Giữa lúc ngành du lịch lao đao vì Covid-19, Vntrip vẫn gọi thành công 7 triệu USD vốn đầu tư trong vòng series B

24/10/2020 03:26 PM | Kinh doanh

Như vậy, tổng số vốn mà startup Việt này kêu gọi thành công đã lên tới gần 200 triệu USD.

Giữa lúc ngành du lịch lao đao vì Covid-19, Vntrip vẫn gọi thành công 7 triệu USD vốn đầu tư trong vòng series B

Tech In Asia gần đây đã dẫn lời CEO, đồng sáng lập Vntrip Lê Đắc Lâm rằng startup du lịch này vừa kêu gọi thành công 7 triệu USD trong vòng vốn series B. Tên tuổi các nhà đầu tư không được tiết lộ cụ thể, ngoại trừ thông tin đó là một nhà đầu tư trong ngành cùng với vài nhân vật đã rót vốn vào startup này trước đó.

Với việc gọi thêm vòng vốn series B, tính đến thời điểm này, tổng số vốn Vntrip được đầu tư đã lên tới 20 triệu USD. Các nhà đầu tư tham gia vào các vòng trước là John Wu, cựu giám đốc công nghệ của Alibaba Group, Hendale Capital có trụ sở tại Hồng Kông, công ty đầu tư Thụy Sĩ IHAG Holding...

Thành lập từ năm 2014, Vntrip tập trung vào mảng du lịch nội địa trước khi cung cấp thêm các dịch vụ như du lịch nước ngoài, đặt phòng, vé trực tuyến,...Năm 2018, Vntrip mua lại và sáp nhập thêm Atadi, startup từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, chuyên về mảng tìm kiếm và đặt vé máy bay giá rẻ.

"Đại dịch Covid-19 giúp chúng tôi tập trung vào thế mạnh của mình và tối ưu hóa hoạt động để công ty tăng trưởng bền vững, hướng tới mục tiêu lợi nhuận rõ ràng", CEO Vntrip chia sẻ với Tech In Asia.

Ông Lâm nói thêm rằng thế mạnh của Vntrip là phân khúc B2B-doanh nghiệp với doanh nghiệp, cho phép các công ty sắp xếp hoạt động du lịch thông qua ứng công nghệ, tránh được rắc rối về thủ tục giấy tờ.

Vntrip đặt mục tiêu sẽ có lợi nhuận vào năm 2021, đồng thời startup cũng đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Được biết, Vntrip thực hiện gọi vốn trong thời điểm ngành du lịch khi đại dịch Covid-19 Việt Nam chịu những đòn giáng nặng nề từ Covid-19. Theo ước tính của Tổng Cục du lịch, trong tháng 9 vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế tại Việt Nam giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tính đến tháng 2/2020, Covid-19 ước tính đã thổi bay 7,7 tỷ USD doanh thu của ngành du lịch Việt Nam.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm