Gojek vừa tung nền tảng mới GoBiz hỗ trợ các chủ quán quản lý đơn: Thời gian ship đồ ăn giảm gần 1/2, lượng đơn hoàn thành tăng gấp 3

03/03/2021 16:52 PM | Kinh doanh

Gojek công bố đã hoàn thành việc triển khai nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng GoBiz. Đây là siêu ứng dụng thứ 3 Gojek cam kết thực hiện sau khi hợp nhất thương hiệu GoViet thành Gojek hồi tháng 8/2020.

Gojek công bố đã hoàn thành việc triển khai nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng GoBiz.

GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, hiển thị rõ thông tin tài xế trên mỗi đơn hàng, giúp việc chuẩn bị đơn được chính xác tránh tình trạng nhầm đơn, và giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài khi đến nhà hàng, nâng cao trải nghiệm và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

Theo đơn vị này công bố, hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian "từ nhà hàng tới khách hàng" giảm gần một nửa và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.

"Tốc độ giao hàng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi xem xét lựa chọn sử dụng một dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến", ông Phạm Lê Tuấn Kiệt - Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam - cho biết.

GoBiz là siêu ứng dụng thứ 3 Gojek cam kết thực hiện sau khi hợp nhất thương hiệu GoViet thành Gojek hồi tháng 8/2020, sau siêu ứng dụng dành cho khách hàng và siêu ứng dụng dành cho đối tác tài xế.

Với hơn 80 nghìn nhà hàng đang hoạt động trên ứng dụng, cung cấp hàng triệu lựa chọn các món ăn, thức uống, việc Gojek triển khai GoBiz là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng chủ động quản lý các đơn hàng GoFood, giúp cho toàn bộ quá trình đặt hàng, chuẩn bị hàng và giao hàng giữa khách hàng, nhà hàng và tài xế diễn ra một cách khoa học, hạn chế các thao tác thủ công và các sai sót về đơn hàng.

Ông Kiệt cho biết thêm: "Gojek hướng đến không chỉ một, mà là ba siêu ứng dụng: ứng dụng dành cho người dùng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng. Nếu ví toàn bộ hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì những ứng dụng hướng đến các các đối tác tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần băng chìm bên dưới - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng".

Được triển khai vào tháng 11/2018 tại TPHCM và tháng 3/2019 tại Hà Nội, nền tảng giao đồ ăn trực tuyến GoFood là một trong các dịch vụ trọng tâm của Gojek. Sau thời gian ngắn tham gia thị trường, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu trên thị trường. Hơn một triệu món ăn có thể được tìm thấy trên GoFood.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM