Hết yêu nhưng "ngại" phải nói lời chia tay, startup này sẽ làm điều đó thay bạn

09/05/2017 03:15 PM | Kinh doanh

Với nhiều người, kết thúc một mối quan hệ không phải là chuyện dễ dàng. Vậy nên ở Canada, một startup đã ra đời để giúp những người đang muốn chia tay dễ “bày tỏ nỗi lòng” hơn.

Hết yêu nhưng "ngại" phải nói lời chia tay, startup này sẽ làm điều đó thay bạn

Trevor Meyers, 28 tuổi, đến từ Canada, cho biết đã nhiều lần sử dụng dịch vụ của một công ty có tên gọi The Breakup Shop để chấm dứt các mối quan hệ tình cảm.

“Tôi cảm thấy sẽ dễ dàng hơn nếu nhờ ai đó xử lý tình huống ngượng ngập này. Tôi đã sử dụng dịch vụ của The Breakup Shop để kết thúc một vài mối quan hệ mà tôi nghĩ không phù hợp với phong cách sống của mình. Dĩ nhiên việc này không diễn ra thường xuyên nhưng tôi cũng thấy vui vì loại dịch vụ này đã tồn tại”, Meyers cho biết.

The Breakup Shop được thành lập bởi anh em người Canada, Evan và Mackenzie Keast vào tháng 11 năm 2015. Ý tường cho dự án xuất hiện sau khi Mackenzie bị bỏ rơi bất ngờ bởi một cô gái. Người này tự dung biến mất, không giải thích lý do dù cả hai vẫn đang hẹn hò.

"Cô ấy ngừng trả lời tin nhắn và điện thoại, sau đó hoàn toàn biến mất. Cô ấy không có đủ can đảm để tự nói lời chia tay với em trai tôi”, Evan chia sẻ.

Trong khoảng một tuần sau khi cô gái này biến mất, The Breakup Shop ra đời.


Mackenzie Keast (bên trái) và Evan Keast (bên phải).

Mackenzie Keast (bên trái) và Evan Keast (bên phải).

Khách hàng có thể lựa chọn để một người lạ để nói chia tay thay mình thông qua tin nhắn, email hoặc thư tay. Người này cũng có thể thay khách hàng gọi điện trực tiếp cho đối phương và thông báo mọi chuyện đã kết thúc.

Mức giá cả dao động từ 10 USD Canada (165.000 đồng), cho dịch vụ chia tay qua tin nhắn hoặc email, đến khoảng 80 USD Canada cho một hộp quà chia tay có đi kèm bánh cookies và rượu vang.

Trong vòng 18 tháng, hai anh em nhà Keast đã xử lý "hàng trăm, hàng trăm" mối quan hệ dù vẫn giữ công việc toàn thời gian trong lĩnh vực phát triển công nghệ và bất động sản.

Evan nhấn mạnh The Breakup Shop không bao giờ chuyển những thông điệp “quá xúc phạm hoặc gây tổn thương” cho người khác. Tuy nhiên nhiều người vẫn không cảm thấy thoải mái với ý tưởng kinh doanh này của hai chàng trai.

“Dù sao thời thế cũng đã thay đổi. Chúng ta đang sống trong một thời đại truyền thông nhanh, mọi thứ đều đến bất ngờ và đột ngột. Đây cũng là cách thế hệ trẻ đang giao tiếp”, Evan kết luận.

Theo Tiến sĩ Bernie Hogan, nhà nghiên cứu tại Học viện Internet trực thuộc Đại học Oxford, quá trình chấm dứt các mối quan hệ “tiến hóa” cùng với phong cách chúng được hình thành.

“Khi bạn gặp ai đó trên Internet hoặc thông qua một ứng dụng hẹn hò, họ không phải là bạn của bạn bè hoặc đồng nghiệp mà bạn có quen biết. Vì vậy, khi mối quan hệ kết thúc, mọi chuyện diễn ra khá đơn giản. Bạn không cần để ý xem việc chia tay của mình có ảnh hưởng đến các mối quan hệ khác hay không”, Tiến sĩ Hogan cho biết.

Điều này giải thích lý do một người sẽ chọn biết mất hoàn toàn khỏi cuộc đời người khác mà không để lại dấu vết gì hơn là nói chia tay thẳng thắn. Dù sao nhờ một bên thứ ba để chính thức chấm dứt một mối quan hệ vẫn tốt hơn là im lặng ra đi không chào tạm biệt.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm 600 năm đi xây Nhà chống lũ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hoài Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó”

Hiện tại, bài viết “tố” nhân viên khách sạn và bạn bè mỉa mai khách đang được chia sẻ rộng rãi trên MXH, cư dân mạng cũng có không ít quan điểm trái ngược.

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Đọc thêm