Huawei tham vọng vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới
Trước mắt, Huawei đang đặt mục tiêu để đạt được hơn 50% thị phần tại Trung Quốc, muốn smartphone bán ra tại đây đều là những thiết bị đến từ Huawei hoặc Honor.
Mặc dù phải đối mặt với sức ép gay gắt từ nhiều phía, tuy nhiên Huawei vẫn làm rất tốt và có một năm 2018 đầy khởi sắc khi nói đến thị trường smartphone. Theo thống kê, doanh số kết hợp từ cả hai thương hiệu của công ty là Huawei và Honor đã vượt qua khỏi mốc 206 triệu thiết bị.
Hiện tại, Huawei đang là thương hiệu smartphone lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Samsung và Apple. Trong quý II và quý III năm ngoái, hãng đã vượt qua được Apple và vươn lên chiếm giữ vị trí thứ 2 trong thị trường smartphone toàn cầu. Mặc dù hiện Huawei đang ở vị trí thứ ba, tuy nhiên khoảng cách giữa công ty và Apple đang ngày càng hẹp hơn.
Gần đây, trong hội nghị AWE 2019 được tổ chức tại Thượng Hải, ông Yu Chengdong - CEO của Huawei đã tiết lộ rằng công ty đang đặt mục tiêu bán ra 250 triệu đến 260 triệu chiếc smartphone trong năm 2019, kết hợp doanh số từ cả hai thương hiệu Huawei và Honor. Động thái này cho thấy gã khổng lồ Trung Quốc đang muốn chiếm giữ vị trí đầu bảng hoặc giành lấy vị trí thứ hai trên thị trường smartphone toàn cầu.
Ngoài ra, Yu Chengdong cũng tiết lộ rằng Huawei đang đặt mục tiêu để đạt được hơn 50% thị phần tại Trung Quốc, nơi mà công ty hiện đang dẫn đầu. Ông muốn phần lớn smartphone bán ra tại Trung Quốc đều là những thiết bị đến từ Huawei hoặc Honor.
Để làm được điều này, Huawei đã lên kế hoạch ra mắt smartphone Honor với mức giá thấp nhất để cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào chuỗi cung ứng và hệ thống cửa hàng bán lẻ, cũng như đầu tư và nghiên cứu và phát triển để đổi mới.
Gần đây, Huawei đã chia sẻ báo cáo tài chính của năm 2018 và tiết lộ rằng tổng doanh thu của hãng đạt 721.2 tỷ NDT (tương đương 107.1 tỷ USD), tăng 19.5% so với năm trước. Lợi nhuận ròng của Huawei cũng đạt mức 59.3 tỷ NDT, tăng 25.1% trong một năm. Hoạt động kinh doanh tiêu dùng của công ty chiếm doanh thu 348.9 tỷ NDT, tăng tới 45.1 so với năm 2017.