“Gà cùng một mẹ” Now được tích hợp trong nền tảng Shopee, tận dụng thêm 38 triệu lượt truy cập mỗi tháng từ Shopee

03/09/2019 11:12 AM | Kinh doanh

Về phía người dùng, chỉ cần 1 ứng dụng duy nhất là Shopee, khách hàng có thể vừa mua sắm online vừa đặt đồ ăn qua Now thay vì phải cài đặt cả 2 ứng dụng như trước đây.

“Gà cùng một mẹ” Now được tích hợp trong nền tảng Shopee, tận dụng thêm 38 triệu lượt truy cập mỗi tháng từ Shopee
Khuyến mãi hấp dẫn Now đưa ra nhân dịp tích hợp trong Shopee.

Cùng chung một nhà của Sea - Công ty công nghệ tại Singapore (tên gọi trước là Garena) nên mới đây, hai người anh em là Now và Shopee đã bắt tay hợp tác với nhau.

Cụ thể, ứng dụng thương mại điện tử Shopee gần đây đã chính thức tích hợp thêm dịch vụ đặt đồ ăn trên Now nhằm tăng lựa chọn cho người dùng. Ở chiều ngược lại, Now cũng có thể tận dụng được số lượt truy cập khổng lồ từ phía Shopee.

Về phía người dùng, thay vì phải cài cả 2 ứng dụng, giờ đây chỉ cần mở Shopee là họ có thể vừa mua sắm online vừa tiến hành đặt đồ ăn về nhà.

Giao diện đặt đồ ăn của Now được tích hợp trong Shopee.

Dữ liệu được thu thập vào tháng 7 năm 2019 từ Iprice cho thấy Shopee đang dẫn đầu bảng xếp hạng các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam với gần 38,6 triệu lượt truy cập web mỗi tháng. Nền tảng bán hàng này cũng xếp hạng số 1 trên ứng dụng mobile tại Việt Nam.

Việc Shopee tích hợp dịch vụ gọi đồ ăn Now vào nền tảng của mình sẽ giúp Now có cơ hội tiếp cận hơn 38 triệu người dùng tại Việt Nam mỗi tháng, một trong những đặc quyền mà không ứng dụng giao đồ ăn nào có được.

Động thái này cho thấy Now đang muốn cạnh tranh quyết liệt hơn nữa trong thị trường giao đồ ăn trực tuyến khi mà hãng đang dần bị GrabFood đuổi kịp, mặc dù Now đã ra mắt trước GrabFood 3 năm. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn còn đón thêm những cái tên mới với tiềm năng tài chính vô cùng hùng hậu như: Go-Food, Baemin và có thể sắp tới đây là beFood của Be Group.

Trong một bài so sánh dịch vụ giao đồ ăn tại Việt Nam gồm Now, GrabFood, Go-Food và Baemin, Techbike đánh giá những ưu điểm mà Now có được so với các ứng dụng khác là lượng đối tác quán ăn, nhà hàng (merchant) lớn và dường như là lớn nhất. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu thì tốc độ giao đồ ăn nhanh chính là điều quan trọng nhất để các ứng dụng này giữ chân được người dùng và GrabFood, Go-Food đang là dịch vụ có tốc độ giao hàng nhanh nhất bởi lượng đối tác xe 2 bánh dồi dào và phân bố khắp mọi ngóc ngách trong thành phố.

Trong dịp tích hợp vào ứng dụng Shopee, Now tung ra khá nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng sử dụng như giảm 80.000đ cho đơn hàng đầu tiên và 50.000đ cho các đơn hàng tiếp theo.

Now tiền thân là dịch vụ giao đồ ăn mang tên gọi là Deliverynow được Foody.vn - trang mạng xã hội về địa điểm quán ăn, nhà hàng ra mắt vào 2015 nhưng sau đó đã đổi tên gọi và logo thành Now.vn .

Foody được đầu tư bởi Sea từ giai đoạn gọi vốn series B năm 2015 và theo nguồn tin từ DealstreetAsia, năm 2017 Sea LTD đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD, tương đương gần 1500 tỷ đồng.

Hiện tại 3 mảng kinh doanh của Sea là Garena, AirPay và trang thương mại điện tử Shopee. Vì cùng chung hệ sinh thái nên Now cũng khuyến khích người dùng thanh toán bằng ví điện tử AirPay.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  now, shopee, sea, giao đồ ăn
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Đọc thêm