xốt mayonnaise, mù tạt mật ong, giấm, sốt ướp thịt và đặc biệt là các dòng mì Jin nổi tiếng. Công ty còn nhập khẩu và phân phối các sản phẩm từ tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc, bao gồm miến, rong biển, gia vị chế biến và nhiều sản phẩm thực phẩm tiện lợi khác.

Nhà máy Ottogi tại Việt Nam được xây dựng như một trung tâm sản xuất chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm cho các thị trường Đông Nam Á và Trung Đông.

Hiện tại, sản phẩm Halal của Ottogi chỉ dành cho xuất khẩu, nhưng giá bán của các sản phẩm đạt chứng nhận MUI Halal tương đương như các sản phẩm khác.

Trong tương lai, Ottogi Việt Nam cũng đang tính toán đến việc đưa sản phẩm Halal vào thị trường Việt Nam.

"Chúng tôi cũng có một phiên bản mì sản xuất cho thị trường Việt Nam, được sản xuất theo tiêu chuẩn Halal", đại diện Ottogi cho biết.

Phan Trang

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gia tộc 70 năm tuổi đứng sau chuỗi cửa hàng GS25 vừa ra Hà Nội: Đặt nền móng bằng đồ lót cao cấp và bất động sản hạng sang, hệ sinh thái trải dài đa lĩnh vực

Gia tộc Sơn Kim là một trong những gia tộc thành công bậc nhất tại Việt Nam. Sơn Kim hiện sở hữu nhiều mảng kinh doanh như bất động sản, thời trang, sức khỏe, bán lẻ...

Shopee điều chỉnh phí cố định từ 1/4/2025: Chi tiết tất cả những ngành hàng bị ảnh hưởng

Từ ngày 1/4/2025, Shopee thay đổi cấu trúc phí, bỏ phí dịch vụ FreeShip Extra và điều chỉnh phí cố định theo ngành hàng. Sàn TMĐT này cũng vừa có cập nhật hướng dẫn, làm rõ về cấu trúc phí này, vốn đang được cộng đồng nhà bán hàng và đối tác trên sàn quan tâm.

Eximbank lập quỹ công nghệ 1.200 tỷ, giảm được nhiều nhân sự nhờ AI

Ông Trần Anh Thắng, thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Eximbank cho biết nhà băng này không ngại chi tiền đầu tư vào công nghệ, tài chính số và ứng dụng AI vào tất cả các hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Ngày tàn của Apple: Đến Warren Buffett cũng phát ‘chán’ phải bán tháo cổ phần, chẳng ai còn quan tâm đến sản phẩm mới, bị so sánh với Coca Cola

Trong bức thư mới nhất gửi cho các cổ đông của Berkshire Hathaway, Warren Buffett đã liệt kê Apple là một trong những công ty không hấp dẫn, chỉ bám víu vào bán sản phẩm như Coca Cola chứ không phải một hãng công nghệ hàng đầu.