Hậu COVID-19: Một doanh nghiệp yêu cầu bảo hiểm chi trả 57 tỷ đồng

27/06/2020 11:25 AM | Thời sự

Liên tiếp trong mấy tháng qua, Cty CP Đầu tư du lịch Quý Hải Phú Quốc đã có đơn yêu cầu Tổng Cty CP Bảo hiểm PETROLIMEX (PJICO) chi trả 57 tỷ đồng tiền: “Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh theo sau mọi rủi ro tài sản” được ký kết vào cuối tháng 12/2019.

Hậu COVID-19: Một doanh nghiệp yêu cầu bảo hiểm chi trả 57 tỷ đồng

Tuy nhiên, sau nhiều lần đàm phán phía PJICO vẫn chưa chi trả theo yều cầu của Cty Quý Hải.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Võ Hồng Thức - Tổng GĐ Cty Quý Hải Phú Quốc cho biết: Chúng tôi là khách hàng lâu năm của PJICO Kiên Giang. Cuối tháng 12/2019 họ đến chào hàng và Cty chúng tôi đã bỏ ra hơn 200 triệu để mua các gói bảo hiểm gồm: Cháy nổ, trách nhiệm cộng đồng và Gián đoạn kinh doanh theo sau mọi rủi ro tài sản. Đơn vị này chào giá cạnh tranh, thấp hơn các Cty bảo hiểm khác nên chúng tôi mua. Khi mua cũng không ai nghĩ rằng dịch bệnh nó lại ảnh hưởng lớn đến thế. Khu du lịch nghỉ dưỡng của chúng tôi (Mercury Phú Quốc Resort & Villa) có trên 120 phòng và chủ yếu phục vụ khách nước ngoài, khoảng 90%. Theo chỉ đạo chung của Chính phủ, chúng tôi cũng đã ngưng hoạt động từ cuối tháng 3/2020. Nhiều hợp đồng ký kết trước đó với các đối tác nước ngoài đã phải hủy. Thiệt hại rất lớn…

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hương Giang - Phó Tổng giám đốc PJICO nhắn tin cho biết: “Chúng tôi đang xem xét”.

Trong một động thái mới nhất, Cơ quan điều tra CA tỉnh Kiên Giang cho hay: Đã nhận được đơn của Cty Quý Hải tố cáo ông Tô Văn Hùng - Giám đốc PJICO Kiên Giang với cáo buộc “Lợi dụng chức vụ quyền hạn ký hợp đồng sai thẩm quyền, trái qui định”…

Theo Hồng Lĩnh

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm