Hiện đại hóa kênh phân phối giúp ngành dược tăng trưởng doanh thu vượt trội

31/03/2021 13:30 PM | Công nghệ

Thực tế cho thấy, với đặc thù ngành công nghiệp Dược - ngành liên quan tới sức khỏe, ngày càng đối diện với nhiều thách thức do sự cạnh tranh lớn, nhu cầu về ngành hàng cao nên xảy ra tình trạng cầu lớn hơn cung.

Sức sản xuất của các doanh nghiệp Dược hiện còn nhiều hạn chế và chưa phát huy được hết hiệu năng dẫn tới bỏ ngỏ nhiều cơ hội. Việc số hóa (hiện đại hóa) kênh phân phối là cơ hội lớn, giúp tạo bước đà cho các doanh nghiệp Dược tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả. Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty CP DMSpro đã cho ra đời nhiều giải pháp để quản lý hệ thống phân phối và bán hàng cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Dược.

Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào quy trình bán hàng

Đối với các doanh nghiệp Dược, ngoài việc đầu tư vào công nghệ sản xuất để cho ra đời sản phẩm chất lượng nhất, thì phát triển hệ thống kênh phân phối chính là một trong những điều các Doanh Nghiệp đã và đang đầu tư để nâng cấp, chú trọng nhất.

Ra đời khoảng gần 10 năm, hệ thống DMS của Công ty CP DMSpro luôn là nơi được các đối tác tin cậy, nhiều doanh nghiệp tầm cỡ tại Việt Nam lựa chọn như: Công ty Dược phẩm Nhất Nhất, Công ty CP Bidiphar, Tân Hiệp Phát, TCP, URC, TH True Milk, P&G, …

Thông qua hệ thống DMS của DMSpro, mỗi điểm bán đều có thể "nói chuyện" trực tuyến với các nhà quản lý của công ty dược, công ty nắm rõ hoạt động mua vào - bán ra - tồn kho, trưng bày, chương trình khuyến mãi,… tại từng nhà phân phối, đại lý, nhà thuốc,… và tình hình phục vụ thực tế của các trình dược viên (TDV) để từ đó cải thiện chiến thuật kinh doanh kịp thời và hiệu quả, đem lại nguồn doanh thu lớn cho công ty.

Hiện đại hóa kênh phân phối giúp ngành dược tăng trưởng doanh thu vượt trội - Ảnh 1.

Theo ông Phạm Ngọc Ấn - Chủ tịch Công ty CP DMSpro: Việc ứng dụng giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối DMS sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp dược phẩm: Xử lý nhanh chóng các đơn hàng; quản lý và kiểm soát hàng tồn kho một cách tối ưu nhất; quản lý và đánh giá được đội ngũ TDV; giúp tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng, đem lại sự trải nghiệm và độ hài lòng cho khách. Đồng thời, nhờ hệ thống DMS mà đội ngũ lãnh đạo chỉ cần ngồi tại văn phòng cũng có thể kiểm soát được mọi vấn đề từ chiết khấu, khuyến mại, giao hàng,… một cách dễ dàng và chính xác nhất.

Thị trường cạnh tranh khốc liệt

Hiện nay, ngành Dược Việt Nam đang có những chuyển biến rất lớn. Theo đánh giá của BMI, doanh thu của thị trường ngành dược không ngừng tăng cao, dự báo thị trường Dược sẽ tăng mạnh lên tới 7.7 tỷ USD trong năm 2021 này. Do vậy, ngành Dược đang hấp dẫn cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

"Cuộc đua" mở rộng về thị trường ngày càng gay gắt và mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước. Do đó, muốn cạnh tranh được trong thị trường này, các doanh nghiệp Dược không những cần hoàn thiện về mặt chất lượng sản phẩm mà còn phải thay đổi cách thức, quy trình quản lý, vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất. Để hiện thực hóa điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào việc ứng dụng chuẩn hóa hệ thống kênh phân phối thông qua phần mềm DMS.

Sự bắt tay của DMSpro và Học viện MPG, vì sứ mệnh nâng tầm kênh phân phối ngành Dược

Hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển và hiện đại hóa kênh phân phối ngành Dược trong tương lai, ngày 26/03/2021, công ty Cổ phần DMSpro và Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã triển khai lễ Ký kết Hợp tác Chiến lược nhằm cung cấp những giải pháp toàn diện hơn trong việc hệ thống hóa kênh phân phối. Đồng thời giúp chuẩn hóa và kiện toàn bộ máy quản lý cho các doanh nghiệp Dược.

Lễ ký kết này đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa DMSpro và MPG, tăng cường kết nối, hướng tới mục tiêu hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp Dược dựa vào lợi thế của các bên để khai thác tốt nhất tiềm năng sẵn có. Bà Lê Phương Dung, Founder - CEO của Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG chia sẻ: "Từ việc mở rộng hợp tác với DMSpro lần này, hàng trăm học viên của Học viện – những nhân sự tài năng trong các công ty, tập đoàn Dược - sẽ được tiếp cận giải pháp chuyển đối số hiện đại cho doanh nghiệp của mình".

Hiện đại hóa kênh phân phối giúp ngành dược tăng trưởng doanh thu vượt trội - Ảnh 2.

Đại diện Công ty CP DMSpro, ông Phạm Ngọc Ấn - Chủ tịch Công ty cho biết: "Việc ký kết là một trong những bước tiến quan trọng để hai bên tiếp tục phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng của mỗi đơn vị. Đồng thời, qua đây sẽ góp phần đẩy mạnh tăng trưởng, từ đó nâng cao chất lượng các giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Dược".

Việc ký kết hợp tác lần này với Học viện MPG sẽ giúp DMSpro tự tin đem lại ngày càng nhiều ích lợi, giải pháp cho những doanh nghiệp Dược đã và đang tìm kiếm các giải pháp nhằm thay đổi cách thức, quy trình quản lý và vận hành công ty một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn mong muốn có được giải pháp đúng đắn cho doanh nghiệp, hãy liên hệ tới Công ty CP DMSpro qua Hotline: 0868.628.686 hoặc truy cập website: https://www.dmspro.vn/

Để cải thiện đội ngũ nhân sự, hãy liên hệ tới Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG qua Hotline: 0342.966.766 hoặc truy cập website: https://mpg.edu.vn/

Ánh Dương

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM