Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang

01/08/2020 04:45 PM | Kinh doanh

Pháp là quốc gia sản xuất ra máy bay Airbus nhưng ít ai biết rằng sản phẩm nông nghiệp của Pháp mang lại GDP cao hơn ngành sản xuất máy bay.

Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang

Không những thế, chính nông nghiệp lại là một phần của chuỗi sản phẩm kích cầu du lịch bên cạnh những di sản và danh lam thắng cảnh.

Nouvelle Aquitaine là một tỉnh nằm ở phía tây nam nước Pháp, mỗi năm đón khoảng 32 triệu khách du lịch và tạo ra 18 tỷ Euro cho nước Pháp. Có hai thành phố nổi tiếng của vùng đất này, đồng thời cũng là tên của các sản vật nông nghiệp địa phương là Bordeaux và Cognac. Bên cạnh những sản phẩm khác, vang Bordeaux và Cognac không chỉ khiến nước Pháp tự hào mà nó còn có một sức hút không nhỏ để hỗ trợ cho ngành du lịch địa phương.

Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang - Ảnh 1.

Vang Bordeaux và Cognac có một sức hút không nhỏ để hỗ trợ cho ngành du lịch địa phương.

Chỉ tính riêng lượng khách du lịch ghé thăm những lâu đài rượu vang nằm ở vùng Saint Emillion đã lên hàng triệu lượt. Việc này đồng nghĩa tạo nên một nguồn thu kép cho các doanh nghiệp sản xuất rượu vang tại địa phương là vừa bán sản phẩm vừa làm dịch vụ du lịch.

Ông Jean Michel, Chủ doanh nghiệp bán rượu vang vùng Bordeaux, cho biết: "Chúng tôi có nhiều khách hàng tốt đến từ Việt Nam, nói chung, khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng phải nói là những người đến và mua nhiều nhất là khách hàng Mỹ".

Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang - Ảnh 2.

Nhiều bảo tàng thành phố và tư nhân đã được xây dựng để đón tiếp du khách và giới thiệu về ngành sản xuất rượu.

Tất nhiên, điều này không tự nhiên mà có. Việc đầu tư quảng bá cho sản phẩm địa phương thông qua du lịch và thông qua du lịch để quảng bá cho sản phẩm địa phương được tổ chức một cách có chiến lược. Nhiều bảo tàng thành phố và tư nhân đã được xây dựng để đón tiếp du khách và giới thiệu về ngành sản xuất rượu. Khách đến Nouvelle Aquitaine có thể đến quanh năm vào mùa thu hoạch nho, mùa nấu rượu, bất cứ mùa nào cũng có những điều thú vị để khám phá.

Ông Eric Pinard, Chủ hãng rượu Cognac Pinard, nói: "Chúng tôi được biết đến nhiều ở thị trường Bắc Mỹ và sau đó thì là thị trường châu Á. Có hai cánh cửa mang chúng tôi đến châu Á là qua khách Trung Quốc và Singapore, một thị trường mới rất tuyệt vời".

Năm 2020, dịch COVID-19 đã khiến tỉnh Nouvelle Aquitaine gặp những khó khăn về du lịch, tuy thế, cho đến hiện tại, khách tham quan tour du lịch rượu vang và Cognac vẫn là một trong những hoạt động được duy trì. Hơn thế nữa, việc đẩy mạnh hoạt động du lịch và khám phá địa phương được cam kết sẽ là một trong những hoạt động của giai đoạn hậu COVID-19 khi mà xu hướng tìm về thiên nhiên đang là cách sống được hưởng ứng.

Mỹ Linh

vtv.vn

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ thu nhập 330 tỷ/năm của cô gái SN 1992, nhìn lại những người trẻ Việt 19- 20 tuổi trở thành triệu phú USD từ Facebook, Google

Có vẻ thu nhập khủng của những người trẻ kiếm chục tỷ từ Facebook, Google thường khiến những người ngoại đạo ngỡ ngàng. Trước cô gái sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm, cộng đồng cũng bất ngờ khi một chàng trai 20 tuổi thu nhập 41 tỷ đồng từ các trang mạng xã hội nước ngoài...

Câu chuyện kinh doanh

Cô gái Hà Nội sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store, nộp thuế hơn 23 tỷ đồng

Một cá nhân có hộ khẩu tại Cầu Giấy nhờ viết phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store đã có tổng thu nhập 330 tỷ đồng trong năm 2020. Cô gái này sinh năm 1992, vừa nộp thuế 23 tỷ đồng.

Dân lập trình kiếm tiền "ngon ơ" như thế nào: Sinh viên năm 3 ĐH Bách khoa Đà Nẵng viết 1 đoạn code trong 2 giờ, kiếm 1.000 USD sau 3 ngày

Công sức viết đoạn mã với cậu sinh viên này không nhiều lắm khi chỉ mất 2h nghiên cứu và code tool, còn lại thời gian là đi PR và tư vấn bán hàng. Sau 3 ngày anh kiếm được 1.000 USD.

Đọc thêm