Giá thực phẩm tăng chóng mặt, tiểu thương nói "Tết mà!"

23/01/2020 07:20 PM | Thời sự

Nhiều loại rau củ ở các chợ lẻ có mức giá cao gấp hai, gấp ba lần so với giá bán ở chợ đầu mối.

Ngày 23-1, tức 29 Tết, khảo sát các chợ lẻ tại TP HCM như chợ Thái Bình (quận 1), chợ Đo Đạc (quận 2), chợ Bà Chiểu, chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), chợ Hòa Bình (quận 5), lượng khách đến mua sắm khá đông so với ngày thường nhưng vẫn rất thấp so với các siêu thị.

Và cũng như những năm trước, giá cả nhiều mặt hàng thực phẩm tăng lại cao vào những ngày cận Tết. Người bán đưa ra đủ thứ lý do để tăng giá như giá ở đầu mối tăng kết hợp với chi phí vận chuyển, tiền thuê người phụ bán trong những ngày Tết tăng cao gấp nhiều lần nên phải tăng giá bán để bù đắp chi phí tăng. Tuy vậy, tựu chung vẫn với câu nói quen thuộc "Tết mà".

Theo đó, các loại rau thơm, cà rốt, khoai tây, khổ qua, dưa leo, rau thơm, xà lách... sáng 29 Tết tăng lên đến 50.000 đồng/kg, cao gấp đôi, gấp ba so với giá bán ở chợ đầu mối.

Cụ thể, tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức vào rạng sáng cùng ngày, dưa leo có tăng giá nhưng cũng chỉ ở mức 25.000 đồng/kg, khổ qua 20.000 đồng/kg, khoai tây Đà Lạt 19.000 đồng/kg, cà rốt Đà Lạt 14.000 đồng/kg, cà rốt Trung Quốc 7.000 đồng/kg, xà lách từ 3.000-17.000 đồng/kg, tùy loại.

Không chỉ rau củ, trái cây, mà mặt hàng thịt heo cũng tăng giá so với những ngày trước dù sức mua khá chậm, trong đó thịt ba rọi được người tiêu dùng chọn mua nhiều cho món thịt kho tàu có giá bán lên tới 250.000 đồng/kg.

 Giá thực phẩm tăng chóng mặt, tiểu thương nói Tết mà!  - Ảnh 1.

Giá thịt heo tăng cao

Ghi nhận tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm tại TP HCM, giá một số mặt hàng cũng tăng khá cao cho dù lượng hàng về chợ tăng gấp đôi so với trước, như đậu hà lan lên 90.000 đồng/kg, đậu que 45.000 đồng/kg, dưa leo 25.000 đồng/kg, nấm rơm 75.000 đồng/kg, hành đỏ 50.000 đồng/kg.

Theo Ng.Hải

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm