Hàng mang thương hiệu Trump quá "ế" nên bị các chuỗi bán lẻ ngừng kinh doanh
Trong khi đó, hãng phân tích Slice thu thập số liệu của 5 chuỗi cửa hàng có bày bán sản phẩm của Ivanka Trump cho biết doanh số bán hàng online đã giảm 26% vào tháng 1/2017 so với cùng kỳ năm trước.
Hiện nhiều thương hiệu trên thế giới đang cố gắng từ bỏ các nhãn hàng của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như cô con gái Ivanka và động thái này đang làm dấy lên tranh cãi đây có phải là một động cơ chính trị.
Mới đây, nhiều tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ như Nordstrom, TJ Maxx, Marshalls, Kmart... đã quyết định giảm số lượng hàng bày bán, hoặc thậm chí là chấm dứt hợp đồng với thương hiệu thời trang mang tên Trump.
Mặc dù những hãng thời trang này cho biết quyết định trên dựa vào tình hình kinh doanh nhưng lại không đưa ra được con số doanh thu cụ thể.
Trước đó, công ty của Ivanka Trump cho biết doanh thu của họ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2016 nhưng do là công ty tư nhân nên không bị bắt buộc phải công khai báo cáo tài chính kinh doanh.
Một số chuyên gia trong ngành bán lẻ thì nhận định rằng động thái ngừng kinh doanh của các chuỗi cửa hàng có thể đúng là dựa vào yếu tố kinh tế hơn là chính trị.
Theo đó, một chuyên gia bán lẻ cho rằng Ivanka sẽ không từ bỏ mối liên hệ với công ty nếu mảng thương hiệu thời trang thực sự có thể đem lại thành công lớn.
Trong khi đó, chuyên gia bán lẻ Richard Jaffe của hãng phân tích Stifel thì nhận định chuyện này không liên quan mấy đến chính trị mà là hàng trặm nghìn khách hàng từ chối mua dòng sản phẩm này. Khi khách hàng đã từ chối mua hàng thì nhiệm vụ của các chuỗi bán lẻ là đề nghị một lựa chọn khác hấp dẫn hơn nhằm đảm bảo lợi nhuận.
Theo anh Jaffe, có thể nhiều cử tri Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump mua hàng ở những chuỗi như Nordstrom nhưng doanh số của dòng thương hiệu này không đi lên thì điều đó chứng tỏ sản phẩm không tiêu thụ tốt như kỳ vọng.
Ông Jamie Turner, CEO của 60secondmarketer.com nhận định dòng thời trang của Ivanka chủ yếu nhắm đến giới trẻ, trong khi đây lại là thế hệ cực kỳ nhạy cảm với chính trị cũng như việc người khác đánh giá về bản thân qua cách ăn mặc. Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân chính khiến khách hàng hạn chế bỏ tiền ra cho các sản phẩm này.
Theo tập đoàn Nordstrom, nguyên nhân chính khiến hãng ngừng bán thương hiệu quần áo của Ivanka Trump là do doanh số mặt hàng này trong 1 năm qua đã giảm đều đến mức việc tiếp tục bày bán không còn hợp lý nữa.
Trong khi đó, hãng phân tích Slice thu thập số liệu của 5 chuỗi cửa hàng có bày bán sản phẩm của Ivanka Trump cho biết doanh số bán hàng online đã giảm 26% vào tháng 1/2017 so với cùng kỳ năm trước.