Đại diện Samsung giải đáp toàn bộ thắc mắc về quy trình đổi mới Galaxy Note7 tại Việt Nam

09/09/2016 17:54 PM | Công nghệ

Người dùng có thể đổi mới Galaxy Note7 từ ngày 1/10, nhưng đổi muộn sẽ không được mượn Galaxy A3 (6), ngoài ra, muốn hoàn tiền phải đi van nài nhà bán lẻ.

Trong sáng nay (9/9), Samsung Vina đã chính thức phát đi thông báo nhằm kêu gọi người dùng Việt mua và sở hữu Galaxy Note7 "ngay lập tức" tham gia đổi mới sản phẩm.

Bước đầu, phía Samsung đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của người dùng về quy trình đổi mới Galaxy Note7 tại Việt Nam, như thời gian, địa điểm hay sản phẩm cho mượn.

Tuy nhiên, bản thân thông báo được Samsung Vina phát đi vẫn hàm chứa nhiều thông tin cần được làm rõ, và hơn hết là nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Liên hệ với phía Samsung Vina, chúng tôi đã nhận được những câu trả lời như sau.


3 tuần nữa sẽ đổi được Galaxy Note7, nhưng đổi muộn sẽ không được mượn máy Galaxy A3 (6)

PV: Nếu đem một chiếc Galaxy Note7 đến đổi, thì bao lâu sau người dùng sẽ được nhận lại máy mới?

Trả lời: Khách hàng sẽ được nhận máy Galaxy Note7 mới từ ngày 1/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016 (nếu thời gian đổi sản phẩm có thể tiến hành sớm hơn dự định, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung sẽ trực tiếp liên lạc với khách hàng để thông báo).

=> Nói như vậy có nghĩa, sớm nhất, người dùng Việt Nam sẽ được đổi mới Galaxy Note7 từ ngày 1/10 tới, tính từ thời điểm này là khoảng 3 tuần.

PV: Từ ngày 1/10 - 31/12, Samsung có đảm bảo luôn đủ máy để trả khách hay không? Đổi trong thời gian này thì có phải chờ hay không?

Trả lời: Khi thông báo thời gian đổi máy từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2016, Samsung đã tích cực làm việc với các đối tác của mình để đảm bảo việc đổi máy diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất cho người tiêu dùng.

Đây là thời gian các sản phẩm Galaxy Note7 sẵn sàng để đổi cho khách hàng.

PV: Trong TCBC có ghi: trước ngày 1/10, khách hàng đăng ký đổi Galaxy Note7 được mượn smartphone Galaxy A3 (6) để dùng tạm. Vậy nếu đổi sau ngày 1/10 thì sao? Có được mượn Galaxy A3 (6) nữa hay không?

Trả lời: Chương trình hỗ trợ đặc biệt chỉ áp dụng cho các khách hàng đăng ký tham gia chương trình trước ngày 01/10.

=> Khách tham gia chương trình đổi mới muộn sẽ không được cho mượn máy.

Samsung không có chính sách hoàn tiền, "đá bóng" các nhà bán lẻ

PV: Một số hệ thống bán lẻ có chính sách hoàn tiền cho khách hàng. Ở Việt Nam, nếu người dùng cảm thấy chờ lâu quá và muốn được hoàn tiền, Samsung có cách nào giải quyết được yêu cầu của khách không?

Trả lời: Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note7, Samsung sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Chúng tôi hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng. Tại Việt Nam, các nhà bán lẻ cũng đã có những chính sách hoàn tiền khác nhau. Samsung luôn ủng hộ các hoạt động tích cực nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

PV: Về chính sách hoàn tiền Galaxy Note7, Samsung có nói "khuyến khích các nhà bán lẻ có chính sách tích cực cho người dùng", vậy có những đơn vị nào sẽ hoàn tiền?

Trả lời: Mỗi đơn vị bán lẻ sẽ có một chính sách riêng. Chúng tôi rất tiếc không thể cung cấp thông tin chi tiết của các chương trình này. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với nơi mình đã mua Galaxy Note7 để biết thêm chi tiết.

Hầu hết các hệ thống lớn chỉ hoàn tiền khi máy thực sự gặp sự cố

- Thế Giới Di Động: Hoàn lại tiền hoặc đổi sang sản phẩm khác với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7 phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng.

- FPT Shop: Với những máy khách hàng đã mua, nếu sau khi kiểm tra có phát sinh lỗi thì cam kết 100% sẽ được đổi máy mới, hoặc đổi sang sản phẩm khác tương đương, hoặc hoàn lại tiền.

- Viễn Thông A: Sẽ hỗ trợ khách đổi sang sản phẩm khác tương đương giá trị, không hoàn tiền mua Galaxy Note7.

- CellphoneS: Hỗ trợ hoàn tiền 100%, khách hàng chỉ cần mang máy và hóa đơn đến để nhận tiền về.

Việt Hưng

Cùng chuyên mục
XEM