Hơn 11.000 lao động ngành đường sắt có nguy cơ phải bỏ việc

16/04/2021 10:02 PM | Thời sự

Hơn 11.000 lao động thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang bị nợ lương, đứng trước nguy cơ phải bỏ việc.

Hơn 11.000 lao động ngành đường sắt có nguy cơ phải bỏ việc

Việc chậm giao nguồn vốn quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia khiến hơn 11.000 người lao động thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang đứng trước nguy cơ phải bỏ việc vì không được trả lương. Khó khăn chồng chất khiến Tổng công ty đường sắt vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT có giải pháp tháo gỡ.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc đã gần 4 tháng trôi qua vẫn chưa được Bộ GTVT giao nguồn vốn quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia khiến doanh nghiệp khó có thể trụ vững đến hết tháng 4 này.

Tổng công ty Đường sắt kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT nghiêm túc thực hiện đầy đủ ý kiến của Thủ tướng tại văn bản được Văn phòng Chính phủ ban hành vào cuối tháng 3 vừa qua liên quan đến vấn đề này.

Cũng theo VNR, phương án Bộ GTVT giao vốn cho Cục đường sắt Việt Nam để đặt hàng các công ty con trực thuộc Tổng công ty Đường sắt làm công tác duy tu, bảo trì hạ tầng sẽ tạo ra cấp trung gian quản lý với nhiều thủ tục hành chính, thiếu hiệu quả khi Cục Đường sắt hiện chỉ có hơn 100 cán bộ.

Đáng nói tình trạng này không phải lần đầu xảy ra. Năm ngoái, đến hết tháng 3, khi việc giao vốn vẫn chưa được thực hiện, lãnh đạo VNR đã khẳng định sẽ dừng chạy tàu đường sắt quốc gia thì sau đó giữa tháng 4, doanh nghiệp đã được giao tự toán ngân sách để duy trì hoạt động.

Đức Chung - Lê Phức

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm