Du lịch Hàn Quốc săn đón khách Việt: HLV Park Hang- seo làm đại sứ, ‘cá nhân hóa’ tour và thêm các điểm miễn phí

16/08/2022 08:40 AM | Kinh doanh

Năm 2019, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất - với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Để có thể quay về thành tích như trước Covid, Hàn Quốc – cụ thể là Tổ chức du lịch Seoul vừa bổ nhiệm HLV Park Hang- seo làm đại sứ toàn cầu, thiết kế các tour theo sở thích của khách Việt….

Năm 2019, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất - với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Để có thể quay về thành tích như trước Covid, Hàn Quốc – cụ thể là Tổ chức du lịch Seoul vừa bổ nhiệm HLV Park Hang- seo làm đại sứ toàn cầu, thiết kế các tour theo sở thích của khách Việt….

Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu khi sở hữu tỉ lệ người dân có nguyện vọng đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới.

Cụ thể, trong giai đoạn 05 năm (2015 – 2019) trước đại dịch Covid-19, lợi nhuận từ du lịch của thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%.

Riêng đối với Việt Nam, đây là thị trường lớn thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất - với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Trong đó, tỷ lệ du lịch theo đoàn cao, du khách có sự quan tâm lớn với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa Hallyu của Hàn Quốc.

Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.

Du lịch Hàn Quốc săn đón khách Việt: Bổ nhiệm HLV Park Hang- seo làm đại sứ, ‘cá nhân hóa’ tour và thêm các điểm - Ảnh 1.

Giao thương B2B tại "Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City".

Mới đây, Tổ chức du lịch Seoul (STO) đã tổ chức sự kiện "Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City". Đây là sự kiện quảng bá về du lịch Seoul đầu tiên được tổ chức hậu Covid-19, với sự tham gia của các khách hàng là các công ty, doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí tại Việt Nam.

Du lịch Hàn Quốc săn đón khách Việt: Bổ nhiệm HLV Park Hang- seo làm đại sứ, ‘cá nhân hóa’ tour và thêm các điểm - Ảnh 2.

Ông Park Hang- seo – HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul.

"Ở chiều ngược lại thì có khoảng 470.000 lượt khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch.

Và tôi hoàn toàn tin rằn:g trong tương lai, sự kết nối du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng bền chặt và không ngừng phát triển. Seoul luôn rộng cửa chào đón mọi người đặc biệt là những ai quan tâm đến du lịch Seoul.

Chúng tôi sẽ thực hiện việc mở rộng xây dựng cơ sở hạ tầng cùng nội dung ngày càng hấp dẫn, đồng thời vẫn tiếp tục trao đổi với ngành du lịch Việt Nam, cũng như thông qua các chương trình hỗ trợ thiết thực để không ngừng nỗ lực thu hút nhiều du khách Việt Nam đến với Seoul", ông Oh Se Hoon – Thị trưởng thành phố Seoul bày tỏ.

Cũng tại sự kiện này, ông Park Hang- seo – Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam cũng chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul. Với sự yêu mến vô bờ bến của người dân Việt Nam với HLV Park Hang- seo, STO hy vọng sẽ khiến người Việt Nam chú ý đến Seoul – Hàn Quốc và muốn đến thăm đất nước này hơn tất cả.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cố gắng tìm hiểu nhu cầu chung của thị trường Việt Nam cũng như yêu cầu cụ thể của từng công ty lữ hành, nhằm ‘cá nhân hóa" các tour du lịch phù hợp với khách hàng Việt nhất – mang lại nhiều lợi ích hơn cho các công ty lữ hành địa phương. Với đặc thù của thị trường Việt Nam – tỷ lệ khách đoàn cao, thì vai trò của các công lữ hành đặc biệt quan trọng.

Cụ thể, STO nhận thấy, rất nhiều du khách Việt Nam quan tâm đến tour làm đẹp - K-beaty, du lịch vào mùa thu - đông, tìm hiểu ‘làn sóng văn hóa Hàn Quốc’ và tour đi bộ đường dài - hiking. Vậy nên, họ sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho việc phát triển các sản phẩm tour du lịch phục vụ nhu cầu trên, tại một số khu vực nhất định, với những lợi ích thiết thực như hỗ trợ chi phí tiếp thị.

Du lịch Hàn Quốc săn đón khách Việt: Bổ nhiệm HLV Park Hang- seo làm đại sứ, ‘cá nhân hóa’ tour và thêm các điểm - Ảnh 3.

Đài phun nước cầu vồng Banpo.

Du lịch Hàn Quốc săn đón khách Việt: Bổ nhiệm HLV Park Hang- seo làm đại sứ, ‘cá nhân hóa’ tour và thêm các điểm - Ảnh 4.

Quảng trường Gwanghwamun.

"Nhiều người cho rằng, chi phí thực hiện một chuyến du lịch Hàn Quốc khá đắt đỏ so với mức sống trung bình của người Việt Nam; nhưng sự thật không hẳn vậy, nếu bạn biết cách.

Hiện có rất nhiều điểm du lịch mới mở ở Seoul và hầu hết chúng đều là những điểm du lịch miễn phí – tức không thu phí vào cửa. Tiêu biểu như Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) – nơi ở của rất nhiều đời Tổng thống Hàn Quốc, vừa mở cửa miễn phí cho các đoàn tham quan, hay Quảng trường Gwanghwamun - nơi đã hoàn tất việc cải tạo gần đây, cũng thế.

Khu Tổ hợp thương mại - thời trang được xem là sang chảnh nhất Seoul – Hàn Quốc (Dongdaemun Design Plaza) với khung cảnh ban đêm tuyệt đẹp, Tường thành Seoul- Hanyangdoseong-gil và Đài phun nước cầu vồng Banpo đều là những địa điểm tham quan miễn phí. Hay bạn có thể mượn thiết bị và quần áo đi bộ đường dài (không tốn tiền) tại khu vực trung tâm và đi bộ đường dài trên Núi Bukhansan. STO sẽ sớm khai trương Trung tâm Du lịch Đi bộ đường dài Seoul.

Thẻ đa năng dành cho du khách nước ngoài - DSP (Discover Seoul Pass) cũng là một cách tuyệt vời để bạn có một chuyến đi hợp lý ở Seoul. Có thể nói, DSP là ‘Thẻ thông hành miễn phí du lịch Seoul’. Tùy thuộc vào lịch trình, bạn có thể chọn 24 giờ, 48 giờ và 72 giờ, vào 56 điểm du lịch chính miễn phí và được giảm giá 20% đến 50% cho hơn 150 phương tiện du lịch. Thẻ DSP có chiết khấu thêm khi mua theo nhóm và bạn có thể xem nó như một thẻ di động, sử dụng rất dễ dàng", bà Lee Hye Jin – Trưởng phòng Marketing Toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul, tiết lộ.


Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM