Honda Việt Nam đối mặt vụ kiện vì không bảo hành xe

11/07/2018 03:12 PM | Kinh doanh

Ngày 9.7, ông Nguyễn Tiến Đạt (TPHCM) cho biết, hiện đang hoàn thiện hồ sơ khởi kiện Honda Việt Nam. Bởi hãng này không chịu bảo hành chiếc xe máy ông mới mua bị biến dạng vành chỉ vì lướt qua nắp cống cao vài centimet.

Honda Việt Nam đối mặt vụ kiện vì không bảo hành xe

Ghi nhận để cải thiện chất lượng nhưng… từ chối bảo hành

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, ngày 29.6, ông điều khiển xe máy hiệu Vision, biển số 59B - 450.53, chở vợ qua đường Ba Tháng Hai (quận 10, TPHCM) với tốc độ khoảng 45km/giờ. Khi lướt qua 1 nắp cống cao chỉ vài centimet, vành sau chiếc xe máy bị biến dạng.

 Honda Việt Nam đối mặt vụ kiện vì không bảo hành xe - Ảnh 1.

Vành xe bị biến dạng

Xe mới mua 2 tháng, đi được khoảng 4.000km, nên sáng 30.6, ông Đạt đưa xe đến nơi mình mua xe là cửa hàng Honda Việt Nam số 439 Trường Chinh (quận Tân Bình) đề nghị xử lý.

 Honda Việt Nam đối mặt vụ kiện vì không bảo hành xe - Ảnh 2.

Xe ông Đạt đang kiểm tra tại xưởng của cửa hàng Honda

Theo yêu cầu của nhân viên cửa hàng (nộp 1 triệu đồng tạm ứng thay mới vành xe, chờ xin ý kiến bảo hành của Honda Việt Nam), ông Đạt thay vành mới nhưng yêu cầu lập biên bản, ghi rõ hàng loạt thắc mắc như chất lượng, độ an toàn của chiếc xe...

Ngày 7.7, nhân viên Phòng Quan hệ khách hàng của Cty Honda Việt Nam gọi điện cho ông Đạt, nói qua kiểm tra bộ phận kỹ thuật của hãng thì xe có dấu hiệu cán phải đinh làm giảm áp suất lốp nên khi đâm ổ gà dẫn đến tác động lớn làm biến dạng vành. Vì vậy Honda Việt Nam cho rằng, có tác động bên ngoài làm hư hỏng, nên từ chối bảo hành vành xe bị méo.

Nhân viên hãng Honda Việt Nam nói, hãng chỉ “ghi nhận ý kiến để cải tiến vành xe trong thời gian tới”.

Sẽ khởi kiện

Trao đổi với chúng tôi, ông Đạt cho biết, đoạn đường xe đi qua không có ổ gà. Xe Honda Vision thiết kế tốc độ tối đa là 140km/giờ, trong sách “Hướng dẫn sử dụng xe” nêu rõ khối lượng chở tối đa là 162kg (người cầm lái, người ngồi sau, hành lý và phụ kiện đi kèm).

Còn vợ chồng ông chỉ tương đương 100kg, lưu thông vận tốc dưới giới hạn cho phép, thời điểm tối 29.6 lốp xe hoàn toàn không bị xì hơi, nên lý lẽ dẫn tới từ chối bảo hành của hãng này không thuyết phục.

“Chiếc xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Việt Nam, tất nhiên phải chạy trên đường của Việt Nam. Đáng ra phía Honda Việt Nam nên cử người xuống xem đoạn đường để từ đó trả lời cho chính xác nhưng họ không thực hiện mà còn đẩy lỗi do tác động bên ngoài. Xe đã lăn bánh thì làm thế nào không chịu lực tác động bên ngoài?

Trong mục “không bao gồm bảo hành” cũng không ghi không bảo hành mâm xe. Để phân định rõ vấn đề này tôi sẽ kiện ra tòa , dù tiền thuê luật sư và án phí có thể cao hơn cả tiền thay vành mới", ông Đạt nói.

Theo Tú Uyên

Lao Động

Từ khóa:  honda, bảo hành
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index chính thức lấy lại mốc 1.000 điểm như chưa hề có Covid-19

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Cổ phiếu Tesla bùng cháy, vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD

Tesla hiện lớn hơn cả Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler gộp lại.

"Siêu cảng" 200 triệu USD của bầu Hiển khởi công sớm, mục tiêu giảm hàng tỷ USD chi phí logistics cho Việt Nam

"Hiện nay chi phí cho logistics chiếm khoảng 17% GDP, tương đương khoảng 42 tỷ USD, đóng góp khoảng 4% vào GDP. Chi phí cao của logistics ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực cạnh tranh của chuỗi cung ứng" - ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group – đồng chủ đầu tư dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc chia sẻ.

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.

Đọc thêm