Insider chính thức trở thành ‘kỳ lân’ sau khi nhận 121 triệu USD ở vòng Series D, sẽ biến Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ thứ 2

24/03/2022 17:23 PM | Kinh doanh

Với Insider, Việt Nam là một thị trường đặc biệt quan trọng ở thị trường Đông Nam Á lẫn châu Á – Thái Bình Dương. Sau 5 năm scale-up, họ đã có 120 khách hàng là những doanh nghiệp đầu ngành như VPBank, Bamboo Airways hay Sơn Kim Group. Ngoài ra, Insider cũng đánh giá rất cao tài năng công nghệ Việt Nam, nên muốn biến nơi này trở thành tech-hub của mình.

Bamboo Airways - một trong những khách hàng quan trọng của Insider ở thị trường Việt Nam.
Bamboo Airways - một trong những khách hàng quan trọng của Insider ở thị trường Việt Nam.

Insider, công ty có trụ sở chính tại Singapore, vừa kết thúc vòng gọi vốn Series D với giá trị deal 121 triệu USD. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi QIA, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư khác như Sequoia, Riverwood Capital, 212, Wamda Capital, Esas Private Equity và Endeavor Catalyst.

Theo đó, định giá của Insider sẽ vào khoảng 1,22 tỷ USD, chính thức trở thành B2B SaaS Unicorn (‘kỳ lân’ công nghệ B2B SaaS) thứ 2 tại châu Á. Theo Crunchbase, Insider đang là 1 trong 9 ‘kỳ lân’ B2B SaaS của thế giới,lớn thứ năm ở Hoa Kỳ, thứ tư ở châu Âu, thứ hai ở châu Á và đứng đầu ở Mỹ Latinh.

Ngoài ra, họ cũng là một trong những công ty Saas được lãnh đạo bởi một người phụ nữ hiếm hoi trên thế giới có thể trở thành ‘kỳ lân’.

"Chúng tôi đã đạt được quy mô đáng kể trong ba năm qua, với mức tăng trưởng gấp 3 lần, đồng thời nâng định giá công ty lên gấp 3 lần ở vòng này. Trong cùng kỳ, đội ngũ toàn cầu đã tăng trưởng 300% và cơ sở khách hàng cũng không ngừng gia tăng.

Sau sự mở rộng mạnh mẽ của chúng tôi ở châu Á, châu Âu và LATAM (Mỹ Latin), Insider đã sẵn sàng mở rộng ở thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi là đối tác phần mềm đáng tin cậy của các thương hiệu toàn cầu hàng đầu như Samsung, GAP, MAC và Santander. Toàn thể đội ngũ đang tập trung đưa Insider thâm nhập vào các thị trường mới và trở thành sự lựa chọn số một của mọi Marketer trên thế giới", Founder kiêm CEO của Insider Hande Cilingir chia sẻ.

Insider chính thức trở thành ‘kỳ lân’ sau khi nhận 121 triệu USD ở vòng Series D, sẽ biến Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ thứ 2 - Ảnh 1.

Ông Pieter Kemps, Principal tại Sequoia Capital cho biết: "Ở Sequoia Ấn Độ, những công ty có thể mang lại niềm vui cho khách hàng là những công ty giành chiến thắng. Insider đang thực thi sứ mệnh này - ứng dụng cá nhân hóa cấp độ cao để giúp các thương hiệu tối ưu sự hài lòng của khách hàng. Và không nghi ngờ gì nữa, đây chính là tương lai của việc xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng".

Đồng quan điểm, ông Joe De Pinho, Principal tại Riverwood Capital, cho hay: "Quy tắc cạnh tranh đã được nâng lên trên diện rộng ở mảng SaaS trong 5 năm qua và Insider đang nổi bật ở vai trò trung gian. Hande là một nhà lãnh đạo thật sự xuất sắc, cùng những người đồng sáng lập xuất chúng và được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân sự thiện chiến. Họ đã xây dựng một công ty phần mềm đẳng cấp thế giới với khả năng vượt xa nhiều công ty tại Silicon Valley. Tư duy của họ khác biệt: phá vỡ rào cản trong quá khứ và biến điều không thể thành có thể".

Danh mục khách hàng của Insider tại Việt Nam

Ngược dòng lịch sử, Insider được thành lập vào năm 2012 bởi bà Hande Cilingir (CEO), Serhat Soyuerel (Chief Revenue Officer), Arda Koterin (Chief Customer Officer), Sinan Toktay (CTO), Okan Yedibela (VP of Engineering) và Muharrem Derinkök (Chief Product Officer). Hiện Insider có hơn 700 thành viên với 41 quốc tịch khác nhau tại 28 quốc gia trên toàn thế giới. 60% lãnh đạo cao cấp trong công ty là phụ nữ, bao gồm CEO, CMO, CFO và CHRO.

Insider chính thức trở thành ‘kỳ lân’ sau khi nhận 121 triệu USD ở vòng Series D, sẽ biến Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ thứ 2 - Ảnh 2.

Các nhà sáng lập của Insider.

Startup này mở rộng thị trường vào Việt Nam năm 2017 và sau 5 năm gầy dựng – phát triển, hiện họ có hơn 35 nhân sự đầy kinh nghiệm - chuyên môn cao. Tại Việt Nam, Insider đang là đối tác chiến lược của gần 100 đối tác như VPBank, MBBank, ACB, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Money, The Body Shop, SmartPay, VinID, Vinpearl, Oppo... Văn phòng đại diện của Insider được đặt tại TP.HCM.

Theo đại diện của Insider, thì ngày nay, trung bình mỗi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu thông qua ít nhất 6 kênh kỹ thuật số. Điều này đặt ra thách thức lớn cho mỗi Marketer phải chinh phục khách hàng thông qua các kênh dựa trên sở thích cá nhân, nơi họ có tần suất hoạt động tích cực nhất. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nền tảng Martech được cung cấp bởi Insider.

Nền tảng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) của Insider, có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng được trải nghiệm cá nhân hóa phong phú nhất cho khách hàng qua các kênh tương tác như Zalo, Viber, WhatsApp, Facebook, RCS và SMS.

Insider chính thức trở thành ‘kỳ lân’ sau khi nhận 121 triệu USD ở vòng Series D, sẽ biến Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ thứ 2 - Ảnh 3.

Đại diện các khách hàng tiêu biểu của Insider tại Việt Nam như ACB, Sơn Kim Group và Bamboo Airways.

Không chỉ thế, công nghệ của Insider còn hợp nhất tất cả dữ liệu offline và online thành một nền tảng thống nhất cho phép các doanh nghiệp có thể thu thập và hợp nhất dữ liệu khách hàng trên các kênh digital - hệ thống, để khai thác sở thích của người dùng nhằm tìm ra các điểm chạm tối ưu nhất.

Thứ hai, Insider giúp doanh nghiệp dự đoán được hành vi trong tương của người dùng dựa trên AI/ML, ví dụ như tập khách hàng có khả năng chuyển đổi, mua hàng cao hay tập khách hàng có tỷ lệ rời bỏ thương hiệu cao. Cuối cùng, Insider còn có thể hỗ trợ đối tác xây dựng hành trình trải nghiệm cá nhân hoá cho từng khách hàng

Bên cạnh đó, quá trình tích hợp kênh của Insider trong kỷ lục chỉ mất vài phút chỉ mất vài phút, giúp doanh nghiệp giảm sự phụ thuộc vào đội ngũ IT nội bộ, nền tảng của Insider cho phép các marketer thúc đẩy tăng trưởng trên các kênh và trong suốt hành trình từ chuyển đổi đến kích hoạt, đạt doanh thu và giữ chân khách hàng (AARR).

Từ đó, các Markerter có thể tác động đến các chỉ số ROI như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí chuyển đổi khách hàng, giá trị vòng đời và giá trị đặt hàng trung bình.

Việt Nam là thị trường quan trọng nhất của Insider ở khu vực Đông Nam Á

Insider chính thức trở thành ‘kỳ lân’ sau khi nhận 121 triệu USD ở vòng Series D, sẽ biến Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ thứ 2 - Ảnh 4.

Jack Nguyễn – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Insider

Trong tất cả, Đông Nam Á là thị trường quan trọng của Insider, là nơi đặt nền móng bước đầu cho doanh nghiệp trong việc mở rộng ở 11 vùng lãnh thổ khu vực bao gồm Úc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan sau đó; trước khi thâm nhập châu Âu, LATAM (Mỹ Latin) và Hoa Kỳ. Và Việt Nam được lãnh đạo của Insider đánh giá là quan trọng nhất với họ trong khu vực Đông Nam Á.

"Tôi không thể tiết lộ cụ thể về doanh thu của Insider tại thị trường Việt Nam trong năm 2021 hay các năm trước, chỉ có thể nói về tốc độ tăng trưởng. Trừ bỏ năm đầu tiên, kể từ năm 2018 đến nay, trung bình mỗi năm Insider tăng trưởng từ 80% đến 100% tại thị trường Việt Nam. Hiện Insider có khoảng 120 khách hàng là doanh nghiệp hàng đầu nền kinh tế Việt. Mục tiêu trong năm 2022 của Insider là có thể tăng lên 200 khách hàng.

Việc Insider đầu tư vào một thị trường nào đó ít hay nhiều sẽ tùy thuộc vào mức độ phát triển của trường, tiềm năng phát triển của Insider tại thị trường đó, đầu tư cho sản phẩm. Theo đó, có thể chúng tôi sẽ đầu tư khoảng 25% số vốn vừa gọi được cho thị trường tại Việt Nam", ông Jack Nguyễn – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Insider tiết lộ.

Tận dụng nguồn vốn mới được đầu tư, Insider đang có kế hoạch chiêu mộ nhân tài toàn cầu và dự kiến tạo ra tăng trưởng gấp 200% trong thời gian 3 năm, với trọng tâm là tuyển dụng nữ kỹ sư đảm nhiệm các vị trí R&D - Phát triển sản phẩm. 

Đặc biệt, ông Jack Nguyễn và Insider đánh giá rất cao các tài năng công nghệ Việt Nam, nên trong tương lai, ‘kỳ lân’ này có thể sẽ tuyển dụng nhiều nhân sự tại đây để biến Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ thứ 2 của Insider. Hơn nữa, nếu thấy startup nào trong ngành này ở Việt Nam có tiềm năng, họ sẵn sàng đầu tư. 

Ngược lại, các đối tác tại thị trường Việt Nam cũng đánh giá rất cao Insider. Theo ông Hoàng Ngọc Thạch – Giám đốc cấp cao của Bamboo Airways, sau khi hợp tác với Insider, mảng trải nghiệm khách hàng của họ đã được thị trường đánh giá cao – gây được tiếng vang trong ngành hàng không. Cụ thể hơn: tương tác của khách hàng với Bamboo Airways tăng lên 10 lần, giúp hãng bay này tăng doanh số lên gấp đôi, tiếp cận được thêm hàng triệu khách hàng.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM