Heineken mua nhà máy bia Carlsberg Vũng Tàu

29/08/2016 11:56 AM | Kinh doanh

Nhằm mục tiêu mở rộng sản xuất kinh doanh, Heineken đã quyết định mua lại nhà máy Carlsberg tại Vũng Tàu, Việt Nam.

Heineken mua nhà máy bia Carlsberg Vũng Tàu

Nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất tại thị trường Việt Nam, Heineken đã mua lại nhà máy sản xuất bia của đối thủ cạnh tranh Carlsberg trong bối cảnh các thương hiệu bia toàn cầu ngày càng thích thú với thị trường 70 triệu dân của một trong những nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất thế giới này.

Cụ thể, trong buổi công bố trực tuyến kết quả kinh doanh tới các cổ đông ngày 17/8 vừa qua, CEO Carlsberg - Cees’t Hart cho biết hãng đã hoàn tất thương vụ bán nhà máy bia Carlsberg Vũng Tàu cho phía đối tác là Heineken trong tháng 7. Ông Hart cũng cho biết động thái này sẽ giúp Carlsberg tập trung vào mảng thị trường phía Bắc.

“Chúng tôi muốn phát triển thị trường đã có nền móng cơ bản”, Hart ám chỉ số cổ phần tại Habeco. Trong 8 năm qua, Carlsberg vẫn trung thành với mong muốn nâng cổ phần nắm giữ tại Habeco lên mức 30%, nhất là vào thời điểm này, khi chính phủ đang xem xét kế hoạch thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Habeco. Hiện Nhà nước đang nắm 82% vốn điều lệ tại Habeco.

Với những quán cà phê đường phố, quán bar, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày một tăng cao, Việt Nam đang thu hút những hãng bia lớn như Heineken, Thai Beverage và Ashi Group mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây.

Ngoài ra sức hấp dẫn còn thể hiện ở đặc điểm các hãng bia ngoại như Carlsberg tăng gấp đôi sở hữu tại những nhà sản xuất bia thuộc sở hữu nhà nước như Habeco.

“Thị trường bia ở Việt Nam có sức hút rất lớn đối với những thương hiệu bia đến như Nhật Bản hay Thái Lan”, Dominic Scriven – Chủ tịch Dragon Capital – đơn vị quản lý các khoản đầu tư trị giá 1,5 tỉ USD nói. “Điều này nhìn chung cho thấy sức hấp dẫn đến từ nhiều lĩnh vực khác từ các nhà đầu tư nước ngoài”.

Theo thống kê, lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam tăng 40% trong năm 2015 so với năm 2010. Lượng tiêu thụ bia tại quốc gia này được dự đoán sẽ đạt hơn 4,04 tỷ lít bia trong năm nay – mức cao nhất trong khu vực và tăng từ 3,88 tỷ lít trong năm 2015.

Vân Đàm

Theo Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

Thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng". Trong khi đó, Sơn Tùng cũng góp công lớn trong việc giúp Biti's tìm lại được hào quang, dần lấy lại vị thế "thương hiệu quốc dân" sau nhiều năm.

MV "Có Chắc Yêu Là Đây" đang phá vỡ nhiều kỷ lục, YouTube phải trả cho Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tiền?

Soi nhanh qua cách trả tiền dựa trên lượt xem mới của YouTube trên một số trang thống kê uy tín cung cấp, chúng ta có thể nhẩm nhanh được số tiền "khủng" mà Sơn Tùng M-TP thu về sau vài giờ ra mắt MV mới.

Nhiều người "sập bẫy" thẻ tiết kiệm điện, chuyên gia kỹ thuật lên tiếng cảnh báo: Những ai đang sử dụng nên "tháo ngay"

Dù không mang lại công năng là giảm mức tiêu thụ điện nhưng sản phẩm thẻ tiết kiệm điện vẫn đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Vinhomes phát hành xong 12.000 tỷ đồng trái phiếu

Trái phiếu của Vinhomes được đảm bảo bằng cổ phần của Tập đoàn Vingroup và cổ phần của Vincom Retail.

Đọc thêm