Lần đầu tiên Grab Việt Nam tổ chức đại hội F&B và đối tác, mở thêm mảng lập kế hoạch kinh doanh cho nhà hàng

25/12/2023 16:57 PM | Kinh doanh

Mô hình “Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh” (Joint Business Planning) là hình thức hợp tác cao cấp giữa Grab và đối tác, cho phép cả hai bên cùng đồng hành với nhau để chia sẻ các hiểu biết về nhu cầu của thị trường, tận dụng các ưu thế của nhau để xây dựng những hoạt động tiếp cận khách hàng đột phá hướng đến tăng trưởng lâu dài, theo Grab.

Lần đầu tiên Grab Việt Nam tổ chức đại hội F&B và đối tác, mở thêm mảng lập kế hoạch kinh doanh cho nhà hàng - Ảnh 1.

Kế hoạch hợp tác lâu dài là một trong 4 trọng tâm trong chiến lược hỗ trợ đối tác của Grab được công bố tại Hội nghị nhà hàng và đối tác 2023 mới đây.

Theo đó, Grab giới thiệu mô hình "Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh" (Joint Business Planning) tới các đối tác nhà hàng có định hướng phát triển bán hàng trực tuyến như một kênh quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

"Đây là hình thức hợp tác cao cấp giữa Grab và đối tác, cho phép cả hai bên cùng đồng hành với nhau để chia sẻ các hiểu biết về nhu cầu của thị trường, tận dụng các ưu thế của nhau để xây dựng những hoạt động tiếp cận khách hàng đột phá hướng đến tăng trưởng lâu dài. Đối tác tham gia mô hình này cũng nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp của các chuyên viên kinh doanh thuộc đội ngũ Grab", phía Grab cho biết.

Ba trọng tâm khác trong chiến lược hỗ trợ đối tác của Grab gồm:

- Giải pháp tiêu dùng tiết kiệm

Grab đang đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm để người dùng vừa tiếp tục tận hưởng sự tiện lợi của dịch vụ GrabFood và GrabMart, vừa tiết kiệm chi phí, qua đó kích cầu thị trường và có thể tăng doanh số cho đối tác nhà hàng và thương nhân.

Trong năm 2023, Grab đã ra mắt gói hội viên GrabUnlimited mang đến nhiều ưu đãi về phí giao hàng cho đơn hàng GrabFood và giảm giá cho đơn hàng GrabMart. Nền tảng cũng giới thiệu tính năng Lựa chọn giao hàng với Giao tiết kiệm giúp giảm phí giao hàng. Ngoài ra, Grab đang tiếp tục cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm tạo điều kiện cho nhiều người dùng dễ dàng đặt chung một đơn hàng và chia sẻ phí giao hàng.

- Hợp tác với bên thứ ba

Grab chú trọng tạo ra thêm lợi ích cho các đối tác nhà hàng và thương nhân thông qua hợp tác với các thương hiệu uy tín. Trong năm 2023, Grab đã hợp tác cùng Coca-Cola triển khai phát sản phẩm dùng thử tại các nhà hàng đối tác của Grab, hỗ trợ cải tiến thực đơn cho một số nhà hàng, và các hoạt động quảng bá tăng hiển thị của nhà hàng.

Trong lĩnh vực thanh toán, Grab cũng đã bắt tay với ZaloPay và MoMo nhằm đa dạng hóa các giải pháp thanh toán trên nền tảng, giúp người dùng thanh toán dịch vụ thuận tiện hơn và đối tác thương nhân dễ dàng quản lý đơn hàng.

- Tính năng đột phá

Grab tăng cường đầu tư vào công nghệ để mang đến các sản phẩm, tính năng mới đáp ứng nhu cầu của đối tác nhà hàng và thương nhân. Thông qua ứng dụng GrabMerchant, Grab mang đến các công cụ quản lý Marketing dễ sử dụng, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của đối tác.

Tâm điểm của các công cụ này là "Chiến dịch tiêu điểm" giúp các đối tác thương nhân có thể chủ động thiết lập chiến dịch khuyến mại nhằm tăng doanh số và chiến dịch quảng cáo nhằm cải thiện hiển thị của cửa hàng đối với người dùng. Đây là những cải tiến đặc biệt phù hợp với các đối tác có quy mô nhỏ, nguồn lực hạn chế.

Ngoài ra, tính năng mới "Ăn tại nhà hàng" của GrabFood là giải pháp cho các nhà hàng muốn tối ưu hóa trải nghiệm ăn uống tại chỗ cho thực khách, qua đó tăng doanh số bán hàng ngoại tuyến.

Hội nghị nhà hàng và đối tác 2023 thu hút khoảng 200 đối tác tiêu biểu, đại diện cho các thương hiệu F&B và hàng tiêu dùng ở các quy mô khác nhau đang hợp tác với Grab trong hai mảng dịch vụ đặt đồ ăn và đi chợ online.

Đây là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện trực tiếp dành cho đối tác thương nhân của Grab.

"Bối cảnh kinh tế nhiều thách thức trong năm nay đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng và điều kiện kinh doanh của các đối tác nhà hàng và thương nhân của Grab. Mặc dù vậy, nhờ lợi thế thấu hiểu người dùng và các cải tiến công nghệ phù hợp, chúng tôi vẫn chứng kiến số lượng đơn hàng GrabFood và GrabMart nửa đầu năm 2023 tăng 114% so với cùng kỳ 2020", ông Mã Tuấn Trọng - Giám Đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, cho biết.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM