Hôm nay là Ngày cô đơn: Jack Ma thu về 1 tỷ USD sau 5 phút, doanh nghiệp TMĐT Việt lại vô cùng dè dặt và thờ ơ

11/11/2016 14:37 PM | Kinh doanh

Theo khảo sát, chỉ có 2 trang thương mại điện tử tại Việt Nam tung chiêu khuyến mãi nhân ngày FA là A đây rồi với “Mình mãi một mình”, và Shopee với slogan “Săn sale thả ga, tận hưởng FA”. Các trang thương mại điện tử lớn khác như Lazada, Tiki, Sendo… không có động thái tận dụng Ngày cô đơn tung khuyến mãi.

Singles’ Day – Ngày hội mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc hay còn gọi là Ngày cô đơn là thời điểm kiếm bội tiền của tập đoàn Alibaba thông qua 2 nền tảng mua sắm trực tuyến là Taobao và Tmall.

Theo công bố của Alibaba, chỉ trong 5 phút đầu tiên, doanh số của họ đã đạt được 1 tỷ USD. Sau 1 tiếng là 5,2 tỷ USD, đây là mức doanh số mà ngày Single's Day năm ngoái phải mất đến 90 phút mới đạt được.

Trong khi đó, tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam, chỉ có 2 website tận dụng PR trong ngày này là A đây rồi và Shopee.

A đây rồi chào đón Ngày cô đơn từ 9/9, đỉnh điểm của khuyến mãi là các combo giảm giá sâu trong 2 ngày 10/11 (chương trình Mình không một mình) và 11/11 (Mình mãi một mình) cho các lĩnh vực ẩm thực, giải trí, du lịch, làm đẹp…

Trừ các combo trên, các mã khuyến mãi giảm giá nhân ngày Single Day thực tế đã có từ đầu tháng và kéo dài xuyên suốt đến 30/11/2016.

Shopee tung chương trình “Săn sale thả ga, tận hưởng FA” với nhiều mặt hàng đồng giá 111.000 đồng, chia theo từng khung giờ, như 13:00 là đồng giá hàng gia dụng, 14:00 là đồng giá mặt hàng mỹ phẩm…

Tuy nhiên, Shopee giới hạn mỗi tài khoản chỉ được mua 1 món hàng 111.000 đồng.

Ngoài ra, các đơn hàng order cũng được giảm 10.000 đồng/đơn hàng cho phí vận chuyển.

Ngoài 2 trang nói trên, các trang thương mại điện tử khác hoặc chạy chương trình khác, hoặc không có động thái gì trong ngày Single's Day.

Lazada – trang thương mại điện tử mà Rocket Internet bán lại cho Alibaba – không hề có chương trình gì kỷ niệm ngày Single's Day, vốn mang lại doanh thu khổng lồ cho Alibaba tại thị trường Trung Quốc.

Hiện Lazada đang chạy chương trình Cách mạng mua sắm trong 2 ngày 11 và 12/11.

Tiki lại chạy một chương trình không liên quan – “Mua Tiki, đi Paris”. Sendo chạy chương trình khuyến mãi khá mờ nhạt từ ngày 9 – 11/11. Còn các thương hiệu chuyên điện máy, điện thoại như Thế giới Di động, Pico, HC… thì không có động thái khuyến mãi gì trong ngày này.

Pico thậm chí có chạy, nhưng chạy khuyến mãi vào 2 ngày 12 và 13/11, nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM