Là khách VIP cuồng đồ lót Victoria's Secret, nhưng giờ đây vào cửa tiệm lớn nhất New York tôi cũng không biết mua gì, chuyện gì đang xảy ra vậy?
Phong độ của nhãn hàng Victoria’s Secret không còn như trước kia nữa.
Trong một cuộc điều tra được tiến hành gần đây bởi Wells Fargo Securities, những khách hàng của Victoria’s Secret cho rằng họ không hứng thú với việc mua sắm tại đây như trước kia. Bởi lẽ, họ đang mang một cảm giác tiêu cực rằng nhãn hàng càng ngày càng "giả".
Đó chính là một trong những "con sâu làm rầu nồi canh" đã làm hao hụt doanh số bán hàng của công ty mẹ L Brands. Giá cổ phiếu của công ty cũng vì thế mà sụt giảm đến 45% trong năm vừa qua .
Và khi bước vào cửa hiệu, bạn sẽ hiểu được lí do vì sao.
Tôi đã "chết mê chết mệt" với Victoria’s Secret lúc còn là sinh viên đại học, và đã "tậu" không biết bao nhiêu bộ đồ lót, quần áo, nước hoa trong các cửa hiệu hay mua trên mạng. Và tôi làm điều đó như một thói quen, cứ hai tháng một lần, túi tiền tôi lại kêu gào vì tôi cứ mải mê mua sắm những sản phẩm thiên thần đó. Tôi biết điều này là phung phí, thế nhưng tôi yêu sự vui vẻ mà Victoria’s Secret đã mang lại, với hàng tá các sản phẩm cao cấp tôi có thể mua bằng phiếu giảm giá nhờ việc mua sắm ở đây quá thường xuyên.
Chỉ trong 4 năm, tôi đã có thẻ VIP của Victoria’s Secret Angel. Thế nhưng, kể từ 2 năm trở lại đây, tôi đã nhận ra một sự tụt dốc trong chất liệu của sản phẩm, số lượng sản phẩm tôi mua cũng như như sự đa dạng trong các kiểu dáng.
Những khách hàng khác cũng đồng ý với tôi về vấn đề này. Gần phân nửa số lượng khách hàng của Victoria’s Secret tham gia cuộc điều tra của Wells Fargo đều cho rằng họ đã giảm mua sắm tại đây, 58% trong số đó cho rằng lý do cho việc này là vì giá cả trở nên quá đắt đỏ. Thế nên, gần đây, tôi đã ghé thăm cửa hiệu của Victoria’s Secret để xem liệu nhãn hiệu này đã thay đổi đến mức nào.
Tôi đã đến một cửa hàng Victoira’s Secret ở Soho – một trong những cửa hàng lớn nhất của Victoria’s Secret tại kinh đô thời trang New York. Nhưng rồi, tôi lấy làm thất vọng khi chính cửa hàng lớn nhất này cũng không có nhiều kiểu dáng để khách hàng như tôi có thể chọn lựa.
Mỗi khu vực trong cửa hàng đều trưng bày rất nhiều các loại áo ngực, mỗi loại trong số đó đều đi kèm với hàng loạt các màu sắc cũng như kiểu dáng khác nhau. Giá của những loại áo ngực này thường dao động khoảng từ 350.000 đồng đến 4.600.000 đồng.
Ấn tượng đầu tiên của tôi là về sự cách bày trí ở cửa hàng này - sang trọng cùng gỗ tối màu và đèn vàng phủ khắp căn phòng - kích thích tối đa sự dễ chịu trong mỗi người khi đi mua sắm.
Và khi tôi bước vào, tôi hầu như không thể tìm thấy bất cứ thứ gì cả. Một người bán hàng đề nghị giúp tôi tìm kiếm những chiếc áo ngực, nhưng ngay cả cô ấy cũng gặp rắc rối trong việc tìm kiếm.
Vấn đề ở đây chính là không có bất cứ nhãn dán ở bất kì đâu trong cửa hàng. Và để tìm một kiểu dáng cụ thể, bạn phải nhìn vào phần dán ở mỗi chiếc áo ngực để biết được kiểu dáng và xuất xứ của nó.
Tôi đã từng thấy rất nhiều nhãn hiệu trong các cửa hàng khác, nhưng tại đây thì không. Không chỉ vậy, ngay cả những cái tên cũng khiến cho người mua khó có thể phân biệt vì chúng luôn tương tự nhau. Các bộ sưu tập như Dream Angels, Body by Victoira và Very Sexy thì lại trông na ná nhau rất khó phân biệt.
Với đồ lót ở khắp mọi nơi, những người bán hàng luôn gặp khó khăn trong việc sắp xếp và trưng bày sản phẩm trong cửa hiệu. Victoria’s Secret đã tăng thêm các món hàng đắt tiền của mình trong vài năm qua, những món đồ lót được quảng cáo như là những món hàng sang trọng hơn.
Mặt khác, nhiều chương trình giảm giá được quảng cáo khắp cửa hàng. Các nhà phân tích thị trường cho biết ngành công nghiệp này đang cạnh tranh khốc liệt trong "cuộc chiến đồ lót" đến từ các thương hiệu như Aerie của Mỹ và các công ty đồ lót thể thao như Lululemon.
Victoria’s Secret đã từ bỏ dòng sản phẩm quần áo mà tôi rất ưng ý, tuy nhiên nhãn hiệu này vấn còn đưa ra một vài loại đồ ngủ "dị hợm" khác. Tôi thấy rất nhiều quần pajama đắt tiền nhưng lại được làm từ những chất liệu vô cùng mỏng manh.
Còn về bộ sưu tập đồ thể thao ư? Tôi không nghĩ rằng bản thân mình muốn tốn khoảng 2,3 triệu đồng cho một chiếc quần tập yoga và một chiếc áo ngực kiểu thể thao. Cuộc điều tra của Wells Fargo cho thấy rằng, những người mua hàng thường có khuynh hướng mua những chiếc áo ngực thể thao của Nike - lại là một tin đáng buồn dành cho Victoria’s Secret.
Bạn có thể chỉnh độ sáng của đèn thông qua một công tắc để giữ ánh sáng ở mức phù hợp nhất với mắt. Ngoài ra còn có một nút nhấn để gọi người bán hàng đem đến cho bạn những kích cỡ cũng như kiểu dáng khác nhau của loại áo ngực bạn đang thử.
Những chiếc khóa an toàn gắn vào những chiếc áo ngực khiến cho việc thử đồ trở nên khó khăn hơn. Tôi đoán rằng VS muốn ngăn cản những chiếc áo ngực của mình khỏi việc bị đánh cắp, tuy nhiên họ nên tìm một chỗ tốt hơn để gắng những cái khóa này.
Quá trình thanh toán dường như hơi rắc rối vì mọi người xếp thành nhiều hàng trước quầy thanh toán. Là một cách hàng sở hữu thẻ thành viên Angel, tôi có đến ba phiếu giảm giá được gửi đến cho mình thông qua thư điện tử. Nhưng thật không may, chỉ có một trong số chúng có thể giảm giá cho món hàng mà tôi muốn mua.
Cuối cùng, tôi đã mua một chai nước hoa 17 ounce (khoảng 1.200.000 đồng), một chiếc áo ngực với giá 790.000 đồng và tôi cũng có được một cái gối thơm nhỏ được tặng miễn phí cho đơn hàng của mình. Tôi có thể vẫn sẽ mua sắm ở Victoria’s Secret một hay hai lần một năm. Tuy nhiên, bạn biết không, Victoria’s Secret dường như đã hết thời so với vài năm trước đây mất rồi…
Bài viết thể hiện quan điểm, ý kiến của tác giả Rebecca Harrington.