Khởi động năm 2021 với thành công ấn tượng, Lazada ngày càng khiến đối thủ “dè chừng”

04/02/2021 19:30 PM | Kinh doanh

Khởi động Lễ hội mua sắm đón đầu nhu cầu tiêu dùng dịp Tết từ sớm, Lazada ghi nhận số lượng đơn hàng cùng nhà bán hàng toàn sàn tăng hơn 2 lần so với năm 2020. Đồng thời, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall ghi nhận số lượng khách hàng tăng hơn 3 lần và số đơn hàng tăng hơn 4 lần.

Xu hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử tăng mạnh dịp cận Tết

Sau một năm trải nghiệm không ngừng việc mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng Việt ngày càng tin tưởng và nắm bắt tốt hơn cách tận dụng ưu đãi từ sàn thương mại điện tử để lựa chọn mặt hàng phù hợp. Minh chứng rõ ràng nhất, trong lễ hội mua sắm "Tết 21, Chốt Đơn" vừa kết thúc của Lazada, lượng đơn hàng của toàn sàn tăng hơn 2 lần so với năm 2020. Đồng thời, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall ghi nhận số lượng khách hàng tăng hơn 3 lần và số đơn hàng tăng hơn 4 lần.

Cũng trong lễ hội mua sắm này, các mặt hàng làm quà biếu Tết tiếp tục tăng cao. Đơn cử, trong 10 ngày, số lượng bánh quy và nước giải khát "chốt đơn" đủ để phục vụ hơn 30.000 buổi gặp mặt tất niên. Thương hiệu bánh Danisa "lên sàn" vào tháng 5/2020 và riêng dịp Tết này đã tăng trưởng vượt bậc 140 lần so với lễ hội mua sắm đầu tiên Danisa tham gia (9/9/2020) trên Lazada. Đáng chú ý, trong vòng 2 tiếng đầu tiên của lễ hội, 3.000 hộp bánh Danisa đã được chốt đơn vèo vèo.

Khởi động năm 2021 với thành công ấn tượng, Lazada ngày càng khiến đối thủ “dè chừng” - Ảnh 1.

Những sản phẩm liên quan đến Tết có doanh số tăng đột biến.

Không chỉ có các sản phẩm tiêu dùng phục vụ cho Tết tăng đột biến, nhìn chung các ngành hàng điện tử cũng "tận hưởng" doanh thu cao gấp nhiều lần. Ví dụ như số lượng các thiết bị nấu ăn được bán ra đủ cho gần 30.000 hộ gia đình nấu những bữa ăn của Tết đoàn viên. Bên cạnh đó, các vật dụng giá trị lớn vẫn tiếp tục "bán cháy hàng" thể hiện sức mua ổn định của thị trường với tâm lý sửa soạn cho năm mới sung túc. Các mặt hàng điện gia dụng như sản phẩm cho nhà bếp hay TV nằm trong nhóm bán chạy nhất, trong khi điện thoại có tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các lễ hội mua sắm cuối năm như 11/11 hay 12/12. Tuy nhiên, đây là tình hình chung của thị trường khi người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho gia đình nhiều hơn là chi tiêu cho bản thân trong những ngày cận Tết.

Ông Mark Li, giám đốc phụ trách Xiaomi Vietnam chia sẻ: "Trong lễ hội mua sắm đầu năm 2021, thương hiệu Xiaomi tăng doanh thu gấp 20 lần cùng kỳ năm ngoái với hơn 8.000 siêu phẩm Redmi 9C và POCO được bán ra. Chúng tôi rất vui vì những tín hiệu cực kì khả quan tại Lazada. Từ tháng 11 năm 2020, chúng tôi nhận thấy những thông số tích cực về sự tăng trưởng của Xiaomi tại Lazada: doanh số tăng gấp 3 lần, số lượng người mua tăng 2.5 và số lượng sản phẩm bán ra tăng gấp đôi mỗi năm."

Khởi động năm 2021 với thành công ấn tượng, Lazada ngày càng khiến đối thủ “dè chừng” - Ảnh 2.

Nhãn hàng Xiaomi có một khởi đầu thành công ngay từ đầu năm trên Lazada.

Khởi đầu may mắn cho các nhà bán hàng

Lễ hội mua sắm đầu tiên năm 2021 của Lazada không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn, tiết kiệm và còn là cơ hội để các nhà bán hàng có sự khởi đầu ấn tượng ngay từ đầu năm. Theo ghi nhận của Lazada, lượng các nhà bán hàng trên sàn cũng tăng gấp đôi so với năm 2020.

Shop mẹ Binbon chuyên mặt hàng tạp hóa tăng trưởng gấp 10 lần so với lễ hội mua sắm cùng kỳ năm ngoái. Việc liên tục cập nhật các sản phẩm được ưa thích, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ cho Tết Nguyên đán giúp cho cửa hàng liên tiếp nhận "bão" chốt đơn ngay. Đơn cử, sản phẩm hướng dương tẩm mật ong caramen của shop bán hơn 8.000 túi chỉ trong 5 ngày.

Cũng cùng niềm vui nổ đơn, shop Bách Hóa khỏe đẹp Việt Nam cũng ghi nhận lượng đơn hàng tăng tăng đột biến so với ngày thường nhờ xu hướng mua thực phẩm chức năng làm quà biếu sức khỏe đầu năm. Anh Trương Minh Hiền (Chủ gian hàng Bách hóa khỏe đẹp Việt Nam), cho biết: "1 năm kể từ khi lên sàn, lượng đơn của shop liên tục tăng. Đỉnh điểm là dịp Lễ hội mua sắm đầu năm nay, doanh thu thật sự vượt ngoài dự kiến, gấp 30 lần so với thời điểm chúng tôi tham gia Lễ hội mua sắm đầu tiên trên Lazada. Sức bật của gian hàng trên Lazada khiến tôi thực sự ấn tượng với khả năng, quy mô của sàn thương mại điện tử này. Hiện nay 80% doanh thu online của tôi đến từ Lazada."

Khởi động năm 2021 với thành công ấn tượng, Lazada ngày càng khiến đối thủ “dè chừng” - Ảnh 3.

Hình ảnh gian hàng Tết của Bách hóa KHỎE ĐẸP VN

Ông James Dong - Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cho biết: "Lễ hội mua sắm ‘Tết 21, Chốt Đơn’ nằm trong chuỗi sáng kiến của Lazada Việt Nam nhằm mang đến niềm vui và sự an tâm mua sắm cho người tiêu dùng hướng đến năm mới suôn sẻ và nhiều thành công hơn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại ở một số tỉnh thành, Lazada cam kết tiếp tục mang đến nhiều ưu đãi hơn nữa, giúp mọi người có thể an tâm mua sắm tại nhà trong giai đoạn bình thường mới."

Khởi động năm 2021 với thành công ấn tượng, Lazada ngày càng khiến đối thủ “dè chừng” - Ảnh 4.

Vương quốc Tỏi, Gia dụng HCM, Ken shop cùng hàng ngàn nhà bán hàng đã có một khởi đầu bùng nổ cho 2021.

Sự thành công ấn tượng của Lễ hội mua sắm "Tết 21, Chốt Đơn" được xem là một bước khởi động suôn sẻ, dọn đường cho Lazada tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng của 2020, trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà bán hàng và thương hiệu chuyển đổi số. Để đảm bảo nhu cầu sắm Tết trong bối cảnh mới, Lazada đang tiếp tục triển khai chương trình Tết bình an, mua sắm tại nhà với các hoạt động mua sắm giải trí tại nhà qua kênh livestream, tăng cường hoạt động logistic an toàn để đẩy nhanh thời gian giao hàng giữa trục Bắc - Nam.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM