Khảo sát: Vị trí của iPhone, Samsung, Vsmart trong lòng người Việt như thế nào?
Theo khảo sát mới nhất của Q&Me, Apple và Samsung vẫn là hai hãng điện thoại thống trị thị trường Việt về nhiều mặt.
Giữa tháng 12, hãng nghiên cứu thị trường Q&Me thực hiện một khảo sát về mức độ phổ biến của các dòng điện thoại thông minh tại Việt Nam. Khảo sát tổng hợp câu trả lời của 571 cá nhân, độ tuổi từ 18 đến 39.
Theo kết quả khảo sát, Samsung và iPhone là hai nhãn hiệu điện thoại thông minh được người Việt biết đến nhiều nhất, với tỷ lệ lần lượt là 96% và 94%. Những nhãn hiệu truyền thống như Nokia, Sony hay Oppo cũng được nhận biết khá cao.
Tương tự như vậy, khi nhắc đến một thương hiệu điện thoại nói chung, phần đông người Việt sẽ nghĩ tới Apple (46%), sau đó là Samsung (36%). Tuy nhiên, iPhone phổ biến hơn trong tầng lớp người dùng trẻ, còn Samsung là nhóm đối tượng khách hàng từ 30 trở lên.
Với câu hỏi sẽ cân nhắc mua điện thoại nào tiếp theo, 44% người được hỏi cho biết sẽ chọn Apple, 29% chọn Samsung và chỉ có 6% chọn Vsmart hay Oppo. Đặc biệt, có tới 52% những người dưới 23 tuổi trả lời sẽ chọn Apple trong lần mua sắm tiếp theo. Trong khi từ 30 tuổi trở đi, người dùng có xu hướng cân nhắc thêm nhiều hãng điện thoại khác.
Q&Me đánh giá trong khi iPhone gắn liền với hình ảnh "chất lượng tốt", "sang trọng" và "tự hào khi sở hữu" thì Samsung được cho là "có nhiều cải tiến". Vsmart cũng được đánh giá tích cực trong việc cải tiến sản phẩm của mình.