Chợ Đồng Xuân: Mỗi ngày bán ra 3.000-4.000 đôi giày dép Việt

19/06/2014 10:26 AM |

Tôn vinh hàng Việt, giảm bớt sự lệ thuộc vào hàng nhập ngoại, kém chất lượng không chỉ là điều phô diễn ở các hội chợ mà thực tế nó đang thay đổi ở chính thói quen tiêu dùng của người dân.

Đất nước trên 90 triệu dân. Những bước chân đi hàng ngày đồng hành với chừng ấy đôi dép. Khi sự lựa chọn nghiêng về hàng Việt, cánh cửa đầu ra của giày dép luôn rộng lớn.

Chị Nguyễn Thị Hà, chợ Đồng Xuân, Hà Nội cho biết: “1-2 năm trở về lại đây, đa số tâm lý người Việt thích dùng hàng Việt. Bởi khách hàng cũng nhận thấy hàng Việt Nam chất lượng và một phần thể hiện tinh thần yêu nước”.

Các tiểu thương ở chợ Đồng Xuân cho biết, trung bình mỗi ngày, mỗi sạp trong chợ có thể bán từ 300-400 đôi dép; tương ứng với hơn 100 sạp, mỗi ngày có khoảng 3.000 – 4.000 đôi dép có nguồn gốc Việt được bán ra thị trường từ chợ này.

Giày dép được bán ở Đồng Xuân và nhiều chợ đầu mối khác đều xuất phát từ TP.HCM và các làng nghề phía Bắc. Thị trường rộng mở, người dân tại các làng nghề cũng phát triển khấm khá hơn. Bán – mua giày dép Việt trở thành niềm vui của người sản xuất, người bán và người mua.

Chị Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Mình tự làm ra được sản phẩm và được người dân ưa chuộng cảm thấy vui và tự hào”.

Những đôi dép Việt vẫn lặng lẽ theo chân khách hàng và niềm tin vào hàng nội đang là động lực cho mặt hàng này phát triển.

>> Thương hiệu Việt: Khoảng sân nhà rất rộng

Theo Thành Vũ

anhnt

Cùng chuyên mục
XEM