Không quá chú trọng phong cách, màu sắc, vì sao Banana Republic là thương hiệu duy nhất tăng trưởng 5 năm liên tục của Gap?

21/10/2018 08:03 AM | Kinh doanh

Một khi phụ nữ đã nói rằng họ sẵn sàng chi thêm để có được những bộ quần áo vừa ý thì các nhà sản xuất và bán lẻ vẫn có thể tận dụng tiềm năng chưa được khai thác hết của thị trường sản phẩm thời trang.

Sản phẩm thời trang gồm cả phụ kiện và giày dép là một ngành trị giá 47 tỷ USD trên toàn thế giới với nhiều triển vọng phát triển, nhất là khi ngày càng có nhiều mẫu mã phù hợp cùng giá cả phải chăng hơn.

Phần lớn phụ nữ đều không thuộc kích cỡ S chuẩn và họ không muốn bị nhắc đến điều này mỗi khi đi mua sắm. Thử đồ thường là một việc làm khiến họ càng thêm thất vọng về ngoại hình không chuẩn của mình.

Banana Republic, chuỗi cửa hàng thời trang yêu thích của những phụ nữ tham gia khảo sát, đã xây dựng được sự trung thành của khách hàng nhờ biết cách từng bước giải quyết vấn đề về kích cỡ quần áo, đặc biệt là kích cỡ những chiếc quần.

Họ có nhiều kiểu may có thể phù hợp với các số đo khác nhau và sẽ hoàn toàn vừa khít người mặc. Một khi bạn tìm thấy "khuôn phù hợp" (ngôn ngữ của chuỗi cửa hàng để miêu tả khổ người của bạn), bạn sẽ sẵn sàng mua nhiều bộ, thậm chí là mua trực tuyến, một cách nhanh chóng với tâm trạng hoàn toàn tin tưởng.

Banana Republic đã trở thành thương hiệu sinh lời nhất của Gap và là thương hiệu duy nhất tăng trưởng liên tục trong 5 năm qua.

Nói thêm về Banana Republic, thương hiệu này được thành lập bởi Mel và Patricia Ziegler vào năm 1978. Cặp đôi này được biết đến với việc kinh doanh các vật phẩm quần áo thú vị mà họ sưu tầm được trong những chuyến du lịch. Ban đầu 2 nhà sáng lập này đi theo định hướng thời trang mạo hiểm, khám phá theo chủ đề safari và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ

Gap Inc. đã mua lại Banana Republic vào năm 1983. Cuối cùng Gap đổi hướng sang hàng bán lẻ quần áo sang trọng chính thống. Các mặt hàng định hướng du lịch lập dị đã được loại bỏ và được thay thế bằng các sản phẩm sang trọng, nhưng không độc đáo, mà thương hiệu hiện đang được biết đến ngày nay.

Trái ngược hẳn ví dụ trên, chuỗi cửa hàng khác Express chỉ tập trung vào phong cách và màu sắc nhưng không thể cung cấp những bộ đồ vừa vặn. Phụ nữ thường phải thử bốn bộ ghi chú là kích cỡ 8 vì thật ra nó dành cho khổ người từ S đến L. Doanh số của chuỗi của hàng này ì ạch đến mức công ty mẹ- Limited Brands phải quyết định chấm dứt mảng kinh doanh quần áo thời trang và bán Express cho một công ty tư nhân vào năm 2007.

Phụ nữ rất coi trọng việc mua được những bộ quần áo mới mà không phải móc hết hầu bao. Có lẽ thành công của chuỗi cửa hàng Banana Republic bắt nguồn từ một sự thật: Gần 80% nhân viên, 77% quản lý cửa hàng và 44% CEO các chi nhánh ở các nước đều là phụ nữ. Tương tự, 7/11 thành viên trong ban quản trị cũng thuộc phái đẹp.

Hầu như rất ít phụ nữ mà thực sự cần quần áo mới. Đa số họ có thể chấp nhận mua sắm với tần suất một hoặc hai lần một năm chỉ để thay mới những quần áo cơ bản. Tuy nhiên một khi phụ nữ đã nói rằng họ sẵn sàng chi thêm để có được những bộ quần áo vừa ý thì các nhà sản xuất và bán lẻ vẫn có thể tận dụng tiềm năng chưa được khai thác hết của thị trường sản phẩm thời trang- nếu họ chịu lắng nghe nhu cầu của phụ nữ và chủ động tìm kiếm công nghệ mới để tạo ra chất liệu và màu sắc cao cấp. đồng thời cũng phải nâng cao sự thoải mái và vừa vặn của sản phẩm.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM