Hơn 14.500 người kinh doanh trên Facebook ở TP.HCM bị "thúc" nộp thuế

23/01/2018 02:07 PM | Kinh tế vĩ mô

Hơn 14.500 người kinh doanh trên Facebook, yotobe, Zalo... bị Cục thuế TP.HCM đốc thúc nộp thuế.

Hơn 14.500 người kinh doanh trên Facebook ở TP.HCM bị "thúc" nộp thuế

Trưa 23/1, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, Cục Thuế TP đã gửi 14.543 giấy mời cho các chủ tài khoản Facebook, Youtube, Zalo… có kinh doanh qua các mạng này đốc thúc thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước.

Cũng theo ông Tâm, trước đó Cục Thuế TP xác định có gần 4000 trường hợp kinh doanh hàng hóa qua Internet truy thu và xử phạt 19,5 tỷ đồng. Đặc biệt, vừa qua Cục Thuế TP.HCM truy thu, xử phạt một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm qua mạng với số tiền lên đến 9,1 tỷ đồng.

Theo ông Tâm, để xác định các chủ tài khoản trên có kinh doanh qua mạng xã hội, Cục Thuế TP có tổ chức ghi nhận thông tin về hoạt động kinh doanh của một cá nhân qua mạng xã hội Facebook nhưng thực hiện không đúng nghĩa vụ thuế với nhà nước... Cơ quan thuế đã tiến hành thu thập thông tin, xác minh tài khoản ngân hàng của cá nhân này phát sinh doanh thu khủng sai lệch với phần kê khai. Qua đó, Cục Thuế TP đã làm việc với chủ tài khoản, yêu cầu kê khai đúng và nếu các chủ tài khoản này không tuân thủ sẽ bị phạt hành chính và truy thu thuế...

 Hơn 14.500 người kinh doanh trên Facebook ở TP.HCM bị thúc nộp thuế  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ 2018 vừa qua, Cục Thuế TP.HCM cho biết công tác chống thất thu thuế trong thương mại được tập trung cao hơn trong năm nay. Theo ông Tâm, việc định hình rõ hoạt động thương mại điện tử hay mô hình khác như Facebook, Google, Uber, Grab… vẫn khó khăn nên việc chống thất thu thuế rất cần sự tích cực, gắn kết với ngân hàng để quản trị được việc thanh toán. Riêng ngành thuế TP.HCM, việc phối hợp với ngân hàng, Sở Công Thương, nhằm tuyên truyền vận động thu tốt với các mô hình thương mại điện tử đang được đẩy mạnh.

Theo Yên Trang

Báo Giao thông

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Người Việt ăn 7 tỷ gói mì tôm trong năm Covid 2020, tăng trưởng 30% cao nhất thế giới, mang về tỷ đô cho các đại gia Masan, Acecook, Vifon...

Ngành sản xuất mì ăn liền đóng vai trò quan trọng trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp về phòng dịch Covid-19 toàn cầu. Ngoài ra, tình trạng giãn cách xã hội và thói quen dự trữ thực phẩm cũng khiến tiêu thụ mì gói tại Việt Nam tiếp tục tăng.

Bách Hóa Xanh: Đón 800.000 đến 1 triệu khách mỗi ngày trong tháng 7, thiếu sót trong quá trình phục vụ là không thể tránh khỏi

Trong 6 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh đạt doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng tháng 6, doanh thu Bách Hóa Xanh lập kỷ lục mới khi vượt 2.700 tỷ đồng.

Audi gây phẫn nộ khi trách YouTuber đem xe hãng cho mượn đi cứu trợ lũ lụt: ‘Xe của chúng tôi nên chạy ở đường đua’

Tranh thủ thảm họa của Audi, Ford đã cho YouTuber trên mượn 3 chiếc xe để cứu trợ mà không cần lo về tình trạng của chúng khi trả lại.

Nếu Vissan ngừng sản xuất trong 3 đến 4 tuần, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường thịt lợn ở TP.HCM và các phương án bù đắp?

Hiện Vissan chiếm 5% thị phần thịt heo cả nước, 10% tại TP.HCM trong thời điểm bình thường và trên 25% trong đợt cao điểm bệnh dịch này. Thế nên, nếu họ dừng sản xuất gần 1 tháng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thị trường, đặc biệt là các kênh bán hàng hiện đại như siêu thị, cửa hàng….

Đọc thêm