Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện

18/07/2020 02:00 PM | Thời sự

Ở những góc phố vốn sôi động và bắt mắt nhờ những tấm biển hiệu lớn, giờ chỉ còn là những số điện thoại khô khan và 3 chữ MQC (mời quảng cáo).

Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện

OOH (viết tắt của Out of Home) là hình thức quảng cáo bằng các tấm biển lớn ở ngoài trời. Hình thức này có thể bắt gặp ở nhiều ngã ba, ngã tư đường phố và nhiệm vụ của những tấm biển này đặc biệt phát huy trong thời gian chờ đèn đỏ.

Tuy nhiên, hiện OOH không còn sôi động khi có 41% bảng ngoài trời đang vắng khách bởi những chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng bị thu hẹp lại do COVID-19. Thay vì những hình ảnh bắt mắt, giờ đây, gặp nhiều hơn cả trên những biển hiệu lớn, chính là 3 chữ cái MQC (mời quảng cáo). Ngay cả những hình thức quảng cáo hiện đại là màn hình LED lớn, cũng đang ế khách, tắt điện.

Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện - Ảnh 1.

Thay vì những hình ảnh bắt mắt, giờ đây gặp nhiều hơn cả trên những biển hiệu lớn chính là 3 chữ cái MQC.

Để quảng cáo ngoài trời thành công, vị trí và mật độ giao thông đông là rất quan trọng. Khu vực Giảng Võ - Cát Linh (Hà Nội) trước đây từng là giao lộ vàng cho quảng cáo ngoài trời, giờ đã không còn hấp dẫn vì nhiều lý do khách quan. Những tấm biển quảng cáo ở đây đang phải tự quảng cáo cho chính mình.

Ngành tiêu dùng nhanh có lẽ là ngành hiếm hoi còn tồn tại được trong bối cảnh dịch COVID-19, nhưng chủ yếu là nhờ những chiến dịch truyền thông từ trước khi dịch xảy ra đến nay chưa hết hợp đồng quảng cáo. May ra lĩnh vực điện máy còn trụ được nhờ thời tiết nắng nóng kéo dài. Còn hầu hết các nhãn hàng lớn đã tạm ngưng triển khai chiến dịch, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội - không ra khỏi nhà, ai sẽ ở ngoài trời. Hệ quả của thời gian đó đến nay vẫn còn dư âm. Dưới đất ế mặt bằng cho thuê, trên trời ế những tấm biển quảng cáo.

Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện - Ảnh 2.

Ở những góc phố vốn sôi động và bắt mắt nhờ những tấm biển hiệu lớn, giờ chỉ còn những số điện thoại khô khan.

Độ phủ là từ trong giới tiếp thị marketing vẫn dùng để nói về sự xuất hiện đồng loạt trên các kênh quảng cáo, trong đó OOH chiếm vị thế quan trọng. Nhưng với xu thế cá nhân hóa quảng cáo trên các nền tảng số và tàn dư dịch bệnh thì độ phủ của những không gian trên cao, ở thời điểm hiện tại phần nhiều là những khung sắt, những tấm biển MQC và những chiếc đèn chờ được rọi sáng cho những chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Minh Long - Tài Vũ

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam 'lọt vào mắt xanh' của Apple

Liệu Việt Nam có thay thế Trung Quốc trở thành "công xưởng thế giới" hay không?

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Nổi như gà rán KFC cũng ăn theo drama Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm chia tay: Chế bài tự sự “Thương em” để đăng quảng cáo trên fanpage chính thức

Có thể thấy, những lời tâm sự của Sơn Tùng M-TP đã trở thành nguyên liệu tốt để khai thác chất liệu quảng cáo, thu hút sự chú ý của dân mạng.

Đọc thêm