Dù là hãng điện thoại hàng đầu thế giới nhưng Apple vẫn phải bó tay khi thâm nhập vào thị trường nước châu Á này
Dù luôn được coi là lựa chọn hàng đầu nhưng các sản phẩm của Apple vẫn phải chịu bó tay khi thâm nhập vào thị trường di động của một nước châu Á.
Bloomberg mới đây đã công bố số lượng iPhone được bán ra tại các thị trường trên toàn thế giới. Điều đáng ngạc nhiên đó là tại Ấn Độ, "táo khuyết" chỉ bán được chưa đến 1 triệu chiếc điện thoại di động.
Con số này thoạt nghe có vẻ tương đối lớn nhưng thực tế thì nó chỉ tương đương với khoảng 2% thị phần điện thoại di động tại Ấn Độ. Đáng báo động hơn là mức doanh số này còn sụt giảm so với năm 2017. Tốc độ tăng trưởng âm của doanh số bán điện thoại iPhone tại Ấn Độ cho thấy sự bất lực của Apple khi xâm chiếm thị trường đất nước Nam Á này.
Với dân số lên tới 1,3 tỷ người (gần tương đương với Trung Quốc), Ấn Độ được coi là thị trường điện thoại di động lớn thứ 3 trên thế giới. Tuy nhiên, mức thuế cao đối với mặt hàng này (khoảng từ 15-20%) khiến cho người dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có giá rẻ thay vì các điện thoại thuộc phân khúc tầm trung và cao.
Để đối phó với vấn đề trên, Apple đang dự định sẽ mở nhà máy lắp ráp iPhone 6S và iPhone SE tại Ấn Độ để giúp giảm giá thành sản phẩm, thúc đẩy doanh số. Dù vậy nhưng cũng sẽ cần phải chờ thêm một thời gian nữa để biết được liệu chiến lược này của Apple có thực sự hiệu quả hay không.