Facebook vừa tung ra thiết kế nút "Like" mới, bạn đã thấy chưa?

29/06/2016 08:26 AM | Công nghệ

Đây là lần thứ hai Facebook thay đổi biểu tượng nút "Like" trên mạng xã hội của mình.

Facebook vừa tung ra thiết kế nút "Like" mới, bạn đã thấy chưa?

Mới đây, Facebook đã vừa thiết kế lại nút "Like" mới. Thay vì sử dụng logo Facebook màu xanh quen thuộc vẫn được tìm thấy trên hàng triệu Page mỗi ngày, công ty này đã đưa trở lại biểu tượng bàn tay với ngón cái giơ lên trước đây.


Nút Like với biểu tượng ngón tay cãi đã quay trở lại trên Facebook

Nút "Like" với biểu tượng ngón tay cãi đã quay trở lại trên Facebook

Tuy nhiên, điểm khác biệt của nút "Like" hiện tại so với nút "Like" thưở sơ khai là thiết kế mới này có màu trắng hoàn toàn, không còn thấy được phần cổ tay áo màu xanh nhạt như trước. Ngoài ra, lượt đếm like cũng được đưa vào khung màu xanh.

Trên trang blogspot của Facebook, công ty này cho biết: "Chúng tôi đã thử nghiệm khả năng nhận diện giữa biểu tượng ngón tay cái và nút "Like" hiện tại. Kết quả là lượt bấm like tăng lên 6%. Do đó, chúng tôi sẽ quyết định sẽ làm mới biểu tượng "Like", dùng ngón tay cái thay vì logo chữ f".


Các biểu tượng trên Facebook vừa được làm mới, tất cả đều được đóng khung vào ô màu xanh

Các biểu tượng trên Facebook vừa được làm mới, tất cả đều được đóng khung vào ô màu xanh

Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến Facebook buộc lòng thay đổi nút "Like" là nhằm bắt kịp xu hướng thiết kế phẳng hiện tại. Trước đây, cả nút "Like" và "Share" trên Facebook đều sử dụng chung logo chữ "f". Còn hiện tại, mỗi nút bấm đều có biểu tượng cho riêng mình.

Ngoài ra, cũng trong lần thay đổi này, Facebook đã làm mới các biểu tượng như: "Theo dõi", "Đề xuất" và "Lưu lại". Riêng các bài viết Instant Articles, Facebook cho biết sẽ sớm bổ sung thêm các nút "Like", "Share" và "Comment" trong vài tuần tới.


Nút Like và Share mới sắp được bổ sung thêm vào các bài viết Instant Articles

Nút "Like" và "Share" mới sắp được bổ sung thêm vào các bài viết Instant Articles

Giải đáp nhanh một số những thắc mắc về nút "Like" mới trên Facebook

Nút Like mới liệu có trực quan hơn?

Có và không. Rõ ràng, việc Facebook sử dụng biểu tượng ngón tay cái trên nút "Like" thay cho logo chữ "f" là hoàn toàn đúng đắn. Nhưng hành động gom cả lượt bấm "Like" vào trong ô màu xanh đôi khi lại khiến người dùng rối mắt.

Hành động này chỉ càng chứng tỏ, Facebook đang khát "Like", khát lượt tương tác. Qua những thay đổi mới đây, họ muốn người dùng bấm "Like" nhiều hơn bao giờ hết. Có cảm giác, biểu tượng "Like" mới giống như: "Bấm Like đi. Có 68 ngàn người bấm rồi đấy. Bấm đi, mau lên".

Làm ơn hãy cho tôi biết, nút "Like" và "Share" khác gì nhau?

Khi ấn vào nút "Share", Facebook sẽ hiện ra một liên kết mới, dẫn tới bài viết mà bạn vừa nhấn "Share". Nút này cho phép bạn chia sẻ bài viết lên tường của mình, đồng thời gửi đi một thông điệp nào đó.

Còn như nút "Like", chúng ta sẽ không thể đăng thêm bất kì thông điệp nào. Nút "Like" chỉ có ý nghĩa, chúng ta sẽ nhận được thêm các thông báo khi trang hoặc bài viết đã được bấm "Like" đưa thêm những câu chuyện hoặc thông tin mới mẻ nào đó.

Tại sao không gộp 2 nút này làm một?

Hãy gửi ý kiến này tới Facebook. Nếu tôi biết được lý do, tôi đã phát tài từ lâu rồi.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một doanh nghiệp bất động sản "gồng lỗ" hàng chục tỷ đồng vì all-in cổ phiếu ngân hàng SHB

Đầu năm 2021, giá gốc khoản đầu tư vào SHB của Nhà Đà Nẵng mới là 5 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm đã tăng lên 215 tỷ đồng. SHB đang khiến Nhà Đà Nẵng tạm lỗ khoảng 38 tỷ đồng trên báo cáo tài chính.

Bill Gates: Rất nhiều startup trong lĩnh vực này sẽ thất bại

Hàng nghìn startup với hơn 200 tỷ USD được rót vào nhưng lĩnh vực này sẽ có rất nhiều startup thất bại.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật đằng sau 'phòng thí nghiệm' Le Labo - Nơi 'cổ tích có thể trở thành hiện thực'

Với triết lý “Tay nghề thủ công tạo nên tương lai của xa xỉ phẩm”, Le Labo tự viết nên câu chuyện thành công riêng dưới thương hiệu nước hoa niche điển hình.

Nhà đẹp - Sống chill

Founder Nghiện nhà: “Chi dưới 10 triệu/m2 thi công thiết kế quán ăn, cafe vẫn đạt hiệu ứng thẩm mỹ và hiệu quả kinh doanh cao”

“Từ khi có group Nghiện nhà, nhiều người thay đổi quan điểm về nơi ở, họ thích ở nhà đẹp hơn, thích sống có gu hơn”, Nguyễn Hà Linh, Founder Nghiện nhà nhận xét.

Đọc thêm