Facebook vừa thay đổi giao diện, bạn đã biết chưa?
Mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook, vừa công bố một loạt thay đổi trên giao diện của mình nhằm mục đích biến News Feed trở thành một nơi kết nối dễ hơn.
Hôm 15/8, Facebook thông báo một số cập nhật mới trên News Feed bản desktop và di động. Chúng sẽ được triển khai dần dần trong vài tuần tới để giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn. Có nhiều khoảng trắng trên bảng tin hơn, giúp giảm tình trạng nhức mỏi mắt khi lướt Facebook quá lâu và cho phép nội dung hiển thị sinh động hơn.
Cụ thể, với phần bình luận, mạng xã hội ứng dụng phong cách bong bóng của Messenger, làm cho mạch bình luận trở nên rõ ràng hơn. Facebook thiết kế nút điều hướng và phản hồi to hơn, dễ nhận biết hơn với kiểu vẽ nét mới. News Feed, Video, Marketplace, các nút Like, Comment và Share đều đi theo phong cách này.
Vài thay đổi khác bao gồm văn bản có độ tương phản cao hơn, dễ đọc hơn và ảnh đại diện trang cá nhân hiển thị hình tròn thay vì hình vuông, chiếm ít diện tích và mang tính “người” cao hơn.
Các đoạn xem trước (preview) của liên kết cũng lớn hơn để thu hút mọi người bấm vào. Tên miền được đặt ngay trên tít bài báo để người dùng biết được đang truy cập vào trang nào.
Facebook muốn bảo đảm bạn không bị “lạc lối” trong nhiều lớp News Feed. Bạn được nhìn thấy phần header rõ ràng hơn với nút quay lại màu đen khi đang đọc gì đó trên bảng tin.
Cuối cùng, biểu tượng thông báo hình quả địa cầu quen thuộc được thay bằng biểu tượng quả chuông.