Khám phá câu lạc bộ 5.000 USD cho trẻ em, nơi tụ tập của những "rich kids"

18/06/2019 10:16 AM | Thời sự

The Wonder là một không gian vui chơi mới dành cho trẻ em, nhận được đầu tư từ nhà thiết kế Rebecca Minkoff và cựu CEO của Yahoo Marissa Mayer.

Khám phá câu lạc bộ 5.000 USD cho trẻ em, nơi tụ tập của những "rich kids"

The Wonder mới mở cửa vào ngày 12/5 vừa qua. Với phí thường niên 4.800 USD – ngang với chi phí học đại học ở một số bang ở Mỹ, một gia đình có thể sử dụng toàn bộ không gian vui chơi tọa lạc ở Tribeca, New York. The Wonder cung cấp các lớp học cho trẻ em, từ sơ sinh đến thanh thiếu niên.

Hầu hết không gian của trung tâm này sẽ không cho phép sử dụng điện thoại. The Wonder có một phòng thay đồ đầy đủ tiện nghi với các sản phẩm như các loại tã hữu cơ và kem dưỡng da trẻ em hoàn toàn tự nhiên từ thương hiệu hữu cơ Evereden.

Trong khi đó, các bậc phụ huynh có thể sử dụng phòng tắm tích hợp các sản phẩm làm đẹp cao cấp từ thương hiệu mỹ phẩm không gây độc hại Beautycounter. Thậm chí, The Wonder còn có một trạm chăm sóc ‘detailing’ (chăm sóc kĩ lưỡng) xe đẩy, nơi các chuyên gia sẽ hút vụn bánh quy do những đứa trẻ làm vương vãi trên chúng bằng cách sử dụng máy hút bụi Dyson.

Khám phá câu lạc bộ 5.000 USD cho trẻ em, nơi tụ tập của những rich kids - Ảnh 1.

Hiện The Wonder đã nhận được 2 triệu USD tài trợ hạt giống từ các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Rebecca Minkoff, Marissa Mayer và Red Sea Ventures. Nó là đứa con tinh thần của Sarah Robinson, người trước đó đã từng thành lập một startup về sinh sản, và Noria Morales, người đứng đầu bộ phận cộng tác và influencer marketing (hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường) tại Target.

Trước khi The Wonder ra đời, Robinson và Morales thường nhận xét rằng có rất ít sự đổi mới trong cách thức giáo dục, vui chơi cho trẻ con ngày nay so với khi họ còn nhỏ. Do đó, hai người phụ nữ này đã tìm cách để tạo ra những lựa chọn sáng tạo hơn cho những đứa trẻ.

Khám phá câu lạc bộ 5.000 USD cho trẻ em, nơi tụ tập của những rich kids - Ảnh 2.

Tại The Wonder, các lớp học và các hoạt động sẽ thoát ra khỏi lối mòn trước đó. Ví dụ, lớp học sẽ có những thứ mà trẻ con ưa thích như mô hình khủng long, kỳ lân và tàu hỏa. Đối với những đứa trẻ thực sự thích côn trùng, chúng có thể ghé thăm một vườn thú côn trùng tại đây.

The Wonder cũng có những buổi workshop do chính những đứa trẻ dẫn dắt: Ella, một bé gái 11 tuổi, dạy một lớp về chất nhớt, trong khi đó, Ender, một bé trai 9 tuổi, sẽ dạy một lớp về con quay Beyblade.

Trung tâm này cũng cung cấp các lớp học liên quan đến sáng tạo nghệ thuật như lớp học làm vương miện Frida Kahlo và trò chơi gắn tai cho Van Gogh. Morales cho biết: “Chúng tôi tổ chức các chương trình thông qua lăng kính nghệ thuật và văn hóa. Chúng tôi hi vọng được hợp tác với các trung tâm văn hóa quan trọng ở New York, như Met và Bảo tàng Khoa học để các gia đình không phải đi khắp thành phố nữa. Họ chỉ cần phải đến đây.”

Khám phá câu lạc bộ 5.000 USD cho trẻ em, nơi tụ tập của những rich kids - Ảnh 3.

Morales cũng chia sẻ rằng không gian tại The Wonder được thiết kế để trở nên thú vị với cả gia đình. Ví dụ, tại đây có một phòng chờ chỉ dành riêng cho các bậc phụ huynh với các buồng điện thoại và một bàn làm việc chung.

Không gian rộng 1.500 m2 được trang bị các chỗ ngồi như sân vận động để cả bố mẹ và trẻ em có thể vui chơi tự do. Chủ đề của không gian này sẽ thay đổi theo mùa. Hiện tại, đang có một tên lửa ở trung tâm để kỷ niệm 50 năm ngày con người lần đầu đặt chân lên mặt trăng.

Quán cà phê bên trong The Wonder có một thực đơn dành cho trẻ em (như trứng luộc nhuộm màu xanh để giống trứng khủng long) và cho người lớn (rượu). Phụ huynh có thể vào lớp cùng với con, nhưng nếu họ chọn không làm vậy, họ có thể ngồi ở quán cà phê và làm việc.

Chi phí của The Wonder là 400 USD/tháng, nhưng họ yêu cầu các gia đình cam kết đóng phí thường niên để khuyến khích mọi người làm quen với nhau trong một khoảng thời gian dài. Morales cho biết: “Đây không phải một nhà trẻ. Đây là không gian nơi các gia đình có thể tạo ra cảm giác cộng đồng với những gia đình khác. Chúng tôi hình dung ra viễn cảnh những bảo mẫu đưa những đứa trẻ đến The Wonder vào ban ngày, sau đó cha mẹ sẽ gặp con tại đây sau giờ làm, ăn một chút gì đó, tham gia một lớp học, sau đó về nhà lúc 7:30 tối cho giờ ngủ.”

Nói cách khác, các gia đình sẽ phải chi ra thêm 4.800 USD bên cạnh số tiền họ đã bỏ ra cho bảo mẫu và nhà trẻ. Tất nhiên, với mức phí như vậy, The Wonder chỉ phù hợp với những người giàu có.

Khám phá câu lạc bộ 5.000 USD cho trẻ em, nơi tụ tập của những rich kids - Ảnh 4.

Robinson và Morales thừa nhận rằng lệ phí rất cao, nhưng họ cũng cho rằng nhiều phụ huynh chi rất nhiều tiền cho các lớp học và hoạt động cho con cái. Sau khi trả phí thường niên tại The Wonder, một gia đình có thể sử dụng các dịch vụ, hoạt động này hoàn toàn miễn phí trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, đối với một gia đình trung lưu, The Wonder có vẻ là một câu lạc bộ cao cấp, chỉ dành cho thành viên, giống như nhiều câu lạc bộ khác đã xuất hiện trên khắp các thành phố dành cho người lớn bao gồm Soho House và Spring Place. Nó cũng tận dụng văn hóa nuôi dạy con cái chuyên sâu của những bậc cha mẹ có học thức, những người sẵn sàng dành rất nhiều thời gian và tiền bạc vào giáo dục con cái.

Nhiều bậc cha mẹ giàu có cố gắng đảm bảo rằng con cái họ có cơ hội tốt nhất để thành công trong cuộc sống. The Wonder cung cấp một giải pháp cho các phụ huynh, những người muốn con cái có hứng thú và các hoạt động giáo dục và bồi dưỡng. Những nhà sáng lập của không gian này mong muốn sẽ mở rộng mô hình tương tự đến với các thành phố khác trên khắp nước Mỹ.

K Nguyễn

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm