Hà Nội đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI

14/06/2018 02:03 PM | Thời sự

Tính từ đầu năm đến hết tháng 5/2018, Hà Nội đứng thứ 3 về thu hút FDI trên toàn quốc, sau TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Hà Nội đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, kết quả thu hút FDI tiếp tục khả quan. Tính đến ngày 31/5, toàn thành phố thu hút 891,91 triệu USD. Trong đó, cấp mới 229 dự án, vốn đầu tư đăng ký mới 530,83 triệu USD; tăng vốn 52 lượt dự án, vốn đầu tư đăng ký tăng 131,3 triệu USD; chấp thuận góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp Việt Nam 298 lượt, với tổng vốn đăng ký đạt 229,78 triệu USD.

Như vậy, Hà Nội đứng thứ 3 về thu hút FDI trên toàn quốc, sau TP Hồ Chí Minh (1,92 tỉ USD) và Hải Phòng (1,03 tỉ USD) tính từ đầu năm đến hết tháng 5. Dự kiến, 6 tháng đầu năm nay, thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố ước đạt 1,2 tỉ USD, tăng 9,4%.

Được biết, Nhật Bản hiện là quốc gia đứng thứ nhất về vốn đầu tư FDI của Hà Nội với khoảng 5,8 tỉ USD; đứng thứ hai là Singapore với 5,6 tỉ USD; vị trí tiếp theo thuộc về Hàn Quốc với 5,4 tỉ USD.

Trước đó, năm 2017, toàn TP Hà Nội thu hút 3,435 tỉ USD, tăng 10,2% so với năm 2016, vượt kế hoạch năm 2017 đề ra là 4%. Trong đó, cấp mới 556 dự án, vốn đầu tư đăng ký mới đạt 1,434 tỉ USD; tăng vốn 165 lượt dự án, vốn đầu tư đăng ký tăng 690,1 triệu USD; chấp thuận góp vốn mua cổ phần của 637 nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 1,311 tỉ USD (bao gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dưới 51% vốn điều lệ).

Theo D.Ngân

Báo hải quan

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm