Khởi nghiệp chỉ bằng một chiếc nắp nhựa, chàng trai này đã thay đổi thói quen của hàng nghìn người mê phim tại Mỹ
Bric Simpson, một người mê xem phim và đã "mài quần" trên những rạp chiếu phim đã trở thành doanh nhân thành công chỉ với một chiếc nắp nhựa đơn giản.
Bric Simpson là một mọt phim chính hiệu, ra rạp 5 lần mỗi tháng và xem hết những bộ phim có thể xem, anh chàng này nổi tiếng với khả năng xem phim của mình. Việc đi xem phim nhiều cũng biến Bric Simpson trở thành một "chuyên gia ăn vặt" vì xem phim làm sao mà có thể thiếu bỏng ngô cùng nước ngọt? Đây cũng chính là lúc anh nhận ra vấn đề lớn với những hộp bỏng ngô trong rạp chiếu phim.
Nhớ lại ngày cũ, Bric Simpson nói: "Bạn bỏ tiền ra để mua bỏng ngô cùng hương liệu đổ lên bỏng, thế nhưng hương liệu này chỉ ngấm phần trên của hộp bỏng mà thôi, phần phía dưới ăn khô như giấy, rất khó chịu".
Ngoài ra, việc 2 người chung nhau một hộp bỏng ngô dường như hơi bất tiện, và bỏng ngô rơi vãi cũng gây mất vệ sinh trong rạp phim.
Mọi chuyện thay đổi vào năm 2009, trong một lần đi xem phim cùng vợ, Bric Simpson cật lực lắc hộp bỏng ngô để hương liệu thấm đều, vợ anh nói: "Anh biết chúng ta đang cần gì không? Một cái nắp".
Thời gian thấm thoát trôi, Simpson giờ đây đã là chủ của công ty Kernel King, công ty chuyên sản xuất... nắp hộp bỏng ngô cho các rạp chiếu phim. Mỗi tháng Kernel King bán được 100.000 chiếc nắp này toàn cầu. Mặc dù Bric phải vật lộn giữa hai công việc, vừa quản lý Kernel King anh vừa phải giữ trọng trách của mình là một cảnh vệ quốc gia.
Một thứ tưởng chừng rất đơn giản, chỉ là một cái nắp thôi mà, sao nó có thể thành công rực rỡ tới vậy? Thế nhưng, ước mơ của Bric Simpson không dừng lại ở đó, anh muốn chiếc nắp mang thương hiệu Kernel King cũng phải phổ biến như túi bỏng ngô bên trong mỗi rạp chiếu phim vậy.
Sản phẩm của Bric không phải là hộp đựng bỏng cũng chẳng phải bỏng mà chỉ là một chiếc nắp nhựa đậy lên hộp đựng bỏng mà thôi.
Quay trở lại câu chuyện của Bric, tới năm 2011, 2 năm sau phát hiện vĩ đại của người vợ, nhà Simpson mới bắt đầu thiết kế và tạo ra những chiếc nắp Kernel King phiên bản thử nghiệm. Có thể bạn sẽ thắc mắc, vì sao Bric mất tới 2 năm để đưa ra mẫu thử nghiệm sản phẩm này? Lý do cơ bản vì anh chàng muốn mình độc quyền chiếc nắp Kernel King, trong suốt 2 năm anh tìm luật sư, đăng kí bằng sáng chế để chắc chắn rằng chiếc nắp của mình là độc nhất, không bị ăn cắp bản quyền và khó có đối thủ cạnh tranh.
Sau quá trình thử nghiệm kéo dài, chiếc nắp ra đời, nó không những tạo trải nghiệm "lắc bỏng" thích thú, đơn giản nhất mà nó còn được thiết kế để trở thành một chiếc bát chứa bỏng phụ mà các gia đình có thể chia sẻ cho thành viên trong nhà. Bric cho rằng chiều cao lẫn chiều rộng phải hoàn hảo, nó cần phải lắp vừa vào bất kì hộp bỏng ngô nào đang bán trong các rạp chiếu phim. Nó phải có tay cầm để cả người bán lẫn người mua không gặp bất tiện trong quá trình cầm, sử dụng nó.
Và rồi, khi sản phẩm hoàn thiện, đăng kí sáng chế cũng xong, đây là lúc công việc sales bắt đầu, nó lại là một câu chuyện đầy cảm hứng khác.
Trước đây, Bric chưa bán bất kì một thứ gì, khả năng sales của anh bằng 0. Thế nhưng may cho Bric, sử dụng kinh nghiệm trong quân đội, Bric đã thuyết phục chuỗi rạp chiếu phim anh hay xem bằng cách cho họ thấy hiệu quả vệ sinh mà chiếc nắp này mang lại. Quả thực vậy, quản lý rạp thấy rằng từ khi sử dụng chiếc nắp do Bric sáng tạo nên, cả rạp sạch hơn hẳn, hình ảnh bỏng ngô rơi vãi không còn xuất hiện nữa. Vì lý do đó, đến mùa hè năm 2012, họ đã đặt mua 50.000 nắp của Bric.
Sau đó Bric tiếp cận chuỗi rạp Bow Tie với hơn 50 địa điểm tại miền Đông nước Mỹ. Bric đã gặp may khi mà Bow Tie đang đau đầu với cách thức để khách hàng chia sẻ bỏng ngô cho nhau, chiếc nắp Kernel King là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.
Chuỗi rạp Bow Tie chính thức chuyển sang sử dụng nắp Kernel King vào năm 2014, một khi chiếc nắp này được tặng miễn phí cùng hộp bỏng ngô, doanh thu bán bỏng tăng tới 50% chỉ trong 1 tháng và nó đã khiến cả Bow Tie lẫn Bric vui mừng.
Sử dụng mối quan hệ sẵn có, Bric thuê một nhóm sản xuất nội dung làm video quảng bá cho chiếc nắp Kernel King và rồi nhờ chính những rạp chiếu phim phân phối phát đoạn video ngắn quảng cáo này trước mỗi bộ phim, mọi chuyện lên nhanh như diều gặp gió, nắp Kernel King trở thành vật dụng "phải có" của rất nhiều rạp chiếu phim, rất nhiều người xem phim tại Mỹ.
Mặc cho những thành công đã có, Kernel King bắt đầu gặp rắc rối khi mở rộng quy mô của mình, nó phức tạp hơn nhiều so với những gì Bric nghĩ. Thế nhưng, mọi chuyện cũng dần qua đi mà các mối quan hệ của Bric ngày một mạnh hơn, chiếc nắp Kernel ngày nào của anh giờ đã xuất hiện ở rất nhiều rạp chiếu phim trên khắp cả nước Mỹ, nó còn được một vài ông lớn đỡ đầu, giúp phân phối khiến danh tiếng của Kernel King ngày một lớn hơn.
Tính tới nay, Kernel King đã có mặt ở 160 rạp chiếu phim tại Mỹ, Bric tin rằng sẽ có thêm 300 rạp nữa sử dụng chiếc nắp này trong năm sau. Các bạn thấy không, bài học ở đây không phải là một ý tưởng tuyệt vời hay gì cả, nó tới từ những thứ rất nhỏ, giải quyết được vấn đề trong cuộc sống. Một khi nắm bắt được nó, thành công sẽ trong tầm tay.