Khách hàng phàn nàn vì nhận đồ ăn quá lâu do chính sách ghép đơn của ứng dụng N.: Quán cách 1, 2km cũng phải chờ cả tiếng

18/04/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Thời gian gần đây, mỗi khi đặt hàng qua N. - ứng dụng công nghệ giao đồ ăn nổi tiếng nhất hiện nay, khách hàng phải kiên nhẫn đợi từ 30 phút đến một tiếng, khiến trải nghiệm về món ăn không còn như mong đợi.

Ngày 16/4, một tài khoản Facebook tự nhận là tài xế của N. - ứng dụng công nghệ giao đồ ăn nổi tiếng nhất hiện nay, tuy không đại diện cho tiếng nói của hơn 30.000 đối tác khác, nhưng đã lên tiếng về chính sách ghép đơn do ứng dụng này vừa phổ biến.

Theo những gì được đăng tải, tài xế cho biết bị ép phải nhận đơn ghép từ 2 quán, nếu không sẽ bị trừ hiệu suất và mất thưởng ngày. Việc ghép đơn này khiến khách hàng đợi chờ lâu, thức ăn không còn đảm bảo chất lượng. Nếu khách hàng không nhận đồ, buộc tài xế phải ôm đơn, chịu tiền. Bên cạnh đó, tiền phí ship cũng không được phân chia đồng đều giữa đối tác và tài xế công ty.

"Việc các bạn đặt đồ ăn nhưng mãi 30 - 45 phút sau mới nhận được là điều hiển nhiên. Các bạn mất tiền nhưng phải mua lại sự chờ đợi và ức chế. Thử nghĩ xem, các bạn đặt sữa chua hoặc trà sữa thì 30 phút sau nó có thành nước pha đường không?", tài khoản này bức xúc.

Khách hàng phàn nàn vì nhận đồ ăn quá lâu do chính sách ghép đơn của ứng dụng N.: Quán cách 1, 2km cũng phải chờ cả tiếng - Ảnh 1.

Hình ảnh các shipper của ứng dụng N. xếp hàng đợi nhận hàng (Ảnh: FB)

Phàn nàn vì phải đợi hàng quá lâu do chính sách ghép đơn của N.

Trong ngày 17/4, rất nhiều khách hàng phàn nàn không thể đặt hàng qua ứng dụng N.. Trên mạng xã hội, nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ của N. vẫn liên tục để lại các bình luận không hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như chính sách ghép đơn của N. thời gian gần đây.

Bạn T.B. bức xúc khi nhà chỉ cách cửa hàng đặt đồ ăn 2km nhưng đã phải đợi 45 - 50 phút chỉ vì chính sách ghép đơn của N. "Mình đã cạch mặt N. luôn rồi", bạn khẳng định.

Tương tự, một khách hàng có tên T.T. cho biết đặt hàng lúc 22h30' nhưng mãi 0h04' shipper vẫn nói "thông cảm, mình phải ghép đơn". "Tôi không hiểu nổi ghép gì, chứ ghép đồ ăn là không ổn. 12h đêm rồi nếu huỷ thì tội shipper, nhưng kiên nhẫn nhận hàng thì rất bực. Tôi sẽ không bao giờ đặt N. nữa, dù đã dùng ứng dụng nhiều năm qua".

Chị P.H., quận Cầu Giấy, chia sẻ câu chuyện oái ăm của bản thân. Chị đặt một cốc trà sữa ở cửa tiệm cách nhà chỉ 1km, nhưng phải đợi tận 50 phút. Nhìn app, chị phát hiện tài xế phải dừng lại trên đường những 3 lần. Khi nhận hàng, cốc trà gần như đã mất vị, uống "chán muốn chết".

"Đáng lẽ nên có 2 lựa chọn cho người dùng đặt đơn ghép và đơn độc lập với 2 mức phí khác nhau thì hợp lý hơn", chị H. nói.

Chị Đ.T. là khách hàng trung thành của N., nhưng cảm nhận dạo gần đây, đơn hàng mỗi lần order đều rất lâu. "Đến nơi thấy anh shipper lúc nào cũng vẫn còn lủng lẳng đơn hàng khác. Có hôm thấy đơn sữa chua trân châu mình nghĩ bụng "trời nắng thì tan hết mất". Ngày trước giao hàng nhanh bao nhiêu thì giờ thất vọng bấy nhiêu".

Anh H. - một nhân viên văn phòng kể, trưa hôm 16/4 anh đặt 2 suất cơm văn phòng, cách công ty 500m. Anh phải đợi một tiếng mới có thể nhận hàng. Mở suất cơm ra, thức ăn đều nguội lạnh. "Không biết anh shipper giao mấy đơn, mà chờ lâu hơn chờ mẹ đi chợ về, chán luôn. Chắc không có thêm lần nào nữa".

Cũng là một nhân viên văn phòng, chị T.H. được nghỉ ăn trưa lúc 11h30 nên đã đặt cơm trước hẳn 40 phút cho thoải mái vì muốn ăn nhanh còn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hơn 12 giờ, shipper mới giao cơm, theo dõi qua app chị thấy anh đi lòng vòng nhiều nơi rồi mới giao cho mình.

Khách hàng thương cảm với cánh tài xế đối tác

Bên cạnh việc phàn nàn chất lượng gần đây của ứng dụng N., nhiều khách hàng cũng bày tỏ sự đồng cảm với cánh tài xế đối tác.

Chị K.A. kể lại "trải nghiệm" của bản thân khi đặt trà sữa gần công ty, nhưng đợi 30 phút vẫn chưa thấy tài xế di chuyển trên app. Gọi điện giục, chị được biết anh shipper đứng đợi order khác của một quán gần đó nữa.

"Mình hối nhiều quá nên anh shipper đành phải đến quán mình đặt lấy trà rồi chạy qua đưa mình liền. Lúc giao nước, anh cũng nói là N. bây giờ bắt tài xế phải nhận 2 đơn cùng 1 lúc. Anh xin lỗi rất nhiều mà còn rất mệt nữa, thấy tội quá", chị K.A. nói.

Trước đây, anh V.T. cứ nghĩ rằng tài xế nhận thêm đơn để kiếm thêm thu nhập, nhưng nay anh được biết hoá ra là do chính sách ghép đơn của N. "Có lần mình cũng bị ghép đơn cứ tưởng tài xế tự ghép đơn nên rất bực vì phải đợi đồ lâu. Tuy nhiên, khi đến nơi, anh tài xế rất vui tính với mình làm mình cũng xuôi. Cùng là người làm công ăn lương mà thấy các anh vất vả quá".

Đồng quan điểm, chị M.H. cho hay qua bài chia sẻ của tài xế ứng dụng N., mong khách hàng hiểu và thông cảm cho họ nhiều hơn. "Các bác có đặt giao hàng nếu là thực phẩm thì nên chọn ship siêu tốc, hoả tốc. Nếu lựa chọn ship siêu rẻ tài xế để tự động nhận đơn là bị ghép đơn xong lại gọi điện chửi người ta sao lâu thế, sao lại đi vòng vèo thế".

Minh Nhân

Cùng chuyên mục
XEM