Hồng Kông, Singapore vào top 10 nơi tăng giá nhà mạnh nhất thế giới

18/09/2018 08:46 PM | Thời sự

Hồng Kông, một trong những nơi có giá nhà đắt nhất thế giới, đứng vị trí thứ 2 về mức tăng giá trong quý 2/2018.

Hồng Kông, Singapore vào top 10 nơi tăng giá nhà mạnh nhất thế giới

Theo Chỉ số Giá nhà Toàn cầu (Global House Price Index) của Knight Frank LLP công bố mới đây, Malta vượt qua Hồng Kông trở thành nơi có giá nhà tăng mạnh nhất thế giới trong quý 2/2018. 

Trong quý, giá nhà tại quốc đảo Địa Trung Hải đã tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, Knight Frank dẫn số liệu từ ngân hàng trung ương nước này cho biết. Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở cùng với tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ (6,6% năm ngoái) và sự bùng nổ của ngành công nghệ đã đẩy nhu cầu nhà ở tại nước này tăng cao.

Hồng Kông, một trong những nơi có giá nhà đắt nhất thế giới, đứng vị trí thứ 2 về mức tăng giá nhà trong quý 2 với 16%. Từ năm 2009, thị trường nhà ở Hồng Kông đã dẫn đầu danh sách này 10 lần nhưng được dự báo sẽ hạ nhiệt trong vài tháng tới do lãi suất tăng, Knight Frank cho biết. Cùng với Singapore và New Zealand, Hồng Kông đã có nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường địa ốc trong quý vừa rồi.

"Những bất ổn do chiến tranh thương mại và lãi suất cho vay thế chấp có thể tăng đang tạo áp lực giảm giá" tại Hồng Kông, Alva To - Phó chủ tịch của Cushman & Wakefield Plc tại Trung Quốc Đại lục cho biết.

Cushman & Wakefield dự báo giá nhà tại Hồng Kông sẽ đảo chiều trong năm 2019. Các công ty từ hãng đầu tư cổ phần tư nhân Gaw Capital Partners cho đến CLSA Ltd. cũng dự báo giá nhà tại đây có thể giảm tới 15%.

Hồng Kông, Singapore vào top 10 nơi tăng giá nhà mạnh nhất thế giới - Ảnh 1.

Malta vượt Hồng Kông trở thành nơi có giá nhà tăng mạnh nhất trong quý 2 - Nguồn: Knight Frank/Bloomberg.

Các thị trường tăng giá mạnh nhất trong top 5 còn có Latvia, Slovenia và Hungary với mức tăng 2 con số. Trong khi đó, giá nhà tại Ukraine, Peru và Saudi Arabia tăng lần lượt 4,5%, 1,6% và 1,3% trong quý 2.

Chỉ số Giá nhà Toàn cầu của Knight Frank theo dõi giá nhà ở chính thống tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Ngọc Trang

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm