Flyfood - nâng cao giá trị ẩm thực Việt bằng công nghệ

29/05/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Công nghệ hiện đại đang được các doanh nghiệp tối ưu hóa để cải tiến, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ cho ẩm thực truyền thống Việt và Flyfood chính là một ví dụ điển hình.

Flyfood - nâng cao giá trị ẩm thực Việt bằng công nghệ

Nền ẩm thực của Việt Nam đang trên đà phát triển và có một vị trí nhất định trong "cuộc chiến khốc liệt" giữa vô vàn văn hóa ẩm thực của các nước phát triển. Báo Traveller của Úc đã từng nhắc đến Việt Nam trong danh sách "Top 10 quốc gia châu Á với ẩm thực hấp dẫn nhất", theo tổ chức YouGov ẩm thực Việt Nam nằm ở vị trí thứ 13 với độ nổi tiếng trung bình là 55. Cùng với đó là sự công nhận sự đa dạng về bản sắc và chứa đựng nhiều tinh túy ẩm thực của nhiều chuyên gia ẩm thực nổi tiếng như Anthony Bourdain - người từng cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.

Đây chính là tiền đề cũng như điều kiện để các nhãn hàng ẩm thực lớn trên thế giới thâm nhập vào thị trường ẩm thực Việt Nam, với đa dạng và phong phú mảng kinh doanh như chuỗi nhà hàng món ăn truyền thống, thức ăn nhanh từ Mỹ, Nhật, Hàn, Thái… Đó vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức. Các thương hiệu Việt trong ngành F&B lớn và thành công trong thị trường rất ít, nay gặp phải những đối thủ lớn mạnh trên quốc tế du nhập vào thị trường. Điều này nhắc nhở mỗi doanh nghiệp Việt kinh doanh ẩm thực phải không ngừng nỗ lực để tìm kiếm những hệ thống chế biến mới, vận hành hiệu quả, cho ra đời những món ăn và quy chuẩn độc nhất để xây dựng lợi thế cạnh tranh, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh.

Với sự nhộn nhịp của thị trường ẩm thực tại Việt Nam, sự khác biệt chính là điểm nhấn để khách hàng có thể ấn tượng với thương hiệu của mình. Bên cạnh những hương vị đặc trưng vốn có, các doanh nghiệp nên xoay chuyển mình để sáng tạo ra những giá trị mới, độc đáo để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Có thể kể đến một trong những thương hiệu làm ẩm thực Việt tiên phong đầu tiên trong việc xây dựng hệ thống nhà hàng online 100%, Công ty Cổ phần Thức Ăn Bay, hay còn gọi là FLYFOOD hiện đang hoạt động tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Với định hướng là "nhà hàng online", FLYFOOD chủ động xây dựng toàn bộ hệ thống vận hành doanh nghiệp, marketing bán hàng đến chế biến món ăn, giao vận đồng bộ theo quy trình chuẩn hóa khép kín, trên các nền tảng công nghệ thông tin cũng như máy móc trong chế biến, đóng gói.

Tất cả hoạt động kiểm định nguyên liệu, chế biến, marketing và bán hàng đều tích hợp hệ thống tự động lưu trữ, đo lường, đánh giá và kiểm soát chất lượng giúp cho quy trình vận hành kinh doanh đạt được hiệu quả tối đa, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Đối với sản phẩm ăn uống theo hệ thống lớn hoặc chuỗi cửa hàng, vấn đề quan trọng hàng đầu là đảm bảo được chất lượng và hương vị của tất cả các món là đồng nhất. Từ đó, FLYFOOD đã chuẩn hóa quy trình chế biến món ăn của mình theo một quy trình khép kín, với dây chuyền máy móc tiêu chuẩn được thiết kế riêng biệt nhằm tối ưu năng suất, đo lường chất lượng, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của người chế biến làm thay đổi chất lượng món ăn. Có thể kế đến hệ thống chế biến món Gà bó xôi được thiết kế đặc thù riêng biệt, máy pha chế gia vị, máy khử trùng diệt khuẩn hay mới đây nhất là hệ thống máy chiên không dầu.

Tại FLYFOOD, các món ăn được đúc kết và thổi vào vóc dáng mới, phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng hiện đại.. Các phương thức chế biến các món ăn tại FLYFOOD không chỉ cải tiến về quy trình mà còn nâng cao chất lượng món ăn, giải pháp đóng gói và vận chuyển, đảm bảo chất lượng không giảm, tính thẩm mỹ và an toàn sức khỏe cho người dùng.

Mới đây, FLYFOOD cho ra mắt dòng sản phẩm Cá tai tượng bông xù không chiên dầu, có thể nói là tiên phong trên thị trường. Món Cá tai tượng không chiên dầu không chỉ giữ được trọn vẹn hương vị riêng biệt của món ăn đặc sắc miền Tây này, mà còn tốt hơn cho sức khỏe, khi hoàn toàn loại bỏ dầu trong quá trình chế biến.

Flyfood - nâng cao giá trị ẩm thực Việt bằng công nghệ - Ảnh 1.

Nói thêm một chút về công nghệ chiên không dầu tại FLYFOOD. Sau khi sơ chế, cá được làm mát vảy ở nhiệt độ thấp sau đó đột ngột kích nhiệt ở nhiệt độ cao, khiến cho lớp vảy tơi xù như bông tuyết. Cá được nướng trong nhiệt độ vừa phải với độ ẩm môi trường trong máy bằng không đến khi thân cá chín bên trong, vàng giòn bên ngoài, hoàn toàn dùng nhiệt cao, không dùng một chút dầu nào.

Tiên phong trong lĩnh vực nhà hàng online, đề cao công nghệ trong tất cả hoạt động sản xuất, chế biến và kinh doanh để mang lại trải nghiệm thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam đặc sắc, có thể nói, FLYFOOD là đại diện cho thế hệ nhà hàng mới, ngày càng khẳng định vị thế thương hiệu ẩm thực Việt vững mạnh trên thị trường và sẽ không ngừng vươn đến những giá trị cao hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

1111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy, 'phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa: Càng đi càng thấy mình ‘hai lúa’, kiến thức hạn hẹp...

Ngày 1/6/2017, xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, người Việt đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy - Trần Đặng Đăng Khoa vô cùng háo hức về chuyến đi đầy thử thách sắp tới của mình. Ngày 16/6/2020, sau 1111 ngày xa quê hương, anh đã đặt chân trở về nhà và mang theo những câu chuyện về một hành trình kỳ lạ và đầy cảm hứng.

Thế Giới Di Động đóng cửa chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ"

Sau chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt, Thế Giới Di Động đã phải đóng cửa chuỗi cửa hàng bán điện thoại giá rẻ của mình.

Sau chủ tịch Tưởng Phàm, một lãnh đạo cấp cao khác của Taobao vừa bị sa thải vì ‘chạy việc’ cho bạn gái vào công ty

Chủ tịch mảng Taobao Live vừa bị sa thải vì chạy việc cho bạn gái vào công ty, nhận quà hối lộ.

Tại sao nhóm hacker Anonymous kêu gọi người dùng xóa TikTok?

Không giống với những mạng xã hội khác, hành vi thu thập dữ liệu người dùng của TikTok vượt xa sự tưởng tượng của các kỹ sư phần mềm, không khác gì một malware gián điệp.

Đọc thêm