Hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2

22/09/2020 11:47 AM | Kinh doanh

Trong tháng 8, doanh thu chuỗi điện thoại giảm 9% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, doanh thu chuỗi điện máy tăng trưởng 4%.

Hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần hợp nhất là 72.970 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 2.679 tỷ đồng. Doanh thu tăng 6% trong khi lợi nhuận giảm 1% so với cùng kỳ năm 2019. Sau 8 tháng, Thế Giới Di Động hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Thế Giới Di Động cho biết, dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid lần thứ 2, trong tháng 8, hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bị ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh do phải đóng cửa (nằm trong các khu vực bị phong tỏa) hoặc bị giới hạn về số lượng khách được phép phục vụ trong cửa hàng.

Do đó, doanh thu tháng 8 năm nay của chuỗi điện thoại là hơn 2.500 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ, còn chuỗi điện máy đạt gần 4.200 tỷ đồng, chỉ tăng 4% so với năm ngoái dù 1 năm qua đã mở thêm gần 200 cửa hàng.

Hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2 - Ảnh 1.

Theo ngành hàng, lũy kế doanh thu 8 tháng năm 2020, máy tính xách tay mang về gần 2.200 tỷ đồng (tăng 58%). Đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số xấp xỉ 900 tỷ đồng từ hơn 600 ngàn sản phẩm bán ra.

Nhóm sản phẩm điện tử và điện thoại đang ghi nhận mức tăng trưởng lũy kế âm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh trong tháng 8 đã khả quan hơn so với các tháng trước nhờ việc tiếp tục mở rộng các cửa hàng Điện Máy Xanh mini/supermini và triển khai bán hàng cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo.

Sau khi đóng cửa chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, Thế Giới Di Động đang có bước đi mới với chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh Supermini. Từ kết quả thử nghiệm ban đầu, Công ty đã nâng số lượng điểm bán của chuỗi Điện Máy Xanh Supermini từ 9 cửa hàng cuối tháng 7/2020 lên 19 cửa hàng cuối tháng 8 tại các tỉnh Tiền Giang, Long An và Hậu Giang.

Điện Máy Xanh Supermini đã đóng góp cho Thế Giới Di Động gần 40 tỷ đồng doanh thu lũy kế tính đến cuối tháng 8 (trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng/tháng). Từ tháng 9 trở đi, Điện Máy Xanh Supermini sẽ đẩy nhanh tiến độ mở rộng để khai thác nhu cầu thị trường chưa được đáp ứng tốt tại các huyện, xã, thị trấn vùng sâu vùng xa.

Hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2 - Ảnh 2.

Trong khi đó, nhóm thực phẩm và hàng FMCGs tăng 116%, khi số cửa hàng Bách Hóa Xanh đã lên đến gần 1.600, trong khi 1 năm trước mới chỉ là 725. Trong tháng 8, chuỗi chỉ tăng thêm 34 cửa hàng, giảm tốc độ mở mới để tập trung tăng doanh số của các cửa hàng hiện hữu.

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng 8. Như vậy, đây là tháng thứ hai liên tiếp mức doanh thu bình quân của chuỗi Bách Hóa Xanh tăng trưởng trở lại từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 6.

Theo phạm vi hoạt động, chuỗi có 1.107 cửa hàng ở khu vực tỉnh ngoài Tp.HCM, chiếm 69% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 44% cùng kỳ năm trước). Theo loại cửa hàng, chuỗi có 277 cửa hàng diện tích từ 300m2 trở lên (bao gồm mô hình "3 tỷ" và "5 tỷ"), chiếm 17% tổng số cửa hàng (tương đương tỷ lệ cuối tháng 8/2019).

Từ 12 cửa hàng thử nghiệm mô hình "5 tỷ" cuối tháng 7, Bách Hóa Xanh đã tích cực nâng cấp các cửa hàng hiện hữu đang kinh doanh tốt để có 25 cửa hàng "5 tỷ" tại thời điểm 31/08/2020. Các cửa hàng này ghi nhận mức doanh thu bình quân trong tháng 8 là 4 tỷ đồng/cửa hàng, tăng trung bình khoảng 50% so với tháng liền trước chuyển đổi. Trong đó, cửa hàng có doanh số cao nhất đạt hơn 5,5 tỷ đồng. Ngoài Tp.HCM, mô hình cửa hàng "5 tỷ" đã hiện diện tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, và Bến Tre.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm