Công nghệ làm kem siêu bẩn tại Hà Nội

31/07/2014 03:00 PM | Kinh doanh nhỏ

“Đột nhập” những cơ sở làm kem "bẩn" mới thấy được sự coi thường sức khỏe con người của những cơ sở sản xuất kem tự phát này.

Công nghệ làm kem siêu bẩn tại Hà Nội

Trong nhiều ngày thực địa tại một số cơ sở sản xuất kem tự phát trên địa bàn ngoại thành Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Bắc Giang mới “cảm” được nỗi kinh hoàng từ những que kem từ cơ sở tư nhân sản xuất.

Trong vai một người đi “học” cách làm kem ở một gia đình tại xã Vân Phúc, Phúc Thọ, Hà Nội được biết, nơi này là được “mện danh” là đại công xưởng làm kem các loại. Nếu là người “nghiện” ăn kem đến mấy khi chứng kiến cảnh làm kem bên những cống rãnh, ổ ruồi nhặng bâu đen kịt thì cũng phải cạch đến già.

Xưởng chúng tôi vào, nằm bên đường liên xã Vân Phúc, mỗi ngày chủ nhân phải dùng hàng ký bả thuốc đánh ruồi để tiêu diệt lũ côn trùng mang dịch bệnh này nhưng cũng không thấm gì, ruồi chết hót đi, nhặng sống ở đâu lại kéo đàn tới. Thế nhưng, những cơ sở này hàng ngày vẫn cho ra lò hàng nghìn que kem và được đưa đi tiêu thụ khắp nơi.

Chủ nhân xưởng kem này cho biết, sở dĩ bị ruồi kéo đến, theo một người công nhân do “sức hút” của phụ gia, hương liệu làm kem và đặc biệt mùi lên men chua của nước và cùi dừa chứa dùng để làm kem.

“Đột nhập” một cơ sở làm kem tại Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, hình ảnh công nhân ở trần làm kem đập ngay vào mắt. Dưới sàn nhà xưởng là những thùng phụ gia đã pha sẵn thành thể lỏng để chuẩn bị đổ vào khuôn làm kem bốc mùi thơm... rất lạ. Tiến sâu vào kho chứa nguyên liệu, phát hiện các loại phụ gia, dung dịch dùng để làm kem in chữ Trung Quốc.

Nhiều công nhân cho biết, chỉ cần bột dẻo và chất tạo màu, phụ gia cùng hương liệu cho vào máy lạnh thời gian nhất định là thành kem. Tùy vào đơn đặt hàng, họ làm các loại kem nổi tiếng cũng chỉ bằng những phương pháp thủ công và nguyên liệu có nguồn gốc không rõ ràng này.

Những hình ảnh kinh hoàng ghi lại được từ những cơ sở sản xuất kem tư nhân:


Cơ sở sản xuất kem phải dùng bả đánh ruồi nhưng vẫn không tiêu diệt được loài côn trùng này


Chủ nhân cơ sở kem cho biết, mỗi ngày quét gần chục xẻng ruồi nhặng chết nhưng vẫn không vãn


Nơi chế biến dừa nằm ngay cạnh mương đầy ruồi nhặng


Dụng cụ đựng nguyên liệu cáu bẩn, ruồi bu bám


Khay đựng kem gỉ sét nhưng vẫn được dùng làm kem


Làm kem ngay dưới sàn nhà bẩn ướt


Công nhân này cho biết chỉ cần phụ gia màu đậu xanh là làm thành kem đậu xanh


Những thùng phụ gia hòa lỏng này dùng để làm kem sữa dừa


Nhà xưởng ẩm thấp, bẩn thỉu 


Chỉ cần phụ gia màu nâu là thành kem sô cô la 


Máy khuấy kem bẩn thỉu, hoen gỉ


Những thùng xốp vứt bên vỉa hè thường dùng để đựng kem thành phẩm.

>> Khiếp đảm với thạch đen siêu bẩn ở cơ sở chế biến lớn nhất Hà Nội

Theo Ánh Nguyệt

anhnt

An Ninh Thủ Đô

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?

TiKi - "Amazon của Việt Nam" vừa gọi được thêm 130 triệu USD để tiếp tục cuộc chiến "đốt tiền" giữa các trang thương mại điện tử.

Đọc thêm