Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm

01/12/2020 02:24 PM | Công nghệ

Quảng cáo là một chuyện, thực tế chính xác bao nhiêu thì không ai biết.

Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm

Cục Cạnh tranh của Italy vừa tuyên phạt Apple khoản tiền lên đến 10 triệu euro (tương đương khoảng 12 triệu USD) vì khiến khách hàng hiểu lầm về khả năng chống nước của iPhone.

Cụ thể, Apple khẳng định rằng nhiều mẫu iPhone đang bán trên thị trường có thể chống chịu khi bị ngâm nước trong tối đa 30 phút. Tuy nhiên, Cục Cạnh tranh Italy lại cho rằng "nước" mà Apple đang nói ở đây chỉ là nước lọc trong phòng thí nghiệm mà thôi, và trong các điều kiện ngoài đời thực, kết quả có thể sẽ rất khác biệt nếu bạn không may làm rơi điện thoại xuống nước.

Apple đã quảng cáo khả năng chống nước trên iPhone kể từ mẫu iPhone 7 ra mắt năm 2016. Thiết bị này đạt chuẩn chống nước và bụi IP67, tức có thể ngâm nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong nửa giờ đồng hồ. Các mẫu iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều đạt chuẩn IP68, cho phép chúng tiếp tục hoạt động tốt trong tối đa 30 phút khi bị rơi xuống nước ở độ sâu tối đa 6 mét.

Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm - Ảnh 1.

Dẫu vậy, Apple không hề khuyên người dùng mặc kệ cho iPhone bị ướt. Họ nói rõ rằng: "Khả năng chống nước bắn, nước, và bụi không phải là vĩnh viễn, và khả năng này có thể bị suy giảm trong quá trình hao mòn do sử dụng thông thường". Những hư hỏng do chất lỏng gây ra không được Apple bảo hành, dù cho luật bảo vệ người tiêu dùng tại nhiều quốc gia yêu cầu điều đó.

Sự mâu thuẫn nói trên - khẳng định điện thoại có khả năng chống nước nhưng không bảo hành nếu ngấm nước - là một trong những lý do mà Cục Cạnh tranh Italy đưa ra để "bán hành" cho Apple. Theo tờ Politico, Apple đã "gây hiểu nhầm về phạm vi" bảo hành sản phẩm. Hãng còn bị cáo buộc là từ chối hỗ trợ cho khách sau khi mua hàng đối với những hư hỏng liên quan đến nước.

Tấn Minh

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm