Giám đốc giấu tên của Samsung tuyên bố mục tiêu lớn nhất của công ty là đánh bại Apple
Đó là lời của một giám đốc Samsung cho biết trong cuốn sách sắp ra mắt Samsung Rising, kể về những câu chuyện đằng sau cuộc đối đầu giữa hãng công nghệ Hàn Quốc và hãng công nghệ Thung lũng Silicon.
Có một giai thoại về Samsung nói rằng, công ty này từng đặt nhiều xe tải táo để chở đến các văn phòng của mình và đặt chúng trong những nơi nghỉ giữa giờ của nhân viên. Tại đây họ được khuyến khích cắn một miếng táo (tương tự biểu tượng quả táo cắn dở của Apple) như một hành động biểu lộ quyết tâm của người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong việc đánh bại hãng công nghệ tại Cupertino.
Giai thoại này được nhắc đến trong cuốn sách sắp ra mắt có tựa đề Samsung Rising (Sự trỗi dậy của Samsung). Giai thoại này có thể chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện cuốn sách này sẽ kể cho chúng ta về cách Samsung muốn đánh bại Apple như thế nào và những cuộc đối đầu giữa hai bên cho đến nay.
Một giám đốc giấu tên của Samsung cho biết trong cuốn sách. "Chúng tôi có một mục tiêu: đánh bại Apple. Tôi không nói chơi với anh đâu."
Cuốn sách Samsung Rising, câu chuện
Cuốn sách này còn đề cập đến một câu chuyện thú vị khác liên quan đến cuộc đối đầu giữa Samsung Galaxy và Apple iPhone, đó là về bức ảnh selfie do nữ diễn viên hài Ellen DeGeneres thực hiện cùng các diễn viên nổi tiếng khác trong lễ trao giải Oscar 2014. Bức ảnh selfie này sau đó đã bùng nổ trên Twitter khi được retweet lại đến hơn 1 triệu lượt sau một giờ và đến ngày hôm sau là hơn 3 triệu lượt retweet.
Thế nhưng người chiến thắng lớn nhất sau bức ảnh selfie đó lại là Samsung khi nó được thực hiện trên chiếc Galaxy Note của công ty. Đó là khoảnh khắc được các lãnh đạo công ty mong đợi từ lâu – smartphone của họ được thấy trên tay của những người giàu có và nổi tiếng trên thế giới – lần này là 11 ngôi sao điện ảnh nổi tiếng cùng lúc.
Trong năm tài chính đó, Samsung xuất xưởng được 85 triệu smartphone – lớn hơn tất cả 4 đối thủ lớn nhất của họ cộng lại, bao gồm LG, Lenovo, Huawei và cả … Apple.
Bức ảnh selfie để đời của Ellen DeGeneres, cú hích đưa Samsung Galaxy lên đẳng cấp cao hơn.
Thế nhưng điều trớ trêu là để Ellen DeGeneres – một người dùng iPhone – có thể sử dụng được chiếc Galaxy Note đó, Samsung đã phải huấn luyện trước cho cô một thời gian. Thế nhưng phần thưởng mang lại cho họ thật sự xứng đáng.
Tác giả của Samsung Rising là Geoffrey Cain, một phóng viên công nghệ chuyên theo dõi các công ty tại châu Á. Cuốn sách mới này được xây dựng dựa hàng trăm cuộc phỏng vấn với những người có liên quan đến sự trỗi dậy của Samsung và các thách thức khác nhau mà họ gặp phải trên chặng đường đó.
Ảnh bìa của cuốn sách cũng hàm ý đến nội dung bên trong nó: Logo nhiều màu sắc trước đây của Apple đã được làm mờ các đường nét.
Trước khi được ra mắt vào ngày 17 tháng Ba tới đây, trang Daily Mail đã được đăng tải một phần trích đoạn của cuốn sách đó. Bên cạnh tiết lộ về câu chuyện đằng sau bức ảnh selfie đình đám trong lễ trao giải Oscar 2014, đoạn trích cũng kể về nguồn gốc của cái tên Galaxy trên các smartphone của Samsung.
Theo ông Cain, cái tên này được đặt khi một trong các giám đốc của Samsung thưởng thức một chai vang đỏ California có giá 95 USD. Mùi vị hấp dẫn của nó đã lôi cuốn vị giám đốc này và họ tin rằng đã có một "quầng sáng rực rỡ" xung quanh nó. Và từ đó cái tên Galaxy ra đời.
Tham khảo Cult of Mac