Kinh doanh O2O: Trào lưu kinh doanh dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022

22/01/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Một năm 2021 đầy biến động với hầu hết các hoạt động kinh doanh bị đình trệ từ ảnh hưởng của đại dịch Covid, khiến nhiều công ty phải tạm dừng hoạt động hoặc chuyển hoạt động kinh doanh sang hình thức trực tuyến, để giảm bớt các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng cũng như nhân sự bán hàng.

Kinh doanh O2O: Trào lưu kinh doanh dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022

Dù vậy, nhận thức cơ hội tăng giá trị thương hiệu từ cửa hàng offline, nhiều thương hiệu trước đây kinh doanh online, lại hoàn toàn làm điều ngược lại. Họ chớp thời cơ mặt bằng giá rẻ để bước ra đời thực với việc mở loạt chuỗi kinh doanh offline, mở đầu cho trào lưu kinh doanh theo mô hình O2O.

Mô hình O2O là viết tắt của "Online to Offline" - mô hình kinh doanh bán lẻ giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến tới các cửa hàng truyền thống, tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch trước, sau và trong khi bán. Với ưu thế dễ dàng tạo nhận thức dễ dàng trong tâm trí của khách hàng của thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông, kênh hoạt động online (thông thường là website và Page Facebook của thương hiệu) cho phép khách hàng tìm kiếm đủ thông tin về giá cả và khuyến mãi. Từ đó dẫn dắt khách hàng đến cửa hàng offline để tận hưởng những trải nghiệm thuận tiện và đầy đủ nhất. Các cửa hàng offline áp dụng các công nghệ giúp xử lí hiệu quả, hạn chế phát sinh tồn đọng trong vấn đề giao nhận mà hầu hết các nhà bán hàng Online đều gặp phải khó khăn trong mùa dịch từ các nguyên nhân chủ quan hay khách quan từ đối tác giao hàng.

Kinh doanh O2O: Trào lưu kinh doanh dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022 - Ảnh 1.

Nắm bắt rõ ràng xu hướng, các thương hiệu bán lẻ bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng trong động kinh doanh Online cũng từng bước chuyển mình sang mô hình O2O. Thương hiệu Thế Giới Skinfood là một điển hình cho việc chuyển đổi mô hình, họ từng bước xuất phát từ thế giới online sang các cửa hàng offline. Là thương hiệu tuy còn non trẻ nhưng Thế Giới Skinfood đã có những bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực phân phối mỹ phẩm chính hãng. Trong vài năm gần đây, thương hiệu này đã mở rộng kinh doanh theo mô hình O2O, lần lượt bằng chuỗi cửa hàng FlagStore Thế Giới Skinfood tại địa điểm ở quận 3 và quận Tân Bình. Bất chấp nguồn gốc kinh doanh trực tuyến của thương hiệu, C.E.O Hồng Nguyễn của Thế Giới Skinfood tin rằng các cửa hàng offline vẫn rất quan trọng.

Kinh doanh O2O: Trào lưu kinh doanh dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022 - Ảnh 2.

Trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng offline mang lại sự hài lòng tức thì, đặc biệt là ở Việt Nam. Khách hàng vẫn thích thú hơn, khi được thử sản phẩm tester tại chỗ, được hỗ trợ tư vấn sản phẩm chu đáo nhiệt tình và khi họ hài lòng sẽ mua hàng. Yếu tố mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hầu như được xóa bỏ, khi khách hàng trải nghiệm trực tiếp mua sắm của Thế Giới Skinfood, mắt thấy tai nghe và được thử mẫu tester chính hãng."

Kinh doanh O2O: Trào lưu kinh doanh dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022 - Ảnh 3.

Cùng với sự thành công của cửa hàng Flagstore tại Quận 3, Thế Giới Skinfood tiếp tục khai trương thêm cửa hàng tại 159 Nguyễn Văn Cừ Quận 5, với concept mới lạ "Cửa hàng Siêu tiện ích" để gia tăng mức độ hài lòng cho việc trải nghiệm mua sắm. "Thế Giới Skinfood tin khách hàng nói chung và tại TPHCM nói riêng, sẽ vẫn yêu thích sự tương tác trải nghiệm mua hàng tại cửa hàng khi họ đã ở nhà quá lâu vì đại dịch Covid." C.E.O Thế giới Skinfood tâm sự.

Kinh doanh O2O: Trào lưu kinh doanh dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022 - Ảnh 4.

Việc hiện diện một cửa hàng offline của một thương hiệu online có tiếng, luôn cho phép thương hiệu gắn kết sâu hơn với khách hàng. Khách hàng có thể tương tác với thương hiệu trực tuyến thông qua các nền tảng truyền thông xã hội của thương hiệu như Facebook, TikTok hay Intagram. Từ đó dẫn dắt khách hàng dành nhiều thời gian trải nghiệm tại cửa hàng Flagstore thương hiệu là trào lưu kinh doanh sẽ dẫn đầu xu hướng bán lẻ trong năm nay. Mô hình O2O thúc đẩy sự tăng trưởng thực, giúp các nhà bán hàng có vị thế tốt hơn trong ngành công nghiệp bán lẻ khốc liệt đầy cạnh tranh này.

Box

---

Tuần lễ Grand Opening 23/1 – 25/1 với hàng nghìn ưu đãi chấn động tại Cửa hàng Thế Giới Skinfood Siêu tiện ích: 159 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5

Theo dõi fanpage và website để biết thêm chi tiết:

- Website: https://thegioiskinfood.com

- Fanpage: https://www.facebook.com/thegioiskinfood

---

https://cafebiz.vn/kinh-doanh-o2o-trao-luu-kinh-doanh-dan-dau-xu-huong-ban-le-2022-20220124180644945.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm