Khảo sát: Vị trí của iPhone, Samsung, Vsmart trong lòng người Việt như thế nào?

30/12/2020 09:46 AM | Kinh doanh

Theo khảo sát mới nhất của Q&Me, Apple và Samsung vẫn là hai hãng điện thoại thống trị thị trường Việt về nhiều mặt.

Khảo sát: Vị trí của iPhone, Samsung, Vsmart trong lòng người Việt như thế nào?

Giữa tháng 12, hãng nghiên cứu thị trường Q&Me thực hiện một khảo sát về mức độ phổ biến của các dòng điện thoại thông minh tại Việt Nam. Khảo sát tổng hợp câu trả lời của 571 cá nhân, độ tuổi từ 18 đến 39.

Theo kết quả khảo sát, Samsung và iPhone là hai nhãn hiệu điện thoại thông minh được người Việt biết đến nhiều nhất, với tỷ lệ lần lượt là 96% và 94%. Những nhãn hiệu truyền thống như Nokia, Sony hay Oppo cũng được nhận biết khá cao.

Khảo sát: Vị trí của iPhone, Samsung, Vsmart trong lòng người Việt như thế nào? - Ảnh 1.

Tương tự như vậy, khi nhắc đến một thương hiệu điện thoại nói chung, phần đông người Việt sẽ nghĩ tới Apple (46%), sau đó là Samsung (36%). Tuy nhiên, iPhone phổ biến hơn trong tầng lớp người dùng trẻ, còn Samsung là nhóm đối tượng khách hàng từ 30 trở lên.

Khảo sát: Vị trí của iPhone, Samsung, Vsmart trong lòng người Việt như thế nào? - Ảnh 2.

Với câu hỏi sẽ cân nhắc mua điện thoại nào tiếp theo, 44% người được hỏi cho biết sẽ chọn Apple, 29% chọn Samsung và chỉ có 6% chọn Vsmart hay Oppo. Đặc biệt, có tới 52% những người dưới 23 tuổi trả lời sẽ chọn Apple trong lần mua sắm tiếp theo. Trong khi từ 30 tuổi trở đi, người dùng có xu hướng cân nhắc thêm nhiều hãng điện thoại khác.

Khảo sát: Vị trí của iPhone, Samsung, Vsmart trong lòng người Việt như thế nào? - Ảnh 3.

Q&Me đánh giá trong khi iPhone gắn liền với hình ảnh "chất lượng tốt", "sang trọng" và "tự hào khi sở hữu" thì Samsung được cho là "có nhiều cải tiến". Vsmart cũng được đánh giá tích cực trong việc cải tiến sản phẩm của mình.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  apple, samsung, vsmart, điện thoại
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 có những thay đổi gì?

Theo quy định của Luật quản lý thuế hiện hành thì các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm