KFC tung ra sản phẩm kem chống nắng có mùi... gà rán
Hôm qua (theo giờ Mỹ), KFC vừa mới cho ra mắt dòng sản phẩm kem chống nắng Kentucky Fried Chicken (KFC) với độ che phủ SPF 30, thích hợp cho những chuyến dạo chơi ngoài phố dưới ánh nắng không quá gay gắt.
Đoạn TVC giới thiệu sản phẩm kem chống nắng siêu giòn của KFC .
Như vậy, KFC đã chính thức gia nhập sân chơi ngành mỹ phẩm chăm sóc da. Động thái bất ngờ của gã khổng lồ bán gà rán đã khiến thị trường được một phen hoảng hốt.
“Ánh nắng mặt trời đem lại cho chúng ta cuộc sống. Nhưng nếu chúng ta không cẩn thận sẽ phải chịu tổn thương bởi cháy nắng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đem đến cho khách hàng dòng sản phẩm kem chống nắng KFC siêu giòn (Extra Crispy Sunscreen). Sản phẩm của chúng tôi bảo vệ làn da của bạn trong khi đem lại cho bạn mùi gà rán thơn ngon khó cưỡng”. Trang web của KFC quảng cáo.
Trong ngày ra mắt sản phẩm, hãng KFC cũng cho chạy chương trình tặng miễn phí 3.000 lọ kem chống nắng. Bằng cách truy cập vào đường link trang web giới thiệu sản phẩm kem chống nắng KFC siêu giòn và đặt hàng, ai đặt trước sẽ được trước và hãng KFC cũng giới hạn mỗi hộ gia đình chỉ được đặt một lọ. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, 3.000 lọ kem chống nắng đã đến tay 3.000 hộ gia đình trên toàn nước Mỹ.
Trả lời tờ BI, giám đốc marketing của KFC cho biết: “Kem chống nắng hiện nay chỉ có mùi thơm của mỹ phẩm đặc trưng. Do đó chúng tôi nghĩ tại sao mình không thử làm nó giống mùi gà rán”.
Ý tưởng kem chống nắng vị gà rán KFC được phát triển từ chiến dịch quảng cáo với một gương mặt thương hiệu mới được hãng mệnh danh là “Đại tá siêu giòn” thay cho hình ảnh “Đại tá Sanders” trước đây của hãng.
“Mùi vị gà rán đem lại những cho người lớn những ký ức tuổi thơ. Chúng tôi cho rằng đó chính là lý do tại sao ý tưởng kem chống nắng lại được hình thành”. Hochman cho biết. Phần lớn khách hàng của KFC là trẻ nhỏ. Những đứa trẻ trước đây là khách hàng trung thành của KFC, khi trưởng thành những người này ít đến đây như trước.
Bên cạnh đó, ý tưởng lấn sân sang thị trường mỹ phẩm còn được lấy từ chiến dịch marketing của hãng tại thị trường nước ngoài.
Sơn móng tay KFC.
Hồi tháng 5 tại Hong Kong, KFC tung ra sản phẩm sơn móng tay có thể ăn được với hai màu đỏ (hot spicy) và màu nude (original recipe) đi kèm câu slogan “vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của hãng. Ngay sau khi ra mắt, dòng sản phẩm này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là ví dụ tiêu biểu cho thấy một sản phẩm kỳ quặc nhưng lại có sức mạnh thị trường như thế nào trong thế giới truyền thông đại chúng.
Dự kiến, đây sẽ không phải là sản phẩm cuối cùng của KFC trong chiến lược tạo ra những đứa con phái sinh kết hợp gà rán và mọi vật dụng hàng ngày. Giám đốc marketing Hochman cho biết hãng KFC có thể sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm chăm sóc gia đình trong tương lai. "Ai mà không thích vị gà rán chứ?" Ông nói.