Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

27/06/2022 12:06 PM | Kinh doanh

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Mới đây, chuỗi cà phê Highlands Coffee đã thông báo về việc điều chỉnh giá sản phẩm. 

"Trong suốt thời gian qua, Highlands Coffee luôn nỗ lực mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đầy chất lượng đến quý Khách hàng, xứng đáng với sự mong đợi của Quý Khách hàng đối với một thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.

Để có thể giữ vững và thậm chí nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của Quý Khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee xin thông báo về việc điều chỉnh giá bán các sản phẩm của chúng tôi.

Highlands Coffee hy vọng sẽ nhận được sự thông cảm từ Quý Khách hàng, và mong rằng Quý Khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng, ủng hộ thương hiệu Highlands Coffee, một thương hiệu luôn tự hào vì được sinh ra từ đất Việt. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón và phục vụ quý khách tại Highlands Coffee", thông báo của Highlands Coffee cho hay. 

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18% - Ảnh 1.

Thông báo của Highlands Coffee tại cửa hàng.

Theo đó, giá mới sẽ được bắt đầu áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ ngày 27/6/2022. Từ 1/7/2022, tất cả cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc, bao gồm các app đặt hàng, sẽ áp dụng giá mới. Trong khi đó, tại một số quán đặc biệt và các quán ở Sân bay, VinWonder, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại cửa hàng, nhân viên cũng thông báo cho khách hàng về sự thay đổi giá này. Mức giá mới của các đồ uống đã tăng từ 10-15%, thậm chí 18% so với giá cũ.

Cụ thể, trong nhóm cà phê phin, giá của các ly cỡ S không thay đổi (29.000 đồng/cốc). Tuy nhiên, ly cỡ M và L đã lần lượt tăng từ 35.000 đồng lên 39.000 đồng (tăng 11%), 39.000 đồng lên 45.000 đồng (tăng 15%).

Các nhóm trà có sự biến động nhiều nhất, giá bán các ly cỡ S, M đều tăng 6.000 đồng/ly, tương ứng 15%, 12%. Đặc biệt ly lớn cỡ L tăng 10.000 đồng, tức 18%.

Hầu hết những món đồ uống khác cũng được bán với giá cao hơn 6.000-10.000 đồng/ly, tùy kích cỡ. 

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18% - Ảnh 2.

Menu với bảng giá mới

Trong Báo cáo tăng trưởng kinh tế và dự báo quý kế tiếp cho các thị trường (trong đó có Việt Nam) mới được Ngân hàng UOB (Singapore) công bố, ngân hàng này giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Việt Nam ở mức 6,5% và tỷ lệ lạm phát chính ở mức 3,7% vào năm 2022. Tuy nhiên, lạm phát có thể tăng lên 5% trong năm 2023, do phải đối mặt với nhiều rủi ro thách thức. Cùng với đó, việc giá xăng tăng cũng tiếp tục ảnh hưởng đến giá nguyên vật liệu và giá sản phẩm đầu cuối đến tay người tiêu dùng. 

https://cafebiz.vn/lam-phat-da-den-coc-ca-phe-cua-nguoi-tieu-dung-highlands-coffee-vua-tang-gia-do-uong-6000-10000-dong-co-mon-tang-toi-18-20220627105121918.chn

Hoàng Thùy

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đến năm 2030, cả nước phải có ít nhất 5.000 km đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hiện nay, trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều triển khai các dự án lớn của ngành giao thông vận tải. Những dự án đã được phân bổ vốn là "tiền tươi thóc thật", nhưng để giải ngân phải thực hiện theo đúng các quy trình, quy định, thủ tục.

Doanh nghiệp mang công viên thế chấp ngân hàng gây 'choáng' ở Khánh Hòa

Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đã đem thế chấp các công trình xây dựng thuộc dự án Công viên Phù Đổng, bao gồm các hạng mục công viên, cây xanh, lối đi bộ… làm “tài sản đảm bảo” để vay vốn tại ngân hàng với số tiền hơn 40 tỷ đồng gây xôn xao.

Nhiều hãng kinh doanh “hàng hiệu” lớn nhất thế giới cảnh báo triển vọng tiêu dùng u ám

Hai hãng bán lẻ khác bao gồm hãng sản xuất giày thể thao Allbirds và Signet Jewelers cảnh báo lạm phát cao sẽ gây tổn hại mạnh đến người tiêu dùng Mỹ.

CEO MoMo kể chuyện 'nhớ đời' thời du học Mỹ

Ông Nguyễn Mạnh Tường học MBA tại Mỹ đúng thời điểm khủng hoảng kinh tế và phải chật vật để tìm cơ hội thực tập sinh. Theo doanh nhân này, dù bối cảnh khủng hoảng khác nhau từ lạm phát, dịch bệnh, nhưng điểm chung của việc thích nghi chính là thái độ chấp nhận của bản thân.

Đọc thêm