[Infographic] So găng Grab và Go-Jek: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân”

11/04/2018 02:37 PM | Kinh doanh

Dù Uber chính thức rút lui, Grab vẫn khó lòng độc chiếm thị trường khi hãng xe ôm tỷ USD của Indonesia, Go-Jek đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động sang các nước Đông Nam Á.

[Infographic] So găng Grab và Go-Jek: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Nếu như tại thời điểm mới thành lập, Grab cung cấp ứng dụng đặt xe taxi thì xuất phát điểm của Go-Jek lại là một văn phòng gọi xe ôm theo yêu cầu. Đến tháng 1/2015, Go-Jek mới chính thức thành lập dưới dạng công ty cung cấp ứng dụng công nghệ.

Xét về cả tiềm lực tài chính và tên tuổi người chống lưng, cuộc đối đầu của Grab và Go-Jek có thể được xem là ‘kẻ tám lạng, người nửa cân”. Grab được sự hậu thuẫn lớn từ Didi Chuxing (Trung Quốc) và Tập đoàn viễn thông SoftBank (Nhật Bản). Trong khi đó, danh sách những nhà đầu tư vào Go-Jek xuất hiện những gã khổng lồ công nghệ như Tencent hay Google.

[Infographic] So găng Grab và Go-Jek: Kẻ tám lạng, người nửa cân” - Ảnh 1.

Theo Linh Lam

NDH

Từ khóa:  grab
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu nhân viên Google trở thành người giàu thứ 3 Trung Quốc nhờ website mua chung

Trở thành người giàu thứ 3 Trung Quốc ở tuổi 40, Zheng Huang hiện 'ngồi cùng mâm' với Jack Ma.

Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay?

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, rất có thể để tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24, khách hàng sẽ phải chi mức phí lên tới vài triệu đồng.

Để Brazil mất kiểm soát vì Covid-19, Tổng thống Bolsonaro trả giá đắt

Việc để Brazil mất kiểm soát vì Covid-19 khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Bolsonaro giảm mạnh trong khi ngay cả đồng minh cũ cũng kêu gọi luận tội ông.

Dậy sớm, ở một mình, chạy bộ, đọc sách, viết lách: Những việc đơn giản này đã mang lại cho tôi những thay đổi lớn lao

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết cái lò xo, càng ép sâu nó bật lên sẽ càng cao, còn tôi, lại luôn muốn trở thành một người giống như lò xo.

Đọc thêm