Đừng làm hại người khác, bạn PHẢI mang trả Note7 ngay trong hôm nay

11/09/2016 02:10 PM | Xã hội

Samsung đã tỏ ra cực kỳ trách nhiệm với sự an toàn của người dùng. BẠN có trách nhiệm với sự an toàn của mình và những người xung quanh hay không?

Đừng làm hại người khác, bạn PHẢI mang trả Note7 ngay trong hôm nay

Khi đang dùng chiếc NotePRO cũ kỹ để lướt web, tôi bỗng chợt thấy chột dạ vì bức ảnh chiếc xe Jeep Cherokee đắt tiền bốc cháy dữ dội do người chủ đã bất cẩn sạc Note7 bên trong. Nhìn lên bàn, tôi thấy chiếc Note7 của mình vẫn đang nằm sạc một cách yên lặng và cũng chẳng có dấu hiệu gì là... sắp nổ cả.

Nhưng chiếc Note7 của tôi, cũng giống như hàng nghìn máy đã bán ra tại Việt Nam và 2,5 triệu máy bán ra trên toàn thế giới, cũng có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Đến thời điểm này, rất nhiều hãng hàng không cũng như các cơ quan quản lý trên toàn cầu đã ra yêu cầu hoặc khuyến cáo cấm dùng mẫu phablet mới nhất của Samsung trên các chuyến bay và đặc biệt là không được để trong hành lý ký gửi. Sau khi Ủy ban An toàn Sản phẩm Người tiêu dùng Mỹ đưa ra tuyên bố chính thức rằng người dùng phải ngừng sử dụng Galaxy Note7, chính Samsung đã bày tỏ sự đồng tình bằng tuyên bố: "Chúng tôi yêu cầu người dùng phải tắt chiếc Galaxy Note7 của họ và mang đổi trả ngay bây giờ".

"Mang đổi trả ngay bây giờ" không phải là một câu nhẹ nhàng hay cá tính như đúng "phong cách" của Samsung từ trước đến nay. Tôi nghĩ tôi có thể hiểu được lý do vì sao Samsung lại tỏ ra thúc giục như vậy: hãy thử nghĩ đến trường hợp của anh chàng xấu số có chiếc Jeep Cherokee bị cháy, chắc hẳn anh ta lúc này đang vô cùng hối hận vì đã không mang đổi trả Note7 ngay khi nhận được thông báo của Samsung.

Nhưng anh ta sẽ còn hối hận hơn nhiều nếu như ai đó bị thương tích từ vụ nổ. Đáng sợ hơn, điều gì sẽ xảy ra khi ai đó mang một "quả bom" Note7 lên máy bay? Thiệt hại về người và về kinh tế trong trường hợp sự cố xảy ra sẽ là vô cùng đáng sợ.

Dạo qua một vòng các lượt bình luận về sự cố Note7, tôi hiểu rằng rất nhiều người vẫn đang sử dụng chiếc phablet Samsung của họ một cách bình thường mà không gặp phải bất cứ sự cố nào. Nhưng những người đã vô tình chịu thiệt hại về nhà cửa, xe cộ do Note7 gây ra cũng đã từng nghĩ như bạn: họ không nghĩ (hoặc không biết) rằng sự cố sẽ xảy ra với họ, và đáng tiếc là ngay cả khi Samsung đã khẩn cấp yêu cầu người dùng phải mang trả Note7, những vụ nổ tai hại vẫn tiếp tục diễn ra.

Tôi nghĩ Samsung đã làm tròn trách nhiệm của mình. Không ai muốn một sự cố mang tầm vóc "thảm họa" như thế này xảy ra, nhưng chỉ trong vòng vài ngày nhà sản xuất Hàn Quốc đã lên tiếng nhận lỗi và quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm để đảm bảo an toàn cho người dùng. Tại Việt Nam, người dùng sẽ được cung cấp một chiếc Galaxy A3 để thay thế cho đến tháng 10-12, và với tôi, đó là một sự bất tiện có thể chấp nhận được – làm sao mà Samsung có thể "xoay" ra 2,5 triệu chiếc Note7 để đổi ngay lập tức cho người mua?

Giờ là lúc chính bạn và tôi phải vượt qua cái ngại, cái lười của mình để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người khác. Tôi vẫn không nghĩ chiếc Note7 của tôi sẽ bỗng dưng phát nổ trên bàn làm việc đâu. Nhưng làm sao mà tôi có thể chắc chắn được, đã gọi là "tai nạn" thì ai biết đâu được chữ "ngờ"???

Theo Lê Hoàng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

Chuyện Nghề Chuyện Nghiệp

[Chuyện nghề] Nghề lễ tân - Người đối mặt vô vàn sự cố ở khách sạn: Khách khó chịu chỉ là bề nổi sự việc, hãy tìm hiểu kĩ nguyên nhân phía sau

Càng trưởng thành hơn, tôi càng mở rộng ra định nghĩa về khách hàng này: khách hàng là tất cả những đối tác làm việc với mình, trong đó có cả nhân viên của tôi.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm