Dùng phim trường làm du lịch, hãy học Hàn Quốc

06/03/2017 11:22 AM | Kinh tế vĩ mô

Quảng Bình đang xúc tiến việc dùng phim trường “Kong: Skull Island” làm du lịch. Cách làm này đã được Hàn Quốc triển khai hiệu quả nhiều năm qua.

Dùng phim trường làm du lịch, hãy học Hàn Quốc

Sắp tới, bộ phim “Kong: Skull Island” một trong những siêu phẩm của Hollywood năm 2017 sẽ ra rạp toàn cầu trong đó có Việt Nam. Bộ phim thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người yêu môn nghệ thuật thứ 7 sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ bí của Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình ở Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để các địa phương có cảnh đẹp trong phim được quảng bá hình ảnh của mình trước công chúng toàn cầu. Tuy nhiên, được biết, đến thời điểm này mới chỉ có Quảng Bình tận dụng những lợi thế từ hiệu ứng của siêu phẩm bom tấn “Kong: Skull Island” để thúc đẩy phát triển du lịch. Còn các địa phương khác vẫn rất “im hơi”. Đây là một cơ hội nếu không tận dụng thì thực sự lãng phí.

Hãy học Hàn Quốc trong cách làm du lịch dựa vào điện ảnh. Phim trường của những bộ phim “bom tấn” của Hàn Quốc đều được tận dụng trở thành những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.

Dùng phim trường làm du lịch, hãy học Hàn Quốc - Ảnh 1.

Phim trường Nàng Dae Jang Geum thu hút đông đảo du khách đến thăm quan.

Ví dụ, khi đến phim trường Hậu duệ mặt trời, du khách được mặc quân phục của nhân vật Yoo Si-jin, được miễn phí tham quan, được chụp tặng một kiểu ảnh miễn phí. Cũng tại phim trường này, du khách được tự làm thẻ bài quân nhân cho chính mang tên mình…

Bằng cách nào để du khách quốc tế biết được các sản phẩm du lịch này? Ông Hong Seung-Pyo cho biết: “Chúng tôi in ấn các tờ rơi bằng tiếng Việt và các thứ tiếng khác để ở các sân bay, cửa khẩu giúp du khách dễ dàng biết được các chương trình khuyến mại, phương tiện có thể đi đến các nơi như thế nào. Chi tiết đáng lưu ý là tờ rơi này cũng giống như phiếu giảm giá mỗi khi du khách đến các nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch, vui chơi”.

Dùng phim trường làm du lịch, hãy học Hàn Quốc - Ảnh 2.

Sách hướng dẫn Tour đồng thời cũng là phiếu giảm giá cho du khách khi đến các điểm du lịch

Một trong những điểm khác biệt giữa du lịch Việt Nam – Hàn Quốc có thể thấy là đến các khu du lịch của nước bạn không có cảnh chèo kéo khách, bán hàng rong nhếch nhác; không có cảnh vứt rác bừa bãi, nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ. Quan trọng nữa là những người tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ luôn lịch thiệp, nở sẵn nụ cười trên môi.

Việt Nam đã có bao nhiêu phim trường gắn với những bộ phim nổi tiếng, có lẽ ngay người Việt cũng không biết và những đơn vị làm du lịch cũng đã bỏ qua tiềm năng này? Thiên nhiên ưu đãi ngành du lịch Việt Nam, bởi chúng ta có nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, núi non hùng vĩ… mà hiếm nơi nào có được. Ngược lại, dịch vụ thì chưa tốt. Nếu không tận dụng được thế mạnh của tự nhiên và sức mạnh của điện ảnh trong du lịch thì đây đang là sự lãng phí vô cùng lớn.

Theo Vũ Hạnh

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm