Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!

25/05/2020 03:21 PM | Sống

Với chiêu bài quảng cáo sử dụng hình ảnh thật của Lancôme nhưng sản phẩm giao cho khách hàng là hàng giả, không ít người tiêu dùng đã sập bẫy những con buôn lọc lõi chiêu trò kiếm tiền bằng mọi giá.

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!

Trong tuần vừa qua, trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương Gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada, hàng loạt trang Facebook và website giả mạo Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá hàng chính hãng. Những Fanpage này tạo ra giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt 100% trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh, với chương trình bán hàng giảm giá cực sốc, đã thu hút nhiều người theo dõi và mua hàng giả do các trang này cung cấp vì lầm tưởng đây là Fanpage chính thống của Lancôme Việt Nam.

Với tốc độ quảng cáo và lan truyền nhanh của các trang giả mạo, nhiều khách hàng mua phải hàng giả từ các trang này đã gọi điện đến hotline của Lancôme để khiếu nại về các chương trình giảm giá sốc này, cùng chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!  - Ảnh 1.

Các trang Fanpage và website bán hàng Lancôme giả mạo với giá giảm cực sốc, khách hàng có thể mua sản phẩm trẻ hóa da Advanced Génifique 30ml với mức giá chỉ bằng 25% giá chính hãng (2,500,000 đồng). Khoảng cuối năm 2019, các cơ quan liên ngành Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và Biên phòng đã phát hiện và bắt giữ một lượng hàng Lancôme giả khổng lồ được vận chuyển vào Việt Nam qua đường biên giới Trung Quốc. Các sản phẩm này có bao bì được làm giả tinh vi, tuy nhiên sản phẩm bên trong đều là các loại hóa chất pha trộn và được bán với mức giá rẻ khoảng 400,000 - 599,000 đồng cho một sản phẩm Lancôme giả mạo đã gây ra nhiều thiệt hại cho người mua dùng không những về việc mất tiền cho sản phẩm giả, còn đang tự gây bệnh cho da với những loại sản phẩm này.

Mua sắm trên mạng xã hội ngày càng thu hút nhiều người tiêu dùng vì sự tiện lợi và đa dạng về nhãn hàng, tuy nhiên đi kèm là các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi của những thành phần bán hàng online giả mạo. Để tránh mua phải mỹ phẩm kém chất lượng, khách hàng có thể lưu ý 6 dấu hiệu phân biệt Fanpage và website chính hãng với các trang online bán hàng giả mạo thương hiệu như sau: 

1/ Fanpage không có dấu tick xanh

Các Fanpage giả mạo thường sao chép từ nội dung đến logo, hình ảnh của Fanpage chính hãng nên nếu nhìn lướt qua bạn khó lòng phân biệt được. Tuy nhiên dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất là Fanpage chính thức của nhãn hàng thường có có dấu tick xanh, kế bên tên Fanpage và ngay dưới ảnh đại diện, là dấu hiệu của Facebook dành cho những Fanpage của thương hiệu chính hãng và hợp pháp.

2/ Số lượng người theo dõi Fanpage giả mạo thường thấp

Các trang Fanpage giả mạo được lập ra với mục đích chạy quảng cáo bán hàng giả mạo theo từng đợt, do vậy thời gian thành lập trang tương đối ngắn nên số lượng người theo dõi trang cũng sẽ thấp. Các trang Fanpage chính hãng uy tín và lâu đời nên có lượng người theo dõi cao, có thể từ vài trăm ngàn đến vài triệu người theo dõi.

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!  - Ảnh 2.

Fanpage Lancôme Việt Nam chính thống: với dấu tick xanh ngay dưới ảnh đại diện và số lượng người theo dõi trang là hơn 10 triệu người

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!  - Ảnh 3.

Fanpage Lancôme giả mạo: không có tick xanh và lượng người theo dõi thấp - là một trong những dấu hiệu nhận biết Fanpage giả mạo thương hiệu

3/ Địa chỉ website hiển thị trên Fanpage giả mạo thường có tên miền không phổ biến, là những tên miền lạ, dài và khó nhớ

Website của nhãn hàng chính hãng thường sẽ có những tên miền như .vn, .com, hay .com.vn… là những tên miền cấp cao, đòi hỏi thương hiệu sở hữu phải đăng ký với cơ quan chức năng, và được Google ưu tiên khi xếp hạng trên công cụ tìm kiếm này. Trên Fanpage chính hãng của Lancôme Việt Nam, ngay dưới tên Fanpage là tên website lancome.vn, với tên miền .vn được nhà nước Việt Nam bảo hộ.

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!  - Ảnh 4.

Fanpage chính thức của Lancôme Việt Nam với website có tên miền cấp cao .vn, có dấu tích xanh.

Các website bán hàng giả mạo sử dụng tên miền không phổ biến và dài, ví dụ như demopage.me, pagedemo.me hay ladi.me… đây là những tên miền miễn phí được cung cấp bởi các nền tảng cho phép tạo trang web bán hàng một cách nhanh chóng mà không cần bất cứ thông tin xác thực nào, do đó cần kiểm tra độ tin cậy với hotline hay trang fanpage chính thống của Lancôme

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!  - Ảnh 5.

Fanpage giả mạo với website có tên miền không phổ biến .demopage.me, không có dấu tích xanh

4/ Kiểm tra thông tin liên lạc được hiển thị trên Facebook và website

Để tạo lòng tin cho khách hàng, các trang Fanpage và website giả mạo còn sử dụng cả địa chỉ, số điện thoại và tên website chính hãng của thương hiệu, tuy nhiên khi bạn nhấp chuột vào địa chỉ website đó lại dẫn đến một trang web lạ khác. Do vậy đừng ngần ngại kiểm tra mọi thông tin bằng cách click vào địa chỉ website hoặc gọi số hotline chính thức của nhãn hàng để xác nhận thông tin các bạn nhé. Hotline của Lancôme trực thuộc tập đoàn L’Oréal có số liên lạc là 1800 545463.

5/ Các website liên tục hiện lên thông tin người mua hàng ảo

Nhằm tạo thêm lòng tin cho những khách hàng nhẹ dạ, các website bán hàng giả mạo còn liên tục hiện lên thông tin người mua hàng "chốt đơn", theo cấu trúc như: Họ tên Nguyễn Thị A, tỉnh/thành, vừa đặt đơn hàng thành công; hoặc Trần Văn B, số điện thoại, đã mua và sử dụng sản phẩm, rất hài lòng…

Website chính thống của nhãn hàng sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng như địa chỉ, số điện thoại… do vậy nếu bạn đang vào một website liên tục hiển thị thông tin người mua hàng, chắc chắn đó là thông tin ảo và website đó không đáng tin cậy để mua hàng.

Hàng loạt Fanpage và website giả mạo LANCÔME Việt Nam bán hàng giả: Chị em cần đặc biệt lưu ý kẻo tiền mất, tật mang!  - Ảnh 6.

Thông tin khách hàng ảo liên tục hiển thị trên những website bán hàng không đáng tin cậy

6/ Giá rẻ một cách bất thường

Một trong những điểm hấp dẫn nhất khi mua hàng online đó là người tiêu dùng sẽ được chào mua những mỹ phẩm cao cấp với giá rẻ bất ngờ, cùng những dòng quảng cáo như: sales khủng, siêu off siêu khủng, sales off 50%, 70%... Do chính sách và nguồn hàng giới hạn của các thương hiệu cao cấp, các sản phẩm cao cấp thường không có chương trình giảm giá đến 70% giá chính hãng, nếu bạn nhìn thấy, hãy kiểm tra thông tin để không mất tiền oan. Những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng sẽ không giảm giá, thay vào đó là các chương trình ưu đãi tặng kèm quà hấp dẫn vào những sự kiện hoặc ngày lễ lớn như Ngày Valentine’s 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay Ngày của Mẹ 10/5…

Hãy trở thành những người tiêu dùng thông thái nhé chị em. Đừng ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc... gây ảnh hưởng tới làn da và sức khoẻ của chính mình. 

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soi profile ‘khủng’ của tân CEO Gojek Việt Nam: Nhân viên cũ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, từng góp sức xây dựng Adayroi, Cộng Cà Phê trước khi dấn thân vào mảng gọi xe

Ở thời điểm Gojek tiến vào Việt Nam năm 2018 (tên gọi lúc ấy là Go-Viet), Phùng Tuấn Đức cũng là người trẻ nhất trong 4 nhà lãnh đạo của hãng gọi xe này.

[Case Study] Một tay chơi game, một tay ăn gà rán: Nước đi cao thủ giúp tăng 5% lượng khách, 35% doanh số tại Trung Quốc của KFC

Với tính năng "đặt đồ ăn trong game" và sử dụng "trí tuệ nhân tạo" để tương tác với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (tựa game có số lượng người chơi lớn nhất Trung Quốc), KFC đã đạt được thành công ấn tượng, vượt ra ngoài những hoạt động tài trợ thể thao điện tử thông thường.

Bloomberg: Kỷ nguyên "siêu đập thủy điện" của Trung Quốc đang chấm dứt

Bloomberg nhận định, đây là khởi đầu cho sự chấm hết của kỷ nguyên xây dựng các "siêu đập" ở Trung Quốc.

NÓNG: Kanye West tuyên bố chính thức tranh cử Tổng thống Mỹ, khiến cả thế giới chấn động với 1 tweet ngắn

Ông xã của Kim Kardashian - nam rapper Kanye West - đã tuyên bố chính thức trên Twitter, khiến cả thế giới chấn động.

Đọc thêm