Hà Nội quyết “chơi lớn”, chi tới hơn 4 triệu USD để quảng bá trên CNN

21/05/2019 08:34 AM | Kinh doanh

Số tiền này sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2019-2024 theo từng cụm chủ đề cụ thể cho mỗi năm.

Hà Nội quyết “chơi lớn”, chi tới hơn 4 triệu USD để quảng bá trên CNN
Clip quảng bá Hà Nội trên kênh CNN.

Khoan nói đến các vấn đề như môi trường du lịch, chất lượng dịch vụ, thái độ tiếp đón du khách,… một trong những yếu tố khiến du lịch Việt Nam kém hấp dẫn khách hàng tiềm năng trước tiên phải kể đến khâu quảng bá.

Nhiều chuyên gia nhận định trong khi Australia, Anh, hay các nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia... chi tiêu nhiều vào hoạt động quảng bá với hàng chục hoặc hàng trăm triệu USD thì Việt Nam mới dành vài triệu USD quảng bá cho ngành du lịch.

Tuy nhiên đi ngược lại xu thế chung đó, thủ đô Hà Nội lại rất tích cực trong các hoạt động đẩy mạnh hình ảnh đến với bạn bè quốc tế. Trong giai đoạn 2017-2018, Hà Nội đã ký kết gói hợp tác truyền thông với CNN có trị giá lên tới 2 triệu USD.

Gần đây nhất, UBND Thành phố Hà Nội vừa tiếp tục ký kết với CNN gói hợp tác truyền thông có giá trị tới hơn 4 triệu USD, trong giai đoạn 2019-2024. Cụ thể, kinh phí quảng bá từ 2019 đến 2023 là 800.000 USD mỗi năm, riêng năm 2024 là 200.000 USD.

Trong giai đoạn này, mỗi năm, chương trình quảng bá cho thủ đô sẽ đi theo một chủ đề riêng: 2019 - "Hà Nội mở ra với bạn"; 2020 - "Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát"; 2021 - "Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch"; 2022 - "Hà Nội: Trung tâm sáng tạo"; 2023 đến 2024 - "Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu".

Hà Nội quyết “chơi lớn”, chi tới hơn 4 triệu USD để quảng bá trên CNN - Ảnh 1.

Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm một phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021. Ngoài ra là hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình như chương trình "Những người gìn giữ", "Biểu tượng Hà Nội", "Sea Games", "Hà Nội - Thành phố công nghệ" và "Hà Nội - Thành phố tương lai.

Những nội dung này sau đó sẽ được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, chương trình hợp tác với CNN giai đoạn 2017 - 2018 đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội.

Trong năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó lượng khách quốc tế đạt 4,9 triệu lượt, tăng 23,1%. Sang đến năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6 triệu lượt, tăng 21,3%.

Năm 2019, Hà Nội xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Cha đẻ" bánh mì thanh long – Kao Siêu Lực: Doanh số ABC Bakery đã giảm hơn 50%, mùa dịch bán hàng chẳng mong lời, chỉ cần không lỗ!

Mặc dù, có thời điểm, trước các cửa hàng bánh ABC luôn có rất nhiều người xếp hàng mua bánh mì thanh long; nhưng doanh thu của họ vẫn sụt giảm hơn 50% do không còn là nhà cung cấp bánh mì cho các cửa hàng khác. Dù vậy, chủ nhân của thương hiệu bánh này - ông Kao Siêu Lực không phải là mẫu người thích ‘trình bày hoàn cảnh’, mà chỉ muốn người khác nhìn vào mặt tích cực của vấn đề.

Ông Trương Gia Bình: Covid-19 sẽ không cướp được việc làm của bất kỳ ai trong 36.000 người FPT, đó là lời thề của tôi!

Ồng Bình cho rằng tình thế khó khăn của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là cơ hội để một công ty phần mềm như FPT vươn lên, đặc biệt khi Việt Nam đang làm tốt công tác phòng chống dịch. "Trong cuộc chiến chống Covid-19, yếu tố quan trọng nhất là người chỉ huy, phải dự báo trước tình hình, một người lo bằng kho người làm, phải làm nhanh, quyết liệt bởi chậm là chết. Thời này là thời cá nhanh ăn cá chậm. Hy vọng khi đối thủ các nước đang hoảng loạn thì đội ngũ của ta đã sẵn sàng, có tướng, có quân, xông lên chiến đấu", ông Bình nhìn nhận.

Cuộc đua sản xuất máy thở trên toàn thế giới: Một đối tác của Apple vừa tuyên bố ‘tham chiến’, mục tiêu sản lượng 30.000 máy/tháng

Từ các hãng sản xuất ô tô đến đơn vị lắp ráp cho Apple đều đang chuyển sang sản xuất máy thở.

CEO Đại Phúc Land “hiến kế” cho doanh nhân Việt: Thay vì “ngủ đông”, các doanh nghiệp cần biến thời gian này thành kế hoạch hành động và chuẩn bị cho việc hồi phục sau đại dịch!

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, so với các nước khác chúng ta ít bị thiệt hại hơn về con người nhưng thiệt hại về kinh tế là không tránh khỏi. Chúng ta có lợi thế đi trước các nước một bước về chống dịch, vì vậy hãy biến điều này thành lợi thế và cơ hội tăng tốc trong 6 tháng cuối năm.

Đọc thêm