Ế ẩm vì COVID-19, nhà hàng ở Pháp thay thực khách bằng gấu Teddy

04/12/2020 11:00 AM | Thời sự

Một nhà hàng ở Pháp đã bài trí gấu Teddy thay thực khách để động viên các nhà hàng khác vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Ế ẩm vì COVID-19, nhà hàng ở Pháp thay thực khách bằng gấu Teddy

Phòng dịch COVID-19 , các nhà hàng, quán bar ở Pháp được yêu cầu đóng cửa. Để tự động viên tinh thần cho cơ sở kinh doanh của bản thân cũng như khích lệ các cửa hàng kế bên, một nhà hàng đã nghĩ ra cách bày gấu Teddy ngồi quanh bàn ăn, như những thực khách, một hình ảnh tượng trưng nhưng cũng mang đầy tính khích lệ và nhân văn, giúp các nhà hàng cố gắng cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn.

Im lặng, không ồn ào, không bao giờ gây khó dễ cho nhân viên phục vụ hay tỏ ý phàn nàn về đồ ăn và cũng không bao giờ thanh toán hóa đơn, đó chính là những chú gấu Teddy ngồi ghế quanh bàn ăn như những thực khách tại nhà hàng "La Crevette" ở thị trấn Sainte-Maxime, ven bờ Địa Trung Hải của Pháp vào mỗi giờ ăn trưa.

Thay cho những khách hàng, những chú gấu dễ thương cũng chờ được phục vụ. Hình ảnh đã mang lại một luồng sinh khí mới cho các tuyến phố vốn vắng lặng không có người qua lại vì những ngày phong tỏa.

"Hình tượng nhà hàng tạo ra có rất nhiều thông điệp. Đầu tiên là ủng hộ tinh thần các cửa hàng ở địa phương vì rất tội nghiệp, đó không phải lỗi ở họ nhưng họ đã phải chịu sự đơn độc trên đường phố. Giai đoạn này rất khó khăn khi không có khách du lịch. Chúng tôi muốn thay đổi hình ảnh, muốn làm điều gì đó để truyền sức sống mới và cần tạo nên những hình ảnh tích cực", chủ nhà hàng La Crevette, anh Francois Piazza chia sẻ.

Lệnh phong tỏa ở Pháp có hiệu lực từ ngày 30/10, buộc các nhà hàng, quán bar đóng cửa nhằm giảm tốc độ lây nhiễm trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ hai.

Các cửa hàng, cửa hiệu sẽ được tái mở cửa vào ngày 26/12 nhưng các nhà hàng, quán bar sẽ vẫn phải đóng cửa qua kỳ Giáng sinh, năm mới và sớm nhất đến ngày 20/1 mới có khả năng được phép hoạt động trở lại.

Trần Nga

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm