Không chỉ thịt lợn, bà nội trợ Sài Gòn sắp có thể truy xuất nguồn gốc rau bằng smartphone

16/01/2017 03:41 PM | Thời sự

Từ 18/1, người tiêu dùng có thể truy xuất nhiều sản phẩm rau của hai hợp tác xã Phú Lộc và Phước An bán tại thành phố này.

Không chỉ thịt lợn, bà nội trợ Sài Gòn sắp có thể truy xuất nguồn gốc rau bằng smartphone

Hồi đầu tháng 12, Sở công thương Tp.HCM nghiên cứu đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trong đó mục tiêu giai đoạn 1 là từ ngày 10/12, người tiêu dùng tại Tp.HCM có thể kiểm tra nguồn gốc thịt lợn mua tại chợ thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Theo đó, nguồn gốc của thịt lợn được thực hiện xuyên suốt theo đường đi của lợn từ vận chuyển đến cơ sở giết mổ.

Theo đó người tiêu dùng có thể truy xuất các thông tin về thịt lợn như trang trại, địa điểm, thời gian giết mổ... qua tem có in mã QR code bằng điện thoại smartphone tải ứng dụng TE-APP miễn phí trên internet.

Hiện không chỉ có thịt heo, các bà nội trợ TP. Hồ Chí Minh còn có thể truy xuất nguồn gốc rau. Không cần tải ứng dụng TE- APP, người tiêu dùng chỉ cần ứng dụng đọc mã QR quét lên những con tem dán trên sản phẩm rau đã được dán mã. Từ 18/1, người tiêu dùng có thể truy xuất nhiều sản phẩm rau của hai hợp tác xã Phú Lộc và Phước An bán tại thành phố này.

Theo đại diện Sở nông nghiệp phát triển nông thôn, khi tham gia chương trình này, nông dân của hai hợp tác xã trên phải nhập thông tin từ chung loại, nhật ký canh tác như ngày giờ bón phân, thu hoạch, sơ chế, đóng gói.

Ngày 18/1 tới đây sản phẩm rau truy xuất nguồn gốc sẽ chính thức có mặt tại một số siêu thị thuộc các hệ thống siêu thị như: Co.opmart, BigC, Lotte với số lượng khoảng hơn 7 tấn từ hai HTX này.

Hiện trung bình mỗi ngày TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 3.000 tấn rau, 25% trong số đó là rau đến từ các hợp tác xã.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm